Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng tại ngân hàng Phương Nam –chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng tại ngân hàng Phương Nam–chi nhánh Hà Nội



    PHẦN MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI (NHTM). 3
    1.1 . PHÂN TÍCH TÍN DỤNG CỦA NHTM: 3
    1.1.1. Hoạt động tín dụng của NHTM: 3
    1.1.1.1 Khái niệm và phân loại tín dụng: 3
    1.1.1.2. Các nghiệp vụ tín dụng 4
    1.1.1.3. Rủi ro tín dụng 9
    1.1.1.4. Quản lý rủi ro tín dụng. 11
    1.1.2 Phân tích tín dụng của NHTM: 12
    1.1.2.1. Khái niệm, mục tiêu và yêu cầu: 12
    1.1.2.2.Các nguyên tắc tín dụng ngân hàng: 13
    1.1.2.3.Qui trình phân tích tín dụng: 14
    1.1.2.4. Viết báo cáo tín dụng: 22
    1.2.CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG CỦA NHTM: 23
    1.2.1. Khái niệm về chất lượng phân tích tín dụng: 23
    1.2.2.Các tiêu chí để đánh giá chất lượng của phân tích tín dụng: 24
    1.2.2.1.Tính chính xác: 24
    1.2.2.2.Tính toàn diện: 25
    1.2.2.3.Tính khách quan 25
    1.2.2.4. Thời gian phân tích tín dụng: 26
    1.2.3.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng phân tích tín dụng của NHTM 26
    1.2.4.Yêu cầu nâng cao chất lượng phân tích tín dụng của NHTM: 28
    1.2.4.1.Là công việc thường xuyên và không thể thiếu của NHTM: 28
    1.2.4.2.Đánh giá khách quan và đề xuất giải pháp xử lý phù hợp, thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động cho vay 29
    1.3.CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG 29
    1.3.1 Nhân tố chủ quan: 29
    1.3.1.1. Sự hoàn thiện của quy trình tín dụng và chính sách tín dụng ảnh hưởng tới chất lượng phân tích tín dụng ngân hàng 29
    1.3.1.2.Vấn đề thông tin và xử lý thông tin 30
    1.3.1.3. Năng lực của cán bộ tín dụng 31
    1.3.1.4. Các nhân tố khác: 31
    1.3.2 Nhân tố khách quan: 32
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG . 34
    PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG . 34
    PHƯƠNG NAM – CHI NHÁNH HÀ NỘI 34
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ SB – HÀ NỘI 34
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của SB - Hà Nội 34
    2.1.2.Hoạt động kinh doanh của SB - Hà Nội 37
    2.1.2.1. Huy động vốn và cho vay 37
    2.1.2.2. Kết quả kinh doanh của SB - Hà Nội 40
    2.2.THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI SB - HÀ NỘI 41
    2.2.1.Thực trạng phân tích tín dụng tại SB – Hà Nội 41
    2.2.1.1.Phân cấp trong quy trình tín dụng tại SB 41
    2.2.1.2.Quy trình phân tích tín dụng tại SB- Hà Nội 42
    2.2.1.3. Nguồn thông tin phân tích tín dụng SB 45
    2.2.1.4.Nội dung phân tích tín dụng tại SB 46
    2.2.2.Thực trạng chất lượng phân tích tín dụng tại SB – Hà Nội qua quá trình phân tích tín dụng với khách hàng tiêu biểu 50
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI SB – HÀ NỘI 63
    2.3.1. Kết quả đạt được 63
    2.3.2.Hạn chế và nguyên nhân 65
    2.3.2.1. Hạn chế 65
    2.3.2.2. Nguyên nhân 67
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG . 71
    PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM- CHI NHÁNH HÀ NỘI 71
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG TẠI SB – HÀ NỘI: 71
    3.1.1. Định hướng kinh doanh của SB – Hà Nội 71
    3.1.1.1. Định hướng chung của SB 71
    3.1.1.2.Định hướng kinh doanh của SB – Hà Nội 72
    3.1.2. Định hướng phát triển tín dụng của SB – Hà Nội 73
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI SB- HÀ NỘI: 74
    3.2.1.Cải tiến nhằm hoàn thiện quy trình phân tích tín dụng: 74
    3.2.2.Hoàn thiện nội dung phân tích tín dụng: 75
    3.2.3.Xây dựng hệ thống thông tin khách hàng và xếp hạng tín nhiệm khách hàng trong hệ thống ngân hàng SB 76
    3.2.4.Nâng cao năng lực và phẩm chất cán bộ tín dụng: 81
    3.2.5.Áp dụng mô hình SWOT đánh giá rủi ro tín dụng một cách toàn diện: 82
    3.2.6.Nâng cao khả năng quản lý tài sản đảm bảo: 83
    3.2.7.Trang bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng nhu cầu thu thập thông tin và phân tích thông tin 84
    3.2.8.Các giải pháp bổ sung khác: 85
    3.3. KIẾN NGHỊ: 85
    3.3.1.Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước: 85
    3.3.2.Kiến nghị đối với các ban ngành có liên quan: 91
    KẾT LUẬN . 92
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...