Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng phân tích tín dụng khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1:LÝ LUẬN TỔNG QUAN VỀ PHÂN TÍCH TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.Ngân hàng thương mại

    1.1.1.Khái niệm ngân hàng thương mại

    1.1.2.Các dịch vụ của ngân hàng thương mại

    1.1.2.1.Trao đổi ngoại tệ

    1.1.2.2.Tín dụng

    1.1.2.3.Huy động vốn

    1.1.2.4.Cung cấp các tài khoản giao dịc

    1.1.2.5.Dịch vụ thuê mua thiết bị trung và dài hạn (leasing)

    1.2.Hoạt động tín dụng ngân hàng

    1.2.1.Khái niệm tín dụng ngân hàng

    1.2.2.Vai trò của hoạt động tín dụng ngân hàng

    1.2.3.Nguyên tắc của hoạt động tín dụng ngân hàng

    1.2.4.Bảo đảm tín dụng

    1.2.5.Phân loại tín dụng

    1.2.5.1.Phân loại theo thời gian (thời hạn tín dụng)

    1.2.5.2.Phân loại theo hình thức

    1.2.5.3.Phân loại theo tài sản đảm bảo

    1.2.5.4.Phân loại theo rủi ro tín dụng

    1.2.5.5.Các tiêu thức phân loại khác

    1.2.6.Quy trình tín dụng căn bản

    1.3.Hoạt động phân tích tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.3.1.Khái niệm phân tích tín dụng

    1.3.2.Quy trình phân tích tín dụng của ngân hàng

    1.3.2.1.Thu thập thông tin phục vụ phân tích tín dụng

    1.3.2.2.Tiến hành phân tích tín dụng

    1.3.2.3.Viết báo cáo tín dụng

    1.3.3.Nội dung phân tích tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.3.3.1.Năng lực pháp lý của khách hàng

    1.3.3.2.Tình hình tài chính của khách hàng

    1.3.3.3.Tính khả thi và hiệu quả của phương án kinh doanh

    1.3.3.4.Khả năng của khách hàng trong việc trả nợ

    1.3.3.5.Chấm điểm, xếp hạng tín dụng khách hàng


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

    2.1.Tổng quan về ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.1.2.Kết quả đã đạt được trong những năm gần đây trên các mảng hoạt động chính

    2.1.2.1.Công tác huy động vốn

    2.1.2.2.Hoạt động tín dụng

    2.1.2.3.Hoạt động thanh toán

    2.1.2.4.Hoạt động kinh doanh ngoại tệ

    2.1.2.5.Kết quả tài chính

    2.2.Mô hình tổ chức, chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban liên quan đến hoạt động tín dụng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.2.1.Mô hình tổ chức

    2.2.2.Chức năng - nhiệm vụ của nhóm phòng ban liên quan đến hoạt động tín dụng

    2.3.Thực trạng hoạt động phân tích tín dụng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.3.1.Quy trình tín dụng đối với khách hàng tổ chức tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam

    2.3.2.Quy trình và nội dung bước phân tích tín dụng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.3.3.Ví dụ về hoạt động phân tích tín dụng một khách hàng doanh nghiệp cụ thể tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    2.4.Đánh giá chung

    2.4.1.Kết quả đạt được

    2.4.2.Những hạn chế


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÍN DỤNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

    3.1.Định hướng phát triển ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    3.1.1.Định hướng chung

    3.1.2.Định hướng hoạt động tín dụng

    3.2.Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tín dụng tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    3.2.1.Nâng cao hiệu quả quá trình nhận và kiểm tra hồ sơ của khách hàng

    3.2.2.Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin quản trị tín dụng

    3.2.3.Nâng cao chất lượng hệ thống xếp hạng tín dụng của ngân hàng

    3.2.4.Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ tín dụng

    3.3.Một số kiến nghị

    3.3.1.Đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

    3.3.2.Đối với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3.Đối với Chính phủ và các cơ quan quản lý


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...