Luận Văn Nâng cao chất lượng phương thức tín dụng chứng từ và phương thức nhờ thu tại Bangkok Bank PCL chi nh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Nâng cao chất lượng phương thức tín dụng chứng từ và phương thức nhờ thu tại Bangkok Bank PCL chi nhánh TP.HCM

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]






    Lời mở đầu:

    MUÏC LUÏC



    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG

    CHỨNG TỪ VÀ NHỜ THU TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI: . 1

    1.1 Phương thức tín dụng chứng từ và nhờ thu tại ngân hàng thương mại: .1

    1.1.1 Phương thức tín dụng chứng từ: .1

    1.1.1.1 Khái niệm: 1

    1.1.1.2 Phân loại thư tín dụng: .4

    1.1.1.3 Quy tắc và thực hành thống nhất về tín dụng chứng từ: 6

    1.1.2 Phương thức nhờ thu: .10

    1.1.2.1 Khái niệm: 10

    1.1.2.2 Phân loại nhờ thu: 11

    1.1.2.3 Cơ sở pháp lý: 13

    1.2 Vai trò của ngân hàng khi thực hiện phương thức thanh toán quốc tế: 14

    1.2.1 Vai trò của phương thức tín dụng chứng từ: 14

    1.2.2 Vai trò của phương thức nhờ thu: .16

    1.3 Các rủi ro chủ yếu khi thực hiện phương thức tín dụng chứng từ và

    nhờ thu: .20

    1.3.1 Ri ro trong thanh toán quốc tế: .20

    1.3.2 Ri ro liên quan đến phương thức tín dụng chứng từ và nhờ thu: 22

    1.3.2.1 Rủi ro liên quan đến phương thức tín dụng chứng từ: .23

    1.3.2.2 Rủi ro liên quan đến phương thức nhờ thu: .25

    Kết luận chương 1: .28

    Chương 2: THỰC TẾ VẬN DỤNG PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG

    CHỨNG TỪ VÀ NHỜ THU TẠI BANGKOK BANK PCL, HCMC: .29

    2.1 Giới thiệu về hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ngân hàng Bangkok

    tại Tp. Hồ chí minh: .29

    2.1.1 Quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức BANGKOK BANK PCL, HCMC: 29


    2.1.2 Quan hệ đại lý với các ngân hàng khác: .32

    2.1.3 Các dịch vụ của BANGKOK BANK PCL, HCMC: 32

    2.2 Thực tế thực hiện phương thức tín dụng chứng từ và nhờ thu tại

    BANGKOK BANK PCL, HCMC: .33

    2.2.1 Tổ chức và các quy định nội bộ liên quan đến việc thực hiện hai phương

    thức thanh toán này: .33

    2.2.1.1 Tổ chức thực hiện hai phương thức trên: .33

    2.2.1.2 Các quy định liên quan việc thực hiện hai phương thức tín dụng chứng

    từ và nhờ thu của BANGKOK BANK PCL, HCMC : 34

    2.2.1.3 Quy trình thanh toán theo phương thức tín dụng chứng từ: .36

    2.2.1.4 Quy trình thanh toán theo phương thức nhờ thu: 43

    2.2.2 Kết quả đạt được từ việc thực hiện hai phương thức trên tại BANGKOK

    BANK PCL, HCMC: .46

    2.2.3 Các hạn chế chủ yếu khi thực hiện phương thức tín dụng chứng từ và nhờ

    thu : 51

    2.2.3.1 Phạm vi hoạt động của chi nhánh còn bị bó hẹp: 51

    2.2.3.2 Sản phẩm của chi nhánh đưa ra chưa có dấu ấn độc đáo .51

    2.2.3.3 Quy trình thực hiện phương thức tín dụng chứng từ và nhờ thu đơn

    điệu, cứng ngắt làm lỡ cơ hội kinh doanh: .52

    2.2.4 Nguyên nhân của tồn tại: 56

    Kết luận chương 2: .58

    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG THỰC HIỆN PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ VÀ NHỜ THU TẠI BANGKOK BANK PCL, HCMC: . 60
    3.1 Giải pháp đối với BANGKOK BANK PCL, HCMC : 60

    3.1.1 Tăng cường quản lý rủi ro trong thanh toán quốc tế: 60

    3.1.1.1 Đối với L/C nhập khẩu: .60

    3.1.1.2 Đối với L/C xuất khẩu: 62

    3.1.1.3 Đối với phòng thanh toán quốc tế: .64

    3.1.1.4 Đối với phòng quản lý tín dụng và phòng quan hệ khách hàng: .65


    3.1.1.5 Đối với phòng điện toán và xử lý số liệu: 65

    3.1.1.6 Đối với BANGKOK BANK PCL cần linh hoạt hơn trong quản lý hạn

    mức áp dụng cho khách hàng: 65

    3.1.2 Tăng cường đào tạo, đãi ngộ đội ngũ nhân viên: 66

    3.1.3 Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng: .67

    3.1.4 Thực hiện chính sách khách hàng mở rộng: .68

    3.1.5 Tăng cường hoạt động tiếp thị, quảng bá nhãn hiệu BANGKOK BANK

    PCL, HCMC: .70

    3.2 Giải pháp hỗ trợ việc thực hiện và phát triển hai phương thức trên tại

    BANGKOK BANK PCL, HCMC : 70

    3.2.1 Chính phủ Việt Nam thực hiện đúng lộ trình như đã cam kết khi gia nhập

    WTO đồng thời tạo môi trường pháp lý để các ngân hàng thương mại cạnh

    trạnh bình đẳng thực sự với nhau: 70

    3.2.2 Nhà nước cần sớm ban hành văn bản xác nhận UCP, URC làm cơ sở pháp lý giải quyết tranh chấp phát sinh khi thực hiện phương thức tín dụng chứng từ
    và nhờ thu: 71

    3.2.3 Rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa đối với cơ quan hải quan: 71

    3.2.4 Tăng cường sự hỗ trợ của Hội sở chính về vốn điều lệ, mạng lưới đại lý,

    rút ngắn thời gian duyệt hạn mức cũng như tăng tính độc lập cho chi nhánh: 72

    3.2.5 Phát triển các dịch vụ đi kèm của phương thức tín dụng chứng từ và nhờ

    thu: .73



    Kết luận chương 3: .74

    Kết luận . 76

    Tài liệu tham khảo







    Các sơ đồ:

    Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức BANGKOK BANK PCL, HCMC: .31

    Sơ đồ 2.2: Quy trình thanh toán L/C xuất khẩu: 36

    Sơ đồ 2.3: Quy trình thanh toán L/C nhập khẩu: .39

    Sơ đồ 2.4: Quy trình thanh toán nhờ thu nhập khẩu: 42




    Sơ đồ 2.5: Quy trình thanh toán nhờ thu xuất khẩu: .43





    Các bảng biểu:

    Bảng 2.1: Tình hình mở L/C tại BANGKOK BANK PCL, HCMC: 48

    Hình 2.1: Doanh số mở L/C tại BANGKOK BANK PCL, HCMC: .49

    Bảng 2.2 Doanh số theo phương thức nhờ thu và tín dụng chứng từ nhập khẩu: 49
    Bảng 2.3 So sánh tình hình thực
     
Đang tải...