Chuyên Đề Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng tại Sở giao dịch, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông th

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    MỤC LỤC



    197435039" LI M ĐẦU 1
    197435040" CHƯƠNG I:. 3
    197435041" CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG . 3
    197435042" 1.1. Khái quát v Ngân hàng Thương Mi. 3
    197435043" 1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của Ngân hàng Thương Mại 3
    197435044" 1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 6
    197435045" 1.2. Cht lượng phân tích tín dng ca Ngân hàng thương mi. 10
    197435046" 1.2.1. Khái quát về hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại:. 10
    197435047" 1.2.1.1. Khái niệm và đặc điểm của tín dụng. 10
    197435048" 1.2.1.2. Phân loại tín dụng:. 11
    197435049" 1.2.2. Chất lượng phân tích tín dụng của Ngân hàng thương mại 14
    197435050" 1.2.2.1. Khái niệm, mục tiêu và yêu cầu. 14
    197435051" 1.2.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng phân tích tín dụng:. 15
    197435052" 1.3. Các nhân t nh hưởng ti cht lượng phân tích tín dng. 27
    197435053" 1.3.1. Nhân tố chủ quan. 27
    197435054" 1.3.1.1. Nội dung và phương pháp phân tích tín dụng. 27
    197435055" 1.3.1.2. Trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ tín dụng 28
    197435056" 1.3.1.3. Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ cho việc phân tích tín dụng:. 29
    197435057" 1.3.2. Nhân tố khách quan. 29
    197435058" 1.3.2.1. Chất lượng thông tin:. 29
    197435059" 1.3.2.2. Đạo đức của người đi vay. 30
    197435060" 1.3.2.3. Các quy định của pháp luật 30
    197435061" 1.3.2.4. Sự phát triển của khoa học kỹ thuật 31
    197435062" 1.3.2.5. Các nhân tố bất khả kháng. 31
    197435063" CHƯƠNG II:. 33
    197435064" THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM . 33
    197435065" 2.1. Khái quát v S giao dch - Ngân hàng nông nghip và phát trin nông thôn Vit Nam 33
    197435066" 2.1.1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Sở giao dịch. 33
    197435067" 2.1.2. Cơ cấu tổ chức – Nhân sự:. 35
    197435068" 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh chủ yếu:. 36
    197435069" 2.1.3.1. Huy động vốn:. 36
    197435070" 2.1.3.2.Cho vay vốn. 38
    197435071" 2.1.3.3.Thanh toán quốc tế. 38
    197435072" 2.2. Thc trng cht lượng phân tích tín dng ca S giao dch. 39
    197435073" 2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng của Sở giao dịch. 39
    197435074" 2.2.2.Thực trạng chất lượng phân tích tín dụng tại Sở giao dịch. 40


    197435075" 2.2.2.1. Tiếp nhận và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn:. 41
    197435076" 2.2.2.2. Thẩm định các điều kiện vay vốn. 43
    197435080" 2.2.2.3. Phân tích, thẩm định tín dụng:. 44
    197435081" 2.2.2.4. Kiểm tra kết quả phân tích và đưa ra kết luận:. 48
    197435082" 2.2.2.5. Giải ngân và kiểm soát trong khi cấp tín dụng:. 48
    197435083" 2.2.2.6. Thu nợ hoặc đưa ra các phán quyết tín dụng mới 49
    197435087" 2.3. Đánh giá thc trng cht lượng phân tích tín dng ca S giao dch. 56
    197435088" 2.3.1. Kết quả đạt được:. 56
    197435089" 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 58
    197435090" 2.3.2.1. Hạn chế. 58
    197435091" 2.3.2.2. Nguyên nhân:. 58
    197435092" a. Nguyên nhân chủ quan: 58
    197435093" b. Nguyên nhân khách quan: 59
    197435094" CHƯƠNG III:. 62
    197435095" GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI SỞ GIAO DỊCH – NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM . 62
    197435096" 3.1. Định hướng nâng cao cht lượng phân tích tín dng ca S. 62
    197435097" 3.2. Gii pháp nâng cao cht lượng phân tích tín dng:. 63
    197435098" 3.2.1. Thực hiện đầy đủ quy trình phân tích tín dụng với mọi khách hàng để đảm bảo tính hiệu quả, an toàn và không phát sinh nợ quá hạn. 63
    197435099" 3.2.2. Nâng cao chất lượng công nghệ thông tin phục vụ cho việc phân tích 64
    197435100" 3.2.3. Hoàn thiện nội dung và phương pháp phân tích tín dụng:. 65
    197435101" 3.2.4. Nâng cao trình độ chuyên môn của các cán bộ phân tích tín dụng. 67
    197435102" 3.2.5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sau khi giải ngân vốn. 69
    197435103" 3.2.6. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho phân tích. 69
    197435104" 3.3. Đề xut và kiến ngh nhm nâng cao cht lượng phân tích tín dng:. 70
    197435105" 3.3.1. Kiến nghị với Chính phủ. 70
    197435106" 3.3.2. Kiến nghị với Bộ Tài chính và cơ quan chức năng. 71
    197435107" 3.3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 71
    197435108" 3.3.4. Kiến nghị với các doanh nghiệp. 72
    197435109" KẾT LUẬN 73
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...