Luận Văn Nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty TNHH Thanh Long

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I – PHẦN MỞ ĐẦU​


    1. Lý do chọn đề tài

    Hiện nay với xu hướng toàn cầu hoá đời sống kinh tế đã tạo ra những cơ hội và thách thức đối với mỗi doanh nghiệp, buộc các doanh nghiệp phải đương đầu với sự cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn phải cạnh tranh gay gắt với thị trường quỗc tế. Với xu hướng chuyển từ cạnh tranh giá thành sang cạnh tranh chất lượng sản phẩm. Vì vậy các doanh nghiệp muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường thì phải giành thắng lợi trong cạnh tranh mà điều này chỉ có được khi chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Chỉ có không ngừng đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm thì sản phẩm của doanh nghiệp mới được khách hàng tin dùng, uy tín của doanh nghiệp mới được nâng lên.


    Với xu hướng giành thắng lợi trong cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm như hiện nay việc nâng cao chất lượng sản phẩm có tầm quan trọng rất lớn đến doanh nghiệp. Chính vì vậy các doanh nghiệp phải quan tâm, đưa vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Để làm được điều này, phải hiểu chất lượng do đâu mà ra. Theo quan niệm hiện đại, chất lượng là sự đánh giá của khách hàng. Bởi vậy, mỗi doanh nghiệp muốn chiến thắng trong cạnh tranh, muốn sản phẩm có chất lượng phải nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra chất lượng phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Qua quá trình thực tập tại Công ty TNHH Thanh Long được sự giúp đỡ tận tình của cô: ThS.Nguyễn Hồng Hải cùng sự giúp đỡ của các cô chú, anh chị ở công ty đã tạo điều kiện và giúp em nghiên cứu đề tài: “Nâng cao chất lượng sản phẩm của công ty TNHH Thanh Long”.


    2. Phương pháp nghiên cứu

    Báo cáo đã áp dụng một số phương pháp so sánh số liệu quá khứ với thực tế, thống kê, biểu bảng, tổng hợp, phân tích làm rõ thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình chất lượng sản phẩm và để đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong thời gian tới.


    Với mục đích như vậy báo sẽ sẽ bao gồm những nội dung chủ yếu sau:


    Phần I - Phần mở đầu

    Phần II – Phần nội dung

    Chương I – Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh và thực trạng chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH Thanh Long

    Chương II – Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại Công ty TNHH Thanh Long



    3. Mục đích nghiên cứu

    Với việc nghiên cứu, phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nhằm có cái nhìn tổng quan về công ty. Từ đó tìm hiểu về chất lượng sản phẩm, đề ra các mục tiêu, chiến lược và các biện pháp Marketing để xúc tiến bán, tìm ra nguyên nhân và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng để nâng cao vị thế của công ty.


    4. Phạm vi nghiên cứu

    Báo cáo nghiên cứu về thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2006 – 2009.


    Với giới hạn về thời gian và kiến thức, báo cáo sẽ chỉ đi sau về lĩnh vực Marketing nhằm phân tích thị trường, nhu cầu của khách hàng, phân tích ngành và phân tích đối thủ để từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm cho công ty.


    Hà Nội, Tháng 6 năm 2010

    Sinh viên: Đoàn Hũy Hoàng​
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...