Luận Văn Nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng tính cạnh tranh

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu. 1
    Phần I: Lý luận chung về chất lượng sản phẩm . 2
    I. Tổng quan về chất lượng sản phẩm . 2
    1. Khái niệm về chất lượng sản phẩm 2
    2. Những chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm 3
    3. Những nhân tố tạo nên chất lượng sản phẩm. 4
    4. Những nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm 5
    4.1. Nhóm nhân tố bên trong. 6
    4.2. Nhóm nhân tố bên ngoài 7
    a. Nhu cầu và cầu về chất lượng sản phẩm . 7
    b. Trình độ phát triển của kỹ thuật công nghệ sản xuất 7
    d. Vai trò quản lý kinh tế vĩ mô. 8
    II. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm . 8
    1. Chất lượng sản phẩm là một phạm trù kinh tế xã hội 8
    2. Chất lượng sản phẩm là một chỉ tiêu có thể đo lường. 8
    3. Chất lượng sản phẩm mang tính dân tộc. 9
    III. Các loại chất lượng sản phẩm . 9
    VI. Tầm quan trọng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng sản phẩm . 10
    1. Tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm 10
    2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng sản phẩm 11
    2.1. Do yếu tố cạnh tranh. 11
    2.2. Do yêu cầu của người tiêu dùng. 12
    2.3. Do yêu cầu tiết kiệm 12
    2.4. Do đòi hỏi của một hệ thống quản lý kinh tế thống nhất 12
    V. Quá trình hình thành và phát triển của khoa học quản lý chất lượng. 12
    1. Khái niệm quản lý chất lượng sản phẩm hiện đại 12
    2. Quá trình hình thành và phát triển của quản lý chất lượng. 13
    Quản lý chất lượng. 14
    Quản trị chất lượng toàn diện (TQM) 14
    VI. Nâng cao sức cạnh tranh và vai trò của chất lượng sản phẩm với việc tăng sức cạnh tranh. 16
    1. Quan niệm về sức cạnh tranh. 16
    2. Các biện pháp để nâng cao sức cạnh tranh. 17
    2.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm 17
    2.2. Đa dạng hoá sản phẩm 17
    2.3. Đẩy mạnh tiếp thị, mở rộng thị trường. 17
    2.4. Cải tiến phương thức phục vụ khách hàng. 17
    2.5. Đổi mới hệ thống quản lý trong các doanh nghiệp. 17
    2.6. Kiên quyết tiết kiệm 18
    2.7. Đẩy mạnh tích tụ và tập chung vốn trong các doanh nghiệp. 18
    3. Vai trò của chất lượng sản phẩm trong việc nâng cao sức cạnh tranh. 18
    Phần II: Thực trạng về chất lượng sản phẩm ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 19
    I. Doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường kinh doanh hiện nay. 19
    1. Tình hình chung các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam 19
    1.1. Giá trị tổng sản lượng công nghiệp. 19
    2. Các sức ép cạnh tranh với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 21
    2.1. Xu thế toàn cầu hoá và khu vực hoá. 21
    2.2. Xu thế tự do hoá thương mại 21
    2.3. Tình trạng các nước lớn chèn ép các nước nhỏ. 21
    3. Thực trạng chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp Việt Nam 22
    3.1. Về chất lượng sản phẩm 22
    3.2. Về quản lý chất lượng sản phẩm 23
    Phần III: Một số phương hướng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để nâng cao sức cạnh tranh ở Việt Nam . 25
    I. Hiện đại hoá công nghệ. 25
    II. Nâng cao trình độ lao động. 25
    III. Lựa chọn hệ thống chất lượng để áp dụng. 26
    IV. Nâng cao trình độ của đội ngũ làm công tác quản lý. 27
    Kết luận. 28
    Tài liệu tham khảo. 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...