Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại Chi nhánh NHCT Đống Đa

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng hoạt động tíndụng tại Chi nhánh NHCT Đống Đa

    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các biểu, sơ đồ
    Lời mở đầu . 1
    Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại 3
    1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại . 3
    1.1.1 Khái niệm về NHTM . 3
    1.1.2 Hoạt động chủ yếu của NHTM . 4
    1.1.2.1 Huy động vốn 4
    1.1.2.2 Dịch vụ thanh toán và ngân quỹ 6
    1.1.2.3 Hoạt động tín dụng 7
    1.1.2.4 Hoạt động khác 8
    1.2 Tổng quan về tín dụng Ngân hàng . 8
    1.2.1 Khái niệm và các nguyên tắc tín dụng Ngân hàng . 8
    1.2.2 Phân loại tín dụng Ngân hàng . 9
    1.2.2.1 Phân loại theo thời gian 9
    1.2.2.2 Phân loại theo hình thức . 10
    1.2.2.3 Phân loại theo tài sản đảm bảo 10
    1.2.2.4 Phân loại theo cách thức cho vay . 11
    1.2.3 Vai trò của tín dụng Ngân hàng 12
    1.2.3.1 Đối với nền kinh tế . 12
    1.2.3.2 Đối với khách hàng 13
    1.2.3.3 Đối với Ngân hàng . 14
    1.3 Chất lượng tín dụng NHTM 15
    1.3.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng NHTM 15
    1.3.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 16
    1.3.2.1 Chỉ tiêu định tính . 16
    1.3.2.2 Chỉ tiêu định lượng . 17
    1.3.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngân hàng 21
    1.3.3.1 Nhân tố chủ quan . 21
    1.3.3.2 Nhân tố khách quan . 23
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa
    . 27
    2.1 Khái quát về chi nhánh NHCT Đống Đa 27
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NHCT Đống Đa 27
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của chi nhánh NHCT Đống Đa . 28
    2.1.3 Hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Đống Đa . 31
    2.1.3.1 Tình hình huy động vốn . 32
    2.1.3.2 Tình hình sử dụng vốn . 32
    2.1.3.3 Tình hình thanh toán quốc tế và kinh doanh đối ngoại 33
    2.1.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Đống Đa 34
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa . 35
    2.2.1 Thực trạng cho vay và dư nợ tín dụng . 35
    2.2.2 Thực trạng thu nợ 38
    2.2.3 Tình hình nợ quá hạn 40
    2.2.4 Chi phí, thu nhập từ hoạt động tín dụng . 42
    2.3 Đánh giá chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa 44
    2.3.1 Những kết quả đạt được . 44
    2.3.2 Những hạn chế về chất lượng tín dụng . 46
    2.3.3 Nguyên nhân những hạn chế 47
    2.3.3.1 Nguyên nhân chủ quan . 47
    2.3.3.2 Nguyên nhân khách quan . 49
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa . 51
    3.1 Định hướng hoạt động của chi nhánh NHCT Đống Đa . 51
    3.1.1 Dự báo các yếu tố tác động tới hoạt động tín dụng trong thời gian tới
    . 51
    3.1.2 Phương hướng trong hoạt động tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa
    . 52
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Đống Đa 55
    3.2.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng . 55
    3.2.2 Thực hiện tốt quy trình tín dụng và nâng cao chất lượng thẩm định tài chính các dự án cho vay . 58
    3.2.3 Đẩy mạnh hoạt động Marketing đi kèm với hiện đại hoá công nghệ 61
    3.2.4 Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tín dụng . 63
    3.2.5 Kiểm soát chặt chẽ các khoản nợ quá hạn, nợ xấu 64
    3.2.6 Nâng cao công tác kiểm tra, kiểm soát của Ngân hàng 66
    3.3 Một số kiến nghị . 67
    3.3.1 Kiến nghị đối với Chính phủ và các ban ngành liên quan 67
    3.3.2 Kiến nghị đối với NHNN Việt Nam . 69
    3.3.3 Kiến nghị đối với chi nhánh NHCT Đống Đa 70
    Kết luận 72
    Danh mục tài liệu tham khảo 73
     
Đang tải...