Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng thương mại Kĩ Thương Việt Nam c

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng ở Ngân hàng thương mại Kĩ Thương Việt Nam chi nhánh Thăng Long


    MỤC LỤC​

    MỞ ĐẦU

    Chương 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1, Lịch sử hình thành và phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng

    1.2, Khái niệm cho vay tiêu dùng

    1.3, Vai trò của cho vay tiêu dùng

    1.3.1, Đối với Ngân hàng thương mại

    1.3.2, Đối với người tiêu dùng

    1.3.3, Đối với nhà sản xuất

    1.3.4, Đối với nền kinh tế

    1.4, Phân loại cho vay tiêu dùng

    1.4.1, Căn cứ vào mục đích vay tiêu dùng

    1.4.2, Căn cứ theo phương thức hoàn trả

    1.4.3, Theo nguồn gốc khoản nợ

    1.5, Nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động cho vay tiêu dùng

    1.5.1, Nhân tố thuộc về phía Ngân hàng thương mại

    1.5.1.1, Chính sách tín dụng của Ngân hàng thương mại

    1.5.1.2, Uy tín, quy mô, năng lực tài chính của Ngân hàng thương mại

    1.5.1.3, Chất lượng và sự đa dạng của các sản phẩm cho vay tiêu dùng

    1.5.1.4, Đạo đức, năng lực của đội ngũ nhân viên Ngân hàng thương mại

    1.5.1.5, Hiệu quả chiến lược Marketing của Ngân hàng thương mại

    1.5.1.6, Trình độ công nghệ và năng lực quản lí Ngân hàng thương mại

    1.5.2, Nhân tố thuộc về khách hàng

    1.5.2.1, Trình độ dân trí

    1.5.2.2, Nhu cầu của khách hàng

    1.5.2.3, Năng lực vay vốn của khách hàng

    1.5.3, Nhân tố thuộc môi trường hoạt động của ngân hàng thương mại

    1.5.3.1, Môi trường kinh tế

    1.5.3.2, Môi trường công nghệ

    1.5.3.3, Môi trường chính trị pháp luật

    1.5.3.4, Môi trường văn hóa xã hội

    1.6, Chỉ tiêu phản ánh mức độ hiệu quả của hoạt động cho vay tiêu dùng

    1.6.1,Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh doanh của hoạt động CVTD

    1.6.2, Chỉ tiêu phản ánh mức độ đổi mới trong hoạt động CVTD

    1.6.3, Các chỉ tiêu khác


    Chương 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI KĨ THƯƠNG CHI NHÁNH THĂNG LONG

    2.1, Giới thiệu Ngân hàng thương mại Kĩ Thương chi nhánh Thăng Long

    2.1.1, Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2, Cơ cấu, chức năng các phòng ban của chi nhánh

    2.1.3, Tình hình hoạt động chi nhánh Techcombank Thăng Long

    2.2, Thực trạng CVTD tại chi nhánh Techcombank Thăng Long

    2.2.1, Các sản phẩm cho vay tiêu dùng

    2.2.1.1, Cho vay “Nhà mới”

    2.2.1.2, Mua ô tô

    2.2.1.3, Chương trình “Nhà xinh” cho KH khi mua đồ dùng nội thất

    2.2.1.4, Vay đảm bảo bằng chứng khoán niêm yết

    2.2.1.5, Cho vay gia đình trẻ

    2.2.1.6, Mua trả góp

    2.2.1.7, Ứng dụng tài khoản cá nhân F@st advance

    2.2.1.8, “Du học tại chỗ” và "cho vay học phí”

    2.2.2, Quy định chung cho hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Techcombank Thăng Long

    2.2.2.1, Điều kiện vay vốn

    2.2.2.2, Thời hạn và hạn mức cho vay

    2.2.2.3, Lãi suất cho vay

    2.2.2.4, Phương thức hoàn trả

    2.2.3, Quy trình cho vay tiêu dùng

    2.2.4, Kết quả hoạt động CVTD chi nhánh Techcombank Thăng Long

    2.2.4.1, Doanh số cho vay tiêu dùng

    2.2.4.2, Tỷ trọng dư nợ cho vay tiêu dùng trong tổng dư nợ cho vay

    2.2.4.3, Tình hình thu lãi từ cho vay tiêu dùng

    2.2.4.4, Tỷ lệ nợ quá hạn trong cho vay tiêu dùng

    2.2.5, Đánh giá hoạt động CVTD chi nhánh Techcombank Thăng Long

    2.2.5.1, Kết quả đạt được

    2.2.5.2, Hạn chế tồn tại và nguyên nhân


    Chương 3: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI KĨ THƯƠNG CHI NHÁNH THĂNG LONG

    3.1, Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Thăng Long

    3.1.1, Định hướng hoạt động kinh doanh của NHTM Kĩ thương

    3.1.2, Định hướng cho vay tiêu dùng ở chi nhánh Thăng Long

    3.2, Giải pháp nâng cao chất lượng CVTD ở chi nhánh Techcombank Thăng Long

    3.2.1, Đa dạng hóa các sản phẩm cho vay tiêu dùng

    3.2.2, Mở rộng và hoàn thiện hoạt động Marketing trong CVTD

    3.2.3, Cải tiến quy trình cho vay tiêu dùng

    3.2.4, Mở rộng quan hệ với các đơn vị hỗ trợ hoạt động Ngân hàng

    3.2.5, Tăng cường nguồn vốn trung và dài hạn

    3.2.6, Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

    3.2.7, Tăng cường công nghệ ngân hàng vào hoạt động cho vay tiêu dùng

    3.3, Một số kiến nghị

    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng thương mại Kĩ thương Việt Nam


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...