Luận Văn Nâng cao chất lượng phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương m

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng phân tích tàichính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phầncác doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1. CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 3
    1.1.1. Khái quát các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại . 3
    1.1.2. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 5
    1.2. CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 10
    1.2.1. Phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 10
    1.2.2. Chất lượng phân tích tài chính doanh nghiệp trong hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 29
    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 31
    1.3.1. Chất lượng nguồn thông tin phân tích . 31
    1.3.2. Phương pháp phân tích . 33
    1.3.3. Đội ngũ cán bộ tín dụng 34
    1.3.4. Các nhân tố khác . 34
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÁC DOANH NGHIỆP NGOÀI QUỐC DOANH VIỆT NAM 37
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG NGOÀI QUỐC DOANH VPBANK . 37
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng . 37
    2.1.2. Kết quả hoạt động của VPBank trong thời gian qua . 40
    2.2. THỰC TRẠNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA VPBANK 46
    2.2.1. Nội dung phân tích tài chính doanh nghiệp tại VPBank . 46
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VPBANK . 58
    2.3.1. Thành công đạt được . 58
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 59
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VPBANK 64
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA VPBANK TRONG THỜI GIAN TỚI 64
    3.1.1. Những định hướng chung 64
    3.1.2. Những định hướng riêng của hoạt động tín dụng . 65
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI VPBANK 66
    3.2.1. Nâng cao chất lượng thông tin phân tích . 66
    3.2.2. Chú trọng đến phương pháp phân tích tài chính khách hàng 68
    3.2.3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng 69
    3.2.4. Các giải pháp khác 70
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 71
    3.3.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước . 71
    3.3.2. Kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước 73
    3.3.3. Kiến nghị với các cơ quan khác . 74
    KẾT LUẬN 76
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
     
Đang tải...