Thạc Sĩ Nâng cao chất lượng phân tích hiệu quả tài chính dự án đầu tư - trường hợp dự án khách sạn Đà Lạt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows2, bgcolor: #F3F3F3, align: left"]Nâng cao chất lượng phân tích hiệu quả tài chính dự án đầu tư - trường hợp dự án khách sạn Đà Lạt

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà hàng The Gallery - khách sạn MMỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH KHÁCH SẠN VÀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG KHÁCH SẠN 3
    1.1.Khái quát về kinh doanh khách sạn và kinh doanh ăn uống . 3
    1.1.1Khách sạn và kinh doanh khách sạn 3
    1.1.2. Đặc điểm của kinh doanh khách sạn 4
    1.1.3. Kinh doanh ăn uống 6
    1.1.4. Ý nghĩa kinh tế và ý nghĩa xã hội của kinh doanh khách sạn 7
    1.2. Năng lực cạnh tranh 9
    1.2.1. Một số khái niệm cơ bản về cạnh tranh 9
    1.2.1.1. Cạnh tranh và vai trò của cạnh tranh đối với doanh nghiệp 9
    1.2.1.2. Các công cụ cạnh tranh chủ yếu của doanh nghiệp trên thị trường. 10
    1.2.2. Năng lực cạnh tranh trong ngành khách sạn 14
    1.2.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh 14
    1.2.2.2.Vị thế cạnh tranh 15
    1.2.2.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh . 15
    1.2.2.4.Thực trạng cạnh tranh trong ngành khách sạn 17
    1.3. Tóm tắt chương 1 20
    CHƯƠNG 2: KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN M VÀ NHÀ HÀNG THE GALLERY. 21
    2.1 Giới thiệu về khách sạn M .21
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển khách sạn M 21
    2.1.2. Tổ chức lao động của khách sạn M . 25
    2.1. 2.1 Cơ cấu tổ chức của khách sạn 25
    2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn . 27
    2.1.3 Hệ thống cơ sở vật chất của khách sạn M . 29
    2.1.3.2 Cơ sở vật chất trong bộ phận buồng 30
    2.1.3.2. Cơ sở vật chất trong bộ phận ăn uống . 31
    2.1.3.3. Cơ sở vật chất ở bộ phận đón tiếp 31
    2.1.3.4. Cơ sở vật chất ở khâu dịch vụ bổ sung 32
    2.1.4. Thực trạng phát triển của khách sạn M hiện nay 33
    2.1.4.1.Hệ thống sản phẩm và dịch vụ của khách sạn 33
    2.1.4.2. Thị trường mục tiêu và hệ thống nhà cung cấp của khách sạn M . 34
    2.1.4.3. Kết quả hoạt đồng kinh doanh của khách sạn 37
    2.2. Giới thiệu về nhà hàng Gallery . 41
    2.2.1. Vai trò , vị trí của nhà hàng trong khách sạn 41
    2.2.2. Nhiệm vụ của bộ phận nhà hàng 42
    2.2.3. Cơ cấu lao động của nhà hàng . 43
    2.2.4 Trang thiết bị của nhà hàng 44
    2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn M 46
    2.4. Phân tích năng lực nội bộ của nhà hàng The Gallery . 47
    2.4.1. Yếu tố con người 49
    2.4.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật 51
    2.4.3. Không gian và kiến trúc của nhà hàng . 53
    2.4.4. Hệ thống sản phẩm dịch vụ của nhà hàng . 54
    2.5. Đánh giá năng lực cạnh tranh của nhà hàng The Gallery – Khách sạn 55
    2.5.1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh . 55
    2.5.2. Công nghệ và năng lực tài chính của khách sạn . 57
    2.5.3. Hệ thống Marketing của khách sạn . 58
    2.5.4. Hệ thống sản phẩm và dịch vụ của khách sạn 59
    2.3.Tóm tắt chương 2 . 60
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA NHÀ HÀNG THE GALLERY 61
    3.1. Phương hướng mục tiêu của khách sạn và nhà hàng The Gallery . 61
    3.1.1. Mở rộng thị trường khách . 61
    3.1.2. Hoàn thiện hệ thống cung cấp dịch vụ . 62
    3.1.3.Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm 62
    3.1.4. Phát triển đội ngũ nhân viên . 63
    3.2. Một số biện pháp chủ yếu . 63
    3.3.1. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng cơ cấu sản phẩm 65
    3.3.1.1.Tạo ra hình ảnh sản phẩm được mong đợi 66
    3.3.1.2. Quan hệ khách hàng và dịch vụ hoàn hảo . 67
    3.3.1.3. Thương hiệu khách sạn . 68
    3.3.2. Phát triển đội ngũ nhân viên. 69
    3.3.2.1. Xây dựng môi trường làm việc tốt cho nhân viên 70
    3.3.2.2. Nâng cao trình độ cho nhân viên . 72
    3.3.3. Mở rộng, phát triển thị trường và hệ thống kênh phân phối . 72
    3.3.3.1. Quan hệ tốt với các nhà cung cấp . 72
    3.3.3.2. Mở rộng thị trường khách. 73
    3.3.3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp . 76
    3.3.3.1. Xác định mục đích của doanh nghiệp rõ ràng . 77
    3.3.3.2. Tạo dựng tinh thần cộng đồng trong doanh nghiệp . 77
    3.3.3.3. Tạo động lực thúc đẩy người lao động . 78
    3.4 Tóm tắt chương 3 . 78
    KẾT LUẬN 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
    PHỤ LỤC 1. 81





