Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNN & PTNT chợ mơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNN & PTNT chợ mơ


    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu


    Chương I: Lý luận chung về tín dụng ngân hàng và hoạt động phân tích tài chính khách hàng tại Ngân hàng thương mại
    . 5


    1.1 Tín dụng ngân hàng 5

    1.2 Vai trò của hoạt động phân tích tài chính khách hàng khi cho vay của Ngân hàng thương mại (NHTM ) 7

    1.3 Phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại NHTM 8

    1.3.1 Các thông tin sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng 9

    1.3.2 Các phương pháp được sử dụng trong phân tích tài chính khách hàng 12

    1.3.3 Quy trình phân tích tài chính khách hàng 15

    1.3.4.1 Phân tích các chỉ tiêu tài chính trong báo cáo tài chính 17

    1.3.4.2 Phân tích Báo cáo lưu chuyển tiền tệ 28

    1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động phân tích tài chính khách hàng vay vốn 30

    1.4.1 Nhân tố khách quan 30

    1.4.2 Nhân tố khách quan 31


    Chương II: Thực trạng hoạt động phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ . 33


    2.1 Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 33

    2.1.1 Sự hình thành và phát triển, mô hình tổ chức và khái quát nội dung hoạt động của NHNo& PTNT chi nhánh Chợ Mơ 33

    2.1.2 Tình hình cho vay tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 39

    2.2 Thực trạng hoạt động phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 41

    2.2.1 Khái quát về hoạt động phân tích tài chính đối với khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 41

    2.2.2 Nội dung phân tích tài chính khách hàng vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 42

    2.3 Đánh giá hoạt động phân tích tài chính khách hàng của Ngân hàng khi cho vay vốn 53

    2.3.1 Những kết quả đạt được 53

    2.3.2 Những tồn tại và nguyên nhân 57


    Chương III: Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính đối với doanh nghiệp vay vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Chợ Mơ 60


    3.1 Phương hướng hoạt động cho vay của Ngân hàng trong thời gian tới 60

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng phân tích tài chính doanh nghiệp vay vốn: 61

    3.2.1 Quản lý khách hàng theo nhóm ngành kinh doanh hoặc theo nhóm khách hàng 62

    3.2.2 Xây dựng hệ thống các chỉ tiêu trung bình ngành đối với từng ngành nghề lĩnh vực 63

    3.2.3 Nâng cao trình độ của Cán bộ Tín dụng 64

    3.2.3 Tăng thêm các chỉ tiêu trong phân tích khách hàng 64

    3.2.4 Lập quỹ hỗ trợ cho công tác phân tích khách hàng 64

    3.3 kiến nghị với cơ quan hữu quan 65

    3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 65

    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam 66


    Kết luận. 68
     
Đang tải...