Luận Văn Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Viện nghiên cứu khoa học lao động và xã hội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 28/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Phần 1: Khái Quát Vế Viện Nghiên Cứu Khoa Học Lao Động Và Xã Hội 3

    I. Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển Của Doanh Nghiệp 3
    1.1 Thông tin về doanh nghiệp 3
    1.2 Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp. 3
    1.2.1 Lịch sử ra đời 3
    1.2.2 Các giai đoạn phát triển 4
    1.3 Đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của doanh nghiệp 8
    1.3.1 Sản phẩm, thị trường, khách hàng 8
    1.3.2 Công nghệ, cơ sở, vật chất kĩ thuật và trang thiết bị 8
    1.4 Môi trường kinh doanh 9
    1.4.1 Môi trường kinh doanh vĩ mô. 9
    1.4.2 Môi trường kinh doanh vi mô 9
    II. Kết quả hoạt động kinh doanh của viện 10
    2.1 Đánh giá kết quả hoạt động của viện 10
    2.1.1 Kết quả hoạt động năm 2004 10
    2.1.2 Kết quả năm 2005 11
    2.1.3 Kết quả năm 2006 11
    2.1.4 Đánh giá chung 12
    III. Đánh giá hoạt động quản trị của viện 14
    3.1 Cơ cấu bộ máy quản lý 14
    3.1.1 Mô hình cơ cấu quản lý hành chính 14
    3.1.2 Mô hình cơ cấu quản lý chức năng chuyên môn: 16
    3.2 Kế hoạch của viện trong những năm tới 17
    3.2.1 Định hướng nghiên cứu 17
    3.2.2 Dự kiến một số nghiên cứu triển khai trong những năm tới 17
    3.2.3 Công tác tổ chức đào tạo cán bộ, triển khai đề án thực hiện nghị định 115/2005/NĐ CP quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ của Viện. 17
    3.3 Các mặt quản trị khác 18
    3.3.1 Quản trị sự thay đổi trang thiết bị 18


    Phần 2. Thực Trạng Chất Lượng Nguồn Nhân Lực Của Viện Nghiên Cứu Khoa Học Lao Động Và Xã Hội 19

    I. Quan điểm về chất lượng nguồn nhân lực 19
    1.1. Quan điểm về chất lượng nguồn nhân lực 19
    1.2Vai trò của chất lượng nguồn nhân lực đối với doanh nghiệp 19
    1.2.1. Chất lượng nguồn nhân lực ảnh hưởng tới năng suất lao động và kết quả kinh doanh 19
    1.2.2. Chất lượng nguồn nhân lực ảnh hưởng tới cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh 21
    1.2.3. Chất lượng nguồn nhân lực giúp cho công tác quản lý dễ dàng và gọn nhẹ 22
    1.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực 23
    1.3.1. Các yếu tố từ môi trường 23
    1.3.2. Các yếu tố trong doanh nghiệp 25
    1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng nguồn nhân lực 30
    1.4.1. Chỉ tiêu về trình độ lao động. 30
    1.4.2.Chỉ tiêu về chuyên môn lao động 30
    1.4.3.Chỉ tiêu về sức khoẻ và độ tuổi lao động 31
    1.4.4. Chỉ tiêu về thu nhập và khả năng thăng tiến của lao động 31
    II. Những Yếu Tố Ảnh Hưởng 32
    2.1 Các yếu tố thuộc về kinh tế 32
    2.1.1 Doanh thu, Lơi nhuận, Tình hình tài chính của Viện 32
    2.1.2 Chính sách lương thưởng, phụ cấp của Viện, chia làm 2 phần: 36
    2.1.3 Chính Sách Phúc Lợi Xã Hội Của Viện 37
    2.2 Các yếu tố thuộc về cơ sở vật chất kỹ thuật 39
    2.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng. 39
    2.3. Các Yếu Tố Thuộc Về Quy Định Và Chính Sách 42
    2.3.1 Quy định bắt buộc đối với lao động. 42
    2.3.2 Chính sách khuyến khích Giáo dục và Đào tạo 42
    III. Thực trang chất lượng nguồn nhân lực của Viện nghiên cứu khoa học lao động và xã hội 44
    3.1 Công việc nghiên cứu khoa học của Viện trong thời gian gần đây 44
    3.1.1 Khái Quát Công Việc Và Yêu Cầu Công Việc 44
    3.2.Các biện pháp mà Viện đã sử dụng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 46
    3.2.1 Phân Chia Công Việc Tạo Chuyên Môn Hoá 46
    3.2.1 Nâng Cao Yêu Cầu Tuyển Dụng 47
    3.2.3 Theo dõi 49
    IV. Đánh giá về thực trạng chất lượng lao động của Viện 50
    4.1Đánh giá về chế độ lao động 50
    4.2Đánhgiá về Chuyên môn lao động 51
    4.3 Chỉ tiêu về sức khỏe và độ tuổi người lao động 52
    4.4 Đánh giá thu nhập và khả năng thăng tiến 54


    Phần 3: Một Số Kiến Nghị 55

    I. Định Hướng Trong Những Năm Tới 55
    1.1 PHƯƠNG HƯỚNG , NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 55
    1.1.1 Định hướng nghiên cứu 55
    1.1.2Dự kiến một số nghiên cứu triển khai trong những năm tới 55
    1.1.4 Công tác tổ chức, đào tạo cán bộ 56
    II. GIẢI PHÁP 57
    1.1 Giải pháp trong quá trình tuyển dụng 57
    1.2 Giải pháp trong quá trình đào tạo 57
    1.3Giải pháp trong quá trình phân chia công việc tạo tính quá trình 58
    1.4 Giải pháp cho việc nâng cao chất lượng trang thiết bị và khoa học công nghệ. 58
    III. Kiến nghị với Nhà nước và Bộ lao động thương binh và xã hội 59


    Kết luận 60
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...