    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do lựa chon đề tài
    Hiện nay, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia đang là mục tiêu trọng tâm của nước ta. Đây là vấn đề đặt ra cho cho từng doanh nghiệp, từng ngành kinh tế và cho toàn xã hội. Để góp phần thực hiện mục tiêu này các doanh nghiệp khách sạn đã và đang củng cố và tăng cường vị thế cạnh tranh của mình và của ngành du lịch Việt Nam trên thị trường. Do đó sự cạnh tranh trong ngành khách sạn cũng ngày càng quyết liệt, các doanh nghiệp khách sạn sẽ phải đương đầu với nhiều đối thủ nước ngoài rất mạnh ngay trên địa bàn truyền thống của mình. Nếu doanh nghiệp khách sạn không tự mình nhìn nhận, đánh giá đầy đủ để cố gắng vươn lên về năng lực quản lý, chiến lược đầu tư và kinh doanh, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, quan hệ đối tác và công tác tiếp thị thì không thể cạnh tranh được.
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh, khách sạn M đã xác định cho mình những lợi thế, và những chiến lược đúng đắn để tồn tại và phát triển trong tương lai. Sau 3 tháng thực tập tại nhà hàng The Gallery – khách sạn M, được trực tiếp góp phần vào việc thực hiện chiến lược em đã phần nào nhận biết được tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực canh tranh do đó em đã chọn đề tài:
    Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của nhà hàng The Gallery - khách sạn M
    Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn nhiệt tình của TS. Phạm Thị Nhuận và sự giúp đỡ của các anh chị trong khách sạn M đã giúp đỡ em hoàn thành tốt kỳ thực tập và chuyên đề này.


    2. Phạm vi nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu
    Phạm vi nghiên cứu trong bài chuyên đề này chỉ dừng lại ở phạm vi nhà hàng The Gallery khách sạn M
    Phương pháp nghiên cứu chuyên đề là phương pháp thu thập thông tin, phân tích và xử lý dữ liệu
    3. Nội dung nghiên cứu
    Chuyên đề tập trung vào nghiên cứu các vấn đề sau:
    Chương 1: Những cơ sở lí luận về hoạt động kinh doanh khách sạn và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khách sạn
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh của khách sạn M và nhà hàng The Gallery:
    · Giới thiệu cơ bản về khách sạn M, nhà hàng The Gallery và các hoạt động kinh doanh của nó
    · Phân tích năng lực cạnh tranh của khách sạn M và nhà hàng The Gallery
    Chương 3: Một số biện pháp nhàm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn M và nhà hàng The Gallery
     
Đang tải...