Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương - Chi nhánh Nam Định

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng hoạt động tíndụng của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương - Chi nhánh NamĐịnh

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 3
    1.1. TỔNG QUAN VỀ TÍN DỤNG 3
    1.1.1. Khái niệm về tín dụng. 3
    1.1.2. Quá trình ra đời và phát triển của tín dụng. 4
    1.1.3. Bản chất của tín dụng. 5
    1.1.4. Chức năng của tín dụng. 5
    1.1.5. Vai trò của tín dụng. 5
    1.2. Phân loại tín dụng. 7
    1.2.1. Dựa vào thời hạn cho vay. 7
    1.2.2. Dựa vào mục đích sử dụng vốn. 7
    1.2.3. Dựa vào phương thức cho vay. 7
    1.2.4. Dựa vào mức độ tín nhiệm của khách hàng. 8
    1.2.5. Dựa vào phương thức hoàn trả nợ vay. 8
    1.2.6. Dựa vào hình thái giá trị tín dụng. 8
    1.2.7. Dựa vào xuất xứ tín dụng. 8
    1.3.Quy trình tín dụng. 9
    1.4. Chất lượng tín dụng. 16
    1.4.1. Khái niệm 16
    1.4.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng. 17
    1.4.2.2. Đối với khách hàng. 18
    1.4.2.3. Đối với các tổ chức tín dụng. 18
    1.4.3. Các chỉ tiêu đánh giá. 19
    1.4.3.1. Chỉ tiêu đánh giá định tính. 19
    1.4.3.2. Các chỉ tiêu định lượng. 20
    1.4.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 24
    1.4.3.1. Nhân tố không kiểm soát được. 24
    1.4.3.2. Nhân tố kiểm soát được. 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI QUỸ TÍN DỤNG TRUNG ƯƠNG CHI NHÁNH NAM ĐỊNH 30
    2.1. Giới thiệu về Quỹ tín dụng Trung ương. 30
    2.1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương 30
    2.1.2. Đôi nét về quỹ tín dụng nhân dân Trung ương- Chi nhánh Nam Định 30
    2.1.2.1. Giới thiệu về QTDTW chi nhánh Nam Định. 30
    2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của QTDTW Chi nhánh Nam Định. 31
    2.1.3. Các sản phẩm, dịnh vụ của QTDTW Chi nhánh Nam Định. 35
    2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương- Chi nhánh Nam Đinh. 36
    2.2.1. Công tác huy động vốn. 36
    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn. 40
    2.2.3. Các hoạt động dịch vụ khác. 42
    2.2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh. 43
    [​IMG]2. 3. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Nam Định. 45
    2.3.1. Các chỉ tiêu định tính. 45
    2.3.2. Các chỉ tiêu định lượng. 46
    2.3.2.1. Dư nợ và kết cấu dư nợ. 46
    2.3.2.2. Doanh số cho vay. 51
    2.3.2.3 Doanh số thu nợ. 54
    2.3.2.4. Hiệu suất sử dụng vốn. 58
    2.3.2.5 Vòng quay vốn tín dụng. 59
    2.3.2.6. Thu nhập từ hoạt động tín dụng. 60
    2.3.2.7. Chỉ tiêu nợ quá hạn. 61
    2.4. Đánh giá chất lượng hoạt động tín dụng tại Quỹ tín dụng Trung ương Chi nhánh Nam Định. 63
    2.4.1. Những kết quả đạt được. 63
    2.4.2. Những tồn tại trong hoạt động tín dụng. 63
    2.4.3. Những nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động tín dụng. 63
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 63
    TẠI QUỸ TÍN DỤNG NHÂN DÂN TRUNG ƯƠNG CHI NHÁNH NAM ĐỊNH 63
    3.1. Định hướng mục tiêu phát triển hoạt động tín dụng của Chi nhánh Nam Định 63
    3.1.1. Dự báo các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng trong thời gian tới 63
    3.1.2. Định hướng và mục tiêu nâng cao chất lượng tín dụng. 63
    3.1.2.1.Định hướng chung. 63
    3.1.2.2.Mục tiêu hoạt động kinh doanh. 63
    3.2. Một số giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng của QTDTW Chi nhánh Nam Định. 63
    3.2.1 Tăng cường hoạt động huy động vốn. 63
    3.2.2. Thực hiện tốt quy trình tín dụng và nâng cao chất lượng thẩm định 63
    3.2.3. Mở rộng và phát triển tín dụng tiêu dùng – chiến lược kinh doanh mới 63
    3.2.4. Hoàn thiện và nâng cấp hệ thống thông tin. 63
    3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động Marketing nhằm thu hút và mở rộng khách hàng 63
    3.2.6. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 63
    3.2.7. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát 63
    3.2.8. Đổi mới công nghệ. 63
    3.2.9. Xây dựng và sử dụng hợp lý quỹ dự phòng bù đắp rủi ro. 63
    3.2. Một số kiến nghị 63
    3.2.1. Kiến nghị với Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 63
    3.2.1.1. Hoàn thiên và tạo lập một môi trường pháp lý cũng như các chính sách của Nhà nước để đảm bảo cho hoạt động tín dụng. 63
    3.3.1.2. Sủ dụng tốt các công cụ tiền tệ. 63
    3.3.1.3. Tăng cường hiệu quả của hệ thống thông tin. 63
    3.3.2. Kiến nghị với Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương. 63
    KẾT LUẬN 63
     
Đang tải...