Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại Chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại Chinhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu .3
    Chương I: Lý luận chung về tín dụng ngân hàng và hoạt động phân tích tài chính khách hàng tại Ngân hàng thương mại . 5
    1.1 Tín dụng ngân hàng . 5
    1.2 Vai trò của hoạt động phân tích tài chính khách hàng khi cho vay của Ngân hàng thương mại (NHTM) 7
    1.3 Phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại NHTM . 8
    1.3.1 Các thông tin sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng 9
    1.3.2 Các phương pháp được sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng 12
    1.3.3 Quy trình phân tích tài chính khách hàng . 15
    1.3.4.1 Phân tích các chỉ tiêu tài chính trong báo cáo tài chính 17
    1.3.4.2 Phân tích Báo cáo lưu chuyển tiền tệ 28
    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động phân tích tài chính khách hàng vay vốn . 30
    1.4.1 Nhân tố khách quan 30
    1.4.2 Nhân tố khách quan . 31
    Chương II: Thực trạng hoạt động phân tích tài chính đối với khách
    hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ . 33
    2.1 Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ . 33
    2.1.1 Sự hình thành và phát triển, mô hình tổ chức và khái quát nội dung hoạt động của NHNo& PTNT chi nhánh Chợ Mơ 33
    2.1.2 Tình hình cho vay tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 39
    2.2 Thực trạng hoạt động phân tích tài chính đối với khách hàng
    vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 41
    2.2.1 Khái quát về hoạt động phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ . 41
    2.2.2 Nội dung phân tích tài chính khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 42
    2.3 Đánh giá hoạt động phân tích tài chính khách hàng của
    Ngân hàng khi cho vay vốn . 53
    2.3.1 Những kết quả đạt được 53
    2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân 57
    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối
    với doanh nghiệp vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ . 60
    3.1 Phương hướng hoạt động cho vay của Ngân hàng trong thời
    gian tới 60
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính doanh
    nghiệp vay vốn: . 61
    3.2.1 Quản lý khách hàng theo nhóm ngành kinh doanh hoặc theo nhóm khách hàng . 62
    3.2.2 Xây dựng hệ thống các chỉ tiêu trung bình ngành đối với
    từng ngành nghề lĩnh vực 63
    3.2.3 Nâng cao trình độ của Cán bộ Tín dụng 64
    3.2.3 Tăng thêm các chỉ tiêu trong phân tích khách hàng . 64
    3.2.4 Lập quỹ hỗ trợ cho công tác phân tích khách hàng . 64
    3.3 kiến nghị với cơ quan hữu quan 65
    3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 65
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông
    thôn Việt Nam 66
    Kết luận . 68
     
Đang tải...