Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại ngân hàng NHTMCP Á Châu (ACB) - Chi nhánh Hà Nội




    Lời mở đầu
    .1
    Chương I: Lí luận chung về chất lượng phân tích tài chính khách hàng của ngân hàng thương mại
    1.1 Phân tích tài chính khách hàng của NHTM . .2
    1.1.1 Khái niệm về phân tích tài chính doanh nghiệp .2
    1.1.2 Mục tiêu của phân tích tài chính khách hàng trong NHTM 3
    1.1.3 Thông tin và phương pháp sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng5
    1.1.3.1 Thông tin sử dụng 5
    1.1.3.2 Phương pháp sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng 9
    1.1.4 Nội dung phân tích tài chính khách hàng 11
    1.1.4.1 Phân tích các tỉ lệ tài chính .11
    1.1.4.2 Phân tích báo cáo nguồn vốn và sử dụng vốn của doanh nghiệp 21
    1.1.4.3 Dự báo về bảng cân đối kế toán và báo cáo nguồn vốn và sử dụng vốn 22
    1.2 Chất lượng phân tích tài chính khách hàng 22
    1.2.1 Quan điểm về chất lượng phân tích tài chính khách hàng .22
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng phân tích tài chính khách hàng .23
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng phân tích tài chính khách hàng.27
    1.2.3.1 Nhân tố chủ quan 27
    1.2.3.2 Nhân tố khách quan 30
    Chương II: Thực trạng chất lượng phân tích tài chính khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh Hà Nội NHTMCP Á Châu
    2.1 Khái quát về ngân hàng thương mại Á Châu .32
    2.1.1 Quá trình ra đời và phát triển 32
    2.1.2 Hoạt động chủ yếu và khách hàng của ngân hàng 34
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức 36
    2.1.4 Kết quả kinh doanh trong thời gian qua 39
    2.2 Thực trạng chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại ACB Hà Nội .44
    2.2.1Qui trình cho các DN vay vốn và thẩm định tài chính khách hàng .44
    2.2.1.1 Qui trình cấp tín dụng cho doanh nghiệp .45
    2.2.1.1.1 Bộ hồ sơ vay 45
    2.2.1.1.2 Nội dung tờ trình thẩm định khách hàng xin vay vốn .46
    2.2.1.2 Qui trình phân tích tài chính 48
    2.2.1.2.1 Tình hình sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính và rủi ro .49
    2.2.1.2.2 Nhu cầu vốn 50
    2.2.1.2.3 Chấm điểm tín dụng 51
    2.2.2 Thẩm định tài chính khách hàng mẫu .51
    2.3 Đánh giá về chất lượng phân tích tài chính khách hàng 56
    2.3.1 Kết quả đạt được 56
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 59
    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại Ngân hàng thương mại Á Châu – Chi nhánh Hà Nội
    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng 61
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng 62
    3.2.1 Hòan thiện nội dung phân tích 62
    3.2.2 Nâng cao chất lượng nguồn thông tin 64
    3.2.3 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 65
    3.2.4 Rút ngắn thời gian xét duyệt 67
    3.2.5 Nâng cao hệ thống cơ sở trang thiết bị công nghệ thông tin .67
    3.2 Kiến nghị .69
    3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 69
    3.2 Kiến nghị với các Bộ ngành có liên quan khác .70
    Kết luận 72



    LỜI MỞ ĐẦU
    Phân tích tài chính doanh nghiệp cung cấp thông tin về tình hình tài chính của doanh nghiệp cho những nhà đầu tư, nhà quản lí và cả người cho vay. Từ đó giúp họ ra quyết định đúng đắn và hiệu quả.
    Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng cũng cần phải thẩm định tài chính khách hàng, do vậy phân tích tài chính khách hàng là một trong những bước quan trọng để đi đến quyết định cho vay hay không.
    Đối với những ngân hàng thương mại nói chung và ngân hàng Á Châu nói riêng, hoạt động tín dụng là một phần vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển và tồn tại của ngân hàng. Chính vì vậy hoạt động phân tích tài chính khách hàng của ngân hàng Á Châu được quan tâm chú trọng. Khách hàng mục tiêu của ngân hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên mảng phân tích tài chính doanh nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
    Trong thời gian thực tập tại chi nhánh ACB Hà Nội, tôi nhận thấy rằng hoạt động phân tích tài chính khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng tuy đã có những chất lượng tương đối tốt nhưng vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Vì lí do đó tôi đã lựa chọn nội dung chất lượng phân tích tài chính khách hàng doanh nghiệp để nghiên cứu tìm hiểu. Nội dung nghiên cứu đi từ lí thuyết tới thực tiễn hoạt động tại ngân hàng, từ đó tôi đề ra một số giải pháp với ngân hàng Á Châu và có kiến nghị với các cơ quan ban ngành có liên quan giúp nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng của ngân hàng.
     
Đang tải...