Thạc Sĩ Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - SCB

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang phụ bìa
    Lời cảm ơn
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các từ viết tắt
    Danh mục các bảng số liệu
    Danh mục các sơ đồ - biểu đồ
    Mở đầu
    CHƯƠNG 1: TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP 1
    1.1. Tín dụng 1
    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của tín dụng 1
    1.1.2. Lịch sử phát triển quan hệ tín dụng 2
    1.1.2.1. Giai đoạn đầu hình thành 2
    1.1.2.2. Giai đoạn từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 18 3
    1.1.2.3. Giai đoạn từ cuối thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20 .6
    1.1.2.4. Giai đoạn từ đầu thế kỷ 20 đến nay 7
    1.2. Chất lượng hoạt động tín dụng ngân hàng 8
    1.2.1. Khái niệm chất lượng hoạt động tín dụng 8
    1.2.2. Nhân tố ảnh hưởng đấn chất lượng tín dụng .10
    1.2.2.1. Nhóm nhân tố bên ngoài .10
    1.2.2.2. Nhóm nhân tố bên trong 12
    1.3.Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng
    ngân hàng trong kỳ hội nhập .15
    1.4. Nguyên tắc quốc tế về quản lý nợ xấu (Nguyên tắc Basel) 17
    1.4.1. Giới thiệu sơ lược về Basel 17
    1.4.2. Các nguyên tắc về phòng ngừa nợ xấu . 18
    3
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN 25
    2.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Sài Gòn .25
    2.1.1. Sơ lược về sự hình thành và phát triển của NH TMCP Sài Gòn 25
    2.1.2. Tình hình hoạt động của NH TMCP Sài Gòn trong thời gian qua .26
    2.1.2.1. Về phát triển mạng lưới 26
    2.1.2.2. Về hoạt động kinh doanh 27
    2.1.2.3. Hoạt động dịch vụ .30
    2.1.2.4. Hiệu quả kinh doanh . 32
    2.2. Phân tích hoạt động tính dụng tại NH TMCP Sài Gòn 33
    2.2.1. Xét theo thời hạn cho vay . 33
    2.2.2. Xét theo đối tượng khách hàng . 34
    2.2.3. Xét theo ngành kinh tế 35
    2.2.4. Nhận xét về quy mô và cơ cấu tín dụng tại SCB 35
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng tại NH TMCP Sài Gòn .37
    2.3.1. Thực trạng chất lượng tín dụng tại SCB xét về mặt định lượng .37
    2.3.1.1. Nợ quá hạn tại SCB 37
    2.3.1.2. Thời gian giải quyết hồ sơ tín dụng tại SCB 40
    2.3.1.3. Tỷ lệ từ chối cho vay 41
    2.3.1.4. Mức độ hài lòng của khách hàng 41
    2.3.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại SCB xét về mặt định tính 42
    2.3.2.1. Về công tác tín dụng tại SCB .42
    2.3.2.2. Về công tác tổ chức hoạt động tín dụng tại SCB 45
    2.3.2.3. Về nguồn nhân lực của SCB . 46
    2.3.2.4. Về công nghệ thông tin của SCB 49
    2.3.3. Những tồn tại trong hoạt động tín dụng tại SCB 51
    2.3.3.1. Những tồn tại 51
    2.3.3.2. Nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong hoạt động tín dụng tại SCB 55
    4
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NHTMCP SÀI GÒN .59
    3.1. Định hướng phát triển của SCB trong thôøi gian tôùi .59
    3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại SCB trong thời gian tới .61
    3.2.1. Giải pháp vi mô . 62
    3.2.1.1. Giải pháp mang tính hệ thống và chiến lược kinh doanh . 62
    3.2.1.2. Giải pháp về chính sách quản trị .65
    3.2.1.3. Giải pháp về nhân sự .70
    3.2.1.4. Kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động 72
    3.2.1.5. Cơ sở hạ tầng và công nghệ 72
    3.2.2. Các giải pháp vĩ mô 73
    3.2.2.1. Định hướng phát triển của NHNN 73
    3.2.2.2. Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng CIC 76
    3.2.3. Các giải pháp hỗ trợ 77
    3.2.3.1. NHNN cần giữ vai trò định hướng phát triển cho NHTM 77
    3.2.3.2.Thúc đẩy các tổ chức đánh giá, xếp loại doanh nghiệp và cung cấp các thông tin tài chính hình thành và phát triển 78
    3.2.3.3. Nâng cao vai trò của các Hiệp hội ngành nghề và tăng cường mối quan hệ giữa Hiệp hội với các thành viên . 79
    3.2.3.4. Giải pháp hỗ trợ khác 79
    Kết luận .82
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục​
    [/TD]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...