Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại Công ty Tài chính Dầu khí Việt Nam

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 26/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    Thế giới đang từng ngày thay đổi một cách lớn lao về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế chung đó. Bước sang thế kỷ mới sự thay đổi đó lại càng thể hiện rõ nét hơn, từ khi chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước, trong
    lĩnh vực tài chính ngân hàng đã có nhiều sự thay đổi mới mẻ và đầy khởi sắc. Sự phát triển lớn mạnh của các công ty Nhà nước, đặc biệt là các tập đoàn kinh tế có ý nghĩa vô cùng to lớn góp phần đưa kinh tế đất nước ngày càng vững mạnh, trở thành "Con rồng Châu Á".
    Công ty tài chính Dầu khí là một tổ chức tài chính phi ngân hàng trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sau một thời gian hoạt động đã phát triển lớn mạnh trên nhiều phương diện về quy mô, địa bàn lĩnh vực. Với nghiệp vụ thu xếp vốn và tín dụng doanh nghiệp công ty đã thu được lợi nhuận từ hoạt động này. Tuy nhiên thu xếp vốn và tín dụng doanh nghiệp cũng chứa đựng yếu tố rủi ro khá cao. Do đó để đáp ứng nhu cầu vốn ngày càng tang của khách hàng song song đảm bảo và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, công tác phân tích tín dụng nói chung và công tác phân tích tài chính khách hàng nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc hạn chế tối đa rủi ro tín dụng.
    Quá trình học tập nghiên cứu và thực tập tại công ty tài chính Dầu khí, được sự hướng dẫn tận tình của TS Trần Đăng Khâm cũng như sự giúp đỡ của các anh chị tại công ty, em đã lựa chọn đề tài "Nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại Công ty tài chính Dầu khí Việt Nam" làm đề tài luận văn tốt nghiệp với mong muốn tìm hiểu kỹ hơn hoạt động phân tích tài chính khách hàng tại công ty và trau dồi thêm kiến thức cho bản thân.
    Kết cấu của chuyên đề
    Chương 1: Một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động phân tích tài chính khách hàng tại Công ty tài chính.
    Chương 2: Thực trạng công tác phân tích tài chính khách hàng tại Công ty tài chính Dầu khí Việt Nam.
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng công tác phân tích tài chính khách hàng tại Công ty tài chính Dầu khí Việt Nam.
    Em Xin chân thành cảm on thầy giáo và các anh chị tại PVFC đã giúp đỡ em hoàn thành đề tài này.



    LỜI NÓI ĐẦU
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TÀI CHÍNH
    1.1. Các vấn đề cơ bản về công ty tài chính
    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm công ty tài chính
    1.1.1.1. Khái niệm về công ty tài chính
    1.1.1.2. Đặc điểm của Công ty tài chính
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của công ty tài chính
    1.1.3. Vai trò hoạt động phân tích tài chính khách hàng của Công ty Tài chính
    1.2. Hoạt động phân tích tài chính khách hàng của công ty tài chính
    1.2.1. Quy trình phân tích tài chính khách hàng của công ty tài chính.
    1.2.1.1. Thu thập thông tin
    1.2.1.2. Quy trình phân tích
    1.2.1.3. Chấm điểm và xếp loại doanh nghiệp
    1.2.2. Nội dung phân tích tài chính khách hàng
    1.2.2.1. Phân tích cân bằng tài chính
    1.2.2.2. Các nhóm chỉ tiêu sử dụng khi phân tích tài chính
    1.2.2.3. Phân tích diễn biến nguồn vốn và sử dụng vốn
    1.2.2.4. Phân tích các chỉ tiêu tài chính trung gian
    1.2.3. Phương pháp phân tích
    1.2.3.1. Phương pháp so sánh
    1.2.3.2. Phương pháp tỷ lệ
    1.2.4. Chất lượng phân tích tài chính khách hàng của công ty tài chính
    1.2.4.1. Khái niệm về chất lượng phân tích tài chính
    1.2.4.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng phân tích tài chính
    1.2.5. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng phân tích tài chính khách hàng
    1.2.5.1. Nhân tố chủ quan
    1.2.5.2. Nhân tố khách quan

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TÀI CHÍNH DẦU KHÍ
    2.1. Khái quát về Công ty tài chính dầu khí
    2.1.1. Sơ lược quá trình phát triển
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức
    2.1.3. Kết quả hoạt động chủ yếu
    2.1.3.1. Giai đoạn 2003 - 2005
    2.1.3.2. Năm 2006
    2.2. Thực trạng phân tích tài chính khách hàng của công ty tài chính Dầu khí.
    2.2.1. Quy trình thẩm định tình hình tài chính khách hàng
    2.2.1.1. Tài liệu sử dụng để phân tích, đánh giá
    2.2.1.2. Nội dung phân tích tình hình tài chính khách hàng tại PVFC
    2.2.2. Thực trnạg phân tích tài hcính khách hàng tại PVFC
    2.2.3. Đánh giá Thực trạng chất lượng phân tích tài chính khách hàng của công ty tài chính Dầu khí
    2.2.3.1. Kết quả đạt được
    2.2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TÀI CHÍNH DẦU KHÍ
    3.1. Định hướng phát triển công ty tài chính Dầu khí
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính khách hàng tại công ty tài chính Dầu khí Việt Nam
    3.2.1. Giải pháp hoàn thiện công tác phân tích
    3.2.1.1. Về mô hình tổ chức công việc và kiểm tra, giám sát hoạt động phân tích
    3.2.1.2. Về công tác thu thập, xử lý, lưu trữ thông tin
    3.2.1.3. Về phương pháp, nội dung và chỉ tiêu phân tích
    3.2.1.4. Giải pháp về nguồn nhân lực
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ
    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan
    3.3.2. Kiến nghị đối với Tổng công ty dầu khí Việt Nam
    3.3.3. Kiến nghị đối với Ban lãnh đạo công ty

    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...