Thạc Sĩ Nâng Cao Chất Lượng Hoạt Động Thông Tin Khoa Học Phục Vụ Công Tác Đào Tạo Và Nghiên Cứu Khoa Học Ở C

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 13/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Chương I: Vai trò của hoạt động thông tin khoa học đối với công tác nghiên cứu khoa học và giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị

    I. Thông tin khoa học và vai trò hoạt động thông tin khoa học trong nghiên cứu khoa học và giáo dục - đào tạo
    II. Những yếu tố tác động đến chất lượng hoạt động thông tin khoa học
    III. Thông tin khoa học đối với công tác nghiên cứu và giáo dục lý luận chính trị
    IV. Vai trò của hoạt động thông tin khoa học ở các trường chính trị


    Chương II: Thực trạng hoạt động thông tin khoa học của các trường chính trị khu vực Nam Bộ

    I. Đánh giá chung
    II. Đánh giá trên từng mặt cụ thể
    III. Những vấn đề đặt ra


    Chương III. Phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thông tin khoa học ở các trường chính trị khu vực Nam Bộ

    I. Phương hướng
    II. Nhóm giải pháp
    Kết luận chung






    Lời mở đầu



    Trong thời đại ngày nay với sự bùng nổ thông tin, thông tin đã trở thành sức mạnh đem lại hiệu quả cho sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
    Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học, thông tin càng thể hiện rõ vai trò quan trọng. Bản chất và mục đích của giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học là sáng tạo và tìm tòi cái mới. Để tạo ra được cái mới, nó cần có những nguồn nguyên liệu. Đối với giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học nguồn nguyên liệu đó chính là thông tin khoa học. Vì thế muốn kế thừa, phát triển và muốn tìm tòi, sáng tạo ra cái mới, trong công tác giảng dạy va nghiên cứu khoa học cần phải được tiếp cận và được cung cấp nhiều nguồn thông tin. Đặc biệt trong điều kiện hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học - kỹ thuật, lượng thông tin ngày càng nhiều, để đáp ứng được nhu cầu thông tin phục vụ cho giảng dạy, nghiên cứu, hoạt động thông tin càng đòi hỏi phải được nâng cao, cần thiết hơn bao giờ hết.
    Đối với công tác giáo dục lý luận chính trị, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng xác định phải: "Xây dựng, chỉnh đốn hệ thống các học viện, trường và trung tâm chính trị, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo và quản lý các cấp". Quán triệt tinh thần đó, hiện nay Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đang chỉ đạo tiến hành việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong hệ thống trường Đảng nói chung, các trường chính trị nói riêng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...