Luận Văn Nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng thanh toánquốc tế tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội

    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ
    TÓM TẮT LUẬN VĂN
    MỞ ĐẦU 6
    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 10
    1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THANH TOÁN QUỐC TẾ. 10
    1.1.1. Cơ sở hình thành thanh toán quốc tế. 10
    1.1.2. Khái niệm thanh toán quốc tế. 11
    1.1.3. Vai trò của thanh toán quốc tế. 12
    1.1.4. Đặc điểm, điều kiện thương mại trong thanh toán quốc tế. 13
    1.1.5. Ngân hàng đại lý- quan hệ tài khoản trong thanh toán quốc tế. 17
    1.1.6. Các công cụ dùng trong thanh toán quốc tế. 18
    1.1.7. Các phương thức thanh toán quốc tế của Ngân hàng thương mại 20
    1.2. CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 25
    1.2.1. Quan điểm về chất lượng thanh toán quốc tế của Ngân hàng thương mại 25
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng thanh toán quốc tế của Ngân hàng thương mại 27
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng thanh toán quốc tế của Ngân hàng thương mại 31
    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI 38
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI 38
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội 38
    2.1.2. Chức năng nhiệm vụ và mô hình tổ chức. 39
    2.1.3. Môi trường kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội 41
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Bắc Hà Nội trong những năm gần đây (2004-2007) 42
    2.2.THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI 44
    2.2.1. Bộ máy tổ chức thanh toán quốc tế tại Chi nhánh. 45
    2.2.2.Tình hình sử dụng các phương thức TTQT tại Chi nhánh Bắc Hà Nội 50
    2.2.3.Chất lượng thanh toán quốc tế qua một số chỉ tiêu định tính. 55
    2.2.4 Chất lượng thanh toán quốc tế qua một số chỉ tiêu định lượng. 59
    2.2.5 Những hạn chế về chất lượng thanh toán quốc tế . 64
    2.2.6 Nguyên nhân . 69
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI 74
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI. 74
    3.1.1. Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh. 74
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động thanh toán quốc tế. 75
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN BẮC HÀ NỘI. 76
    3.2.1. Đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán quốc tế. 76
    3.2.2. Đa dạng hóa các dịch vụ hỗ trợ hoạt động thanh toán quốc tế. 78
    3.2.3. Xây dựng các biện pháp phòng ngừa rủi ro, nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, kiểm soát nội bộ. 81
    3.2.4. Hiện đại hóa công nghệ ứng dụng trong ngân hàng. 83
    3.2.5. Hoàn thiện quy trình thanh toán quốc tế. 84
    3.2.6. Nâng cao chất lượng hoạt động marketing. 85
    3.2.7.Đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ thanh toán quốc tế. 88
    3.3. KIẾN NGHỊ 89
    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 89
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 92
    KẾT LUẬN 95
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 97
     
Đang tải...