Luận Văn Nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền lắp ráp xe máy dạng IKDở công ty Điện máy & xe đap –xe m

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 20/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Nâng cao chất lượng sản phẩm của dây chuyền lắp ráp xe máy dạng IKDở Cty Điện máy & xe đap –xe máy (TODIMAX)
    Mục lục

    PHẦN MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH 3
    I. CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM - MỘT PHẠM TRÙ KINH TẾ KỸ THUẬT PHỨC TẠP. 3
    1. Khái niệm. 3
    2. Phân loại CLSP và hệ thống các chỉ tiêu đánh giá CLSP. 4
    2.1. Phân loại theo mục đích - công dụng của sản phẩm. 4
    2.2. Theo hệ thống chất lượng ISO 9000: người ta phân ra các loại
    chất lượng sau: 4
    2.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá chất lượng sản phẩm. 5
    3. Các nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm. 7
    3.1. Nhóm nhân tố khách quan: bao gồm các nhân tố khách quan
    ảnh hưởng tới việc xác định các chỉ tiêu CLSP và khả năng nâng cao CLSP. 7
    3.2. Nhóm nhân tố chủ quan. 9
    4. Các quan điểm đánh giá CLSP. 11
    4.1. Quan điểm tổng hợp. 11
    4.2. Quan điểm biện chứng. 12
    4.3. Quan điểm dân tộc - hiện đại. 12
    4.4. Quan điểm hợp lý. 12
    II. QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG - MỘT NỘI DUNG QUAN TRỌNG CỦA QUẢN TRỊ KỸ THUẬT TRONG DOANH NGHIỆP. 12
    1. Giới thiệu các quan điểm quản trị chất lượng. 12
    2. Nội dung của công tác quản trị chất lượng. 14
    3. Các công cụ thống kê trong quản lý chất lượng. 20
    3.1. Lưu đồ: 20
    3.2. Sơ đồ nhân quả - sơ đồ xương cá. 21
    3.3. Phiếu kiểm tra. 21
    3.4. Kiểm đồ - biểu đồ kiểm tra. 21
    3.5. Biểu đồ mật độ (Hislograms) 22
    3.6. Biểu đồ phần tán. 22
    3.7. Biểu đồ Pareto. 23
    4. Một số hệ thống quản trị chất lượng đang được áp dụng rộng rãi hiện nay: ISO, TQM, HACCP, GMP, ISO 14000, . 23
    4.1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. 23
    4.2. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM): 25
    4.3. Ngoài ra còn có 1 số hệ thống quản lý chất lượng khác: 25
    4.4. Chứng nhận hệ thống chất lượng. 26
    III. TÍNH TẤT YẾU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG CỦA VIỆC NÂNG CAO CLSP
    TRONG DOANH NGHIỆP. 27
    1. Tính tất yếu của việc nâng cao chất lượng sản phẩm. 27
    2. Phương hướng của việc nâng cao CLSP trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 28

    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA DÂY CHUYỀN LẮP RÁP XE MÁY DẠNG IKD Ở CÔNG TY ĐIỆN MÁY - XE ĐẠP - XE MÁY (TODIMAX) 29
    I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TODIMAX. 29
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty TODIMAX. 29
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty TODIMAX. 31
    3. Nhiệm vụ của các phòng ban chức năng. 32
    4. Tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh của công ty TODIMAX qua một số năm. 34
    II. TÌNH TRẠNG CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA DÂY CHUYỀN LẮP RÁP XE MÁY DẠNG IKD Ở CÔNG TY TODIMAX. 38
    1. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh. 38
    1.1. Đặc điểm về sản xuất của dây chuyền và sản phẩm xe máy. 38
    1.2. Đặc điểm về thị trường xe gắn máy Việt Nam và thị trường xe của công ty. 39
    1.3. Đặc điểm về công nghệ lắp ráp xe máy dạng IKD ở công ty TODIMAX. 41
    1.4. Cơ cấu tổ chức - bộ phận lắp ráp xe máy. 44
    2. Thực trạng chất lượng sản phẩm và quản lý chất lượng của dây chuyền lắp ráp xe máy dạng IKD ở công ty TODIMAX. 44
    2.1. Tình hình chất lượng và quản lý chất lượng của dây chuyền
    lắp ráp xe máy dạng IKD. 44
    2.2. Phân tích những nhân tố ảnh hưởng tới CLSP. 48
    III. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CLSP VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CỦA
    CÔNG TY TODIMAX. 58
    1. Ưu điểm: 58
    2. Nhược điểm. 59
    3. Nguyên nhân. 60
    3.1. Nguyên nhân khách quan. 60
    3.2. Nguyên nhân chủ quan. 60

    CHƯƠNG III: BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM CỦA DÂY CHUYỀN LẮP RÁP XE MÁY DẠNG IKD Ở CÔNG TY TODIMAX 61
    I. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN TRONG THỜI GIAN TỚI CỦA CÔNG TY TODIMAX. 61
    II. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CLSP CỦA DÂY CHUYỀN LẮP RÁP XE MÁY Ở CÔNG TY TODIMAX. 64
    1. BIỆN PHÁP THỨ NHẤT: Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công nhân có ý thức,
    trách nhiệm trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao CLSP. 64
    2. BIỆN PHÁP THỨ HAI: Xây dựng và hoàn thiện “NHÓM CHẤT LƯỢNG”. 67
    3. BIỆN PHÁP THỨ BA: Đảm bảo cung ứng đủ số lượng và chất lượng linh kiện để phục vụ cho quá trình lắp ráp. 70
    4. BIỆN PHÁP THỨ 4: Tăng cường công tác kiểm tra chất lượng ở mọi khâu, mọi công đoạn của quá trình lắp ráp nhằm hạn chế sai hỏng. 73
    5. BIỆN PHÁP THỨ 5: Hoàn thiện cơ cấu - tổ chức quản lý chất lượng. 75

    KẾT LUẬN 77
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...