Luận Văn Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần VIBank

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề Tài : Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần VIBank





    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU: 1


    CHƯƠNG I. VAI TRề CỦA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ RỦI RO TÍN DỤNG 3

    I.Vai trũ của hệ thống Ngõn hàng Thương mại 3

    1. Sự ra đời và phát triển của hệ thống Ngân hàng Thương mại 3

    2. Vai trũ của hệ thống Ngõn hàng Thương mại đối với sự phát triển kinh tế 3

    2.1 Chức năng 3

    2.2. Vai trũ của NHTM 6

    3. Các yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của Ngân hàng Thương mại 8

    3.1 Môi trường vĩ mô 8

    3.2. Môi trường vi mô 9

    II. Rủi ro tín dụng của Ngân Hàng Thương Mại 11

    1.Rủi ro trong hoạt động ngân hàng 11

    2. Rủi ro tớn dụng 11

    2.1 Khỏi niệm 11

    2.2. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng 12

    2.2.1. Nguyờn nhõn khỏch quan 12

    2.2.2. Nguyờn nhõn chủ quan 15

    2.3. Những thiệt hại từ rủi ro tớn dụng 17

    III. Quản trị rủi ro tớn dụng 18

    1. Khỏi niệm: 18

    2. Công cụ Quản trị rủi ro tín dụng của Ngân hàng Thương mại 19

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN VIBANK 20

    I. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế VIBank 20

    1.Quỏ trỡnh hỡnh thành và phỏt triển của Ngõn hàng VIBank 20

    2. Khỏi quỏt về Khối Quản lý tớn dụng 22

    2.1. Cơ cấu khối quản lý tớn dụng 22

    2.2. Cơ chế báo cáo 22

    3. Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế VIBank 23

    3.1. Tỡnh hỡnh huy động vốn và tổng tài sản: (đơn vị tỷ đồng) 24

    Năm 24

    3.2. Tỡnh hỡnh dư nợ theo thời gian (đơn vị tỷ đồng) 24

    3.3. Tỡnh hỡnh dư nợ toàn hàng 25

    3.4. Dư nợ theo thời hạn vay 27

    3.5 Dư nợ theo loại tiền vay 28

    3.6. Dư nợ theo ngành hàng: Ta có biểu đồ sau 29

    II. Thực trạng quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế VIBank 31

    1. Thực trạng 31

    1.1. Nội dung chớnh sỏch quản lý RRTD 32

    1.2. Quy chế cho vay 37

    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ VIBank 43

    I. Định hướng tín dụng 43

    1. Định hướng tín dụng theo đối tượng khách hàng 43

    2. Định hướng tín dụng theo ngành hàng 43

    3. Định hướng tín dụng theo sản phẩm cho vay 44

    4. Định hướng tín dụng theo tài sản đảm bảo 45

    5. Định hướng tín dụng theo kỳ hạn vay vốn 46

    6. Định hướng tín dụng theo loại tiền tệ 46

    II. Giải phỏp nõng cao hiệu quả Quản trị rủi ro tớn dụng 46

    1.Lượng hoá rủi ro tín dụng bằng cách sử dụng các mô hỡnh 46

    2. Cỏc giải phỏp phũng trỏnh rủi ro tớn dụng 53

    III. Kiến nghị 54

    1. Kiến nghị đối với Chính Phủ 54

    2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 55

    3. Kiến nghị đối với Ngân hàng VIBank 55

    3.1. Giao dịch tớn dụng 55

    3.2. Chớnh sỏch tớn dụng 55

    3.3. Giỏm sỏt tớn dụng và xử lý nợ 56

    3.4. Cỏc giải phỏp chống nợ quỏ hạn 56

    KẾT LUẬN 59

    DANH MỤC TẠI LIỆU THAM KHẢO 60
     
Đang tải...