Chuyên Đề Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
    1.1. RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 2
    1.1.1. Rủi ro. 2
    1.1.2. Rủi ro tín dụng. 3
    1.2. QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 11
    1.2.1. Bản chất của quản trị rủi ro trong kinh doanh của NHTM 11
    1.2.2. Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng 11
    1.2.3 Công cụ quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại. 12
    1.2.4. Nội dung của quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại. 19
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NHTMCP SÀI GÒN 26
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NHTMCP SÀI GÒN. 26
    2.1.1.Khái quát về NHTMCP Sài Gòn 26
    2.1.2.Khái quát về khối quản trị rủi ro của NHTMCP Sài Gòn 27
    2.1.3. Tình hình tín dụng tại NHTMCP Sài Gòn. 28
    2.2. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NHTMCP SÀI GÒN 33
    2.2.1. chính sách tín dụng và quy chế cho vay đối với khách hàng. 33
    2.2.2. Quy trình tín dụng 40
    2.2.3.Quy trình chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp 44
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG 53
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA SCB TRONG THỜI GIAN TỚI 53

    3.1.1. Các chỉ tiêu phát triển định lượng và chất lượng hoạt động của SCB giai đoạn 2008 đến 2010 53
    3.1.2. Định hướng, mục tiêu phát triển SCB đến năm 2010 và giai đoạn kế tiếp 54
    3.2 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG. 57
    3.2.1 Khai thác có hiệu quả thông tin trong hoạt động tín dụng 57
    3.2.2 Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng 58
    3.2.3 Thắt chặt và thực hiện đúng quy trình tín dụng 59
    3.2.4 Hoàn thiện hệ thống chấm điểm tín dụng 60
    3.2.5 Sử dụng các công cụ tín dụng phái sinh 61
    3.2.6 Nâng cao chất lượng công tác phân tích - thẩm định khách hàng và phương án vay vốn 61
    3.2.7 Mở rộng cho vay có tài sản đảm bảo 63
    3.2.8 Thực hiện phân tán rủi ro tín dụng 64
    3.2.10 Nâng cao vai trò kiểm tra, kiểm soát nội bộ 67
    3.2.11 Xử lý nợ quá hạn và nợ khó đòi 68
    3.2.12 Nâng cao trình độ cán bộ 71
    3.2.13 Yêu cầu về đạo đức cán bộ 73
    3.2.14 Phát triển công nghệ ngân hàng 75
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG. 77
    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà Nước. 77
    3.3.2. Kiến nghị đối với Chính Phủ. 78
    KẾT LUẬN 79
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     
Đang tải...