Luận Văn Nâng cao chất lượng quản trị rủi ro tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1: QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1.1. RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1.1.1. Rủi ro.
    1.1.2. Rủi ro tín dụng.
    1.2. QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI.
    1.2.1. Bản chất của quản trị rủi ro trong kinh doanh của NHTM
    1.2.2. Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng
    1.2.3 Công cụ quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại.
    1.2.4. Nội dung của quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại.
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NHTMCP SÀI GÒN
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ NHTMCP SÀI GÒN.
    2.1.1.Khái quát về NHTMCP Sài Gòn
    2.1.2.Khái quát về khối quản trị rủi ro của NHTMCP Sài Gòn
    2.1.3. Tình hình tín dụng tại NHTMCP Sài Gòn.
    2.2. THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NHTMCP SÀI GÒN
    2.2.1. chính sách tín dụng và quy chế cho vay đối với khách hàng.
    2.2.2. Quy trình tín dụng
    2.2.3.Quy trình chấm điểm tín dụng và xếp hạng khách hàng doanh nghiệp
    Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG
    3.1 PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CỦA SCB TRONG THỜI GIAN TỚI
    3.1.1. Các chỉ tiêu phát triển định lượng và chất lượng hoạt động của SCB giai đoạn 2008 đến 2010
    3.1.2. Định hướng, mục tiêu phát triển SCB đến năm 2010 và giai đoạn kế tiếp
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG.
    3.2.1 Khai thác có hiệu quả thông tin trong hoạt động tín dụng
    3.2.2 Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng
    3.2.3 Thắt chặt và thực hiện đúng quy trình tín dụng
    3.2.4 Hoàn thiện hệ thống chấm điểm tín dụng
    3.2.5 Sử dụng các công cụ tín dụng phái sinh
    3.2.6 Nâng cao chất lượng công tác phân tích - thẩm định khách hàng và phương án vay vốn
    3.2.7 Mở rộng cho vay có tài sản đảm bảo
    3.2.8 Thực hiện phân tán rủi ro tín dụng
    3.2.10 Nâng cao vai trò kiểm tra, kiểm soát nội bộ
    3.2.11 Xử lý nợ quá hạn và nợ khó đòi
    3.2.12 Nâng cao trình độ cán bộ
    3.2.13 Yêu cầu về đạo đức cán bộ
    3.2.14 Phát triển công nghệ ngân hàng
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG
    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà Nước
    3.3.2. Kiến nghị đối với Chính Phủ
    KẾT LUẬN
     
Đang tải...