Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoài quốc doanh - TPHCM

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]







    MỤC LỤC












    Trang


    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 1


    1.1. LÝ DO CỦA VIỆC CHỌN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1


    1.2. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU . 3


    1.3. CÂU HỎI VÀ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 4


    1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 5


    1.5. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 7


    1.6. Ý NGHĨA VÀ ỨNG DỤNG CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU . 7


    CHƯƠNG 2: TÍN DỤNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN VÀ CÁC VẤN ĐỀ VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG . 8
    2.1. CÁC VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG . 8


    2.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng . 8


    2.1.2. Các loại tín dụng ngân hàng . 9


    2.1.3. Xác định lãi suất tín dụng . 10


    2.1.4. Qui trình tín dụng 13


    2.1.5. Bảo đảm tín dụng . 16


    2.2. TÍN DỤNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN 17


    2.3. CÁC VẤN ĐỀ VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 19


    2.4. RỦI RO TÍN DỤNG NGÂN HÀNG . 27


    2.4.1. Định nghĩa rủi ro tín dụng ngân hàng . 27







    2.4.2. Các nhân tố hình thành rủi ro tín dụng . 27


    2.5. CƠ SỞ PHÁP LÝ ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN . 32
    CHƯƠNG 3: KHẢO SÁT THỰC TẾ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH


    HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM . 37


    3.1. GIỚI THIỆU MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM 37
    3.2. QUI TRÌNH THỰC HIỆN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM 40
    3.3. CÁC SẢN PHẨM TÍN DỤNG DÀNH CHO KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM HIỆN NAY 45
    3.3.1. Cho vay hỗ trợ kinh doanh cá thể và tiêu dùng . 45


    3.3.2. Cho vay trả góp mua nhà, sửa chữa nhà 46


    3.3.3. Cho vay hỗ trợ du học 47


    3.3.4. Cho vay trả góp mua ô tô . 48


    3.3.5. Cho vay cầm cố cổ phiếu các ngân hàng thương mại 49


    3.4. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM THỜI GIAN VỪA QUA 50
    3.5. PHÂN TÍCH MỘT SỐ TÌNH HUỐNG NỢ QUÁ HẠN CỦA KHÁCH HÀNG VAY CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM 55
    3.5.1. Tình huống 1 . 56


    3.5.2. Tình huống 2 . 61


    3.5.3. Tình huống 3 . 65







    3.6. NHẬN ĐỊNH VỀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM HIỆN NAY 69
    3.6.1. Về qui trình tín dụng tại ngân hàng 70


    3.6.2. Về tính cạnh tranh của sản phẩm tín dụng so với các đối thủ cạnh tranh . 70


    3.6.3. Về những mặt yếu kém thể hiện qua số liệu hoạt động 73


    3.6.4. Về những vấn đề còn tồn tại thông qua kết quả phân tích một số tình huống phát sinh nợ quá hạn 74
    CHƯƠNG 4: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI VPBANK TPHCM 77
    4.1. THAY ĐỔI MÔ HÌNH PHÊ DUYỆT TÍN DỤNG THEO HƯỚNG ĐƠN GIẢN


    HÓA VÀ ĐỀ CAO TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN . 77


    4.2. XÂY DỰNG HỆ THỐNG CÁC TIÊU CHUẨN THAM CHIẾU CỤ THỂ ĐỐI VỚI TỪNG LOẠI SẢN PHẨM TÍN DỤNG MÀ KHÁCH HÀNG VAY CẦN PHẢI ĐÁP ỨNG . 81
    4.3. THƯỜNG XUYÊN ĐÁNH GIÁ VÀ CẢI TIẾN SẢN PHẨM TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG . 82
    4.4. CẢI CÁCH MÔ HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THEO HƯỚNG NGÀY CÀNG CHUYÊN MÔN HÓA QUI TRÌNH XỬ LÝ CÔNG VIỆC . 82
    4.5. XÂY DỰNG QUI TRÌNH QUẢN LÝ NỢ, THU HỒI NỢ CHẶT CHẼ 85


    4.6. XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG PHÙ HỢP ÁP DỤNG ĐỐI VỚI TỪNG GIAI ĐOẠN KHÁC NHAU TÙY THUỘC VÀO SỰ THAY ĐỔI CỦA THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU . 85







    4.7. XÂY DỰNG CẨM NANG TÍN DỤNG VỚI NHẬN THỨC CHÍNH XÁC VỀ CÁC KHÁI NIỆM TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG . 86
    4.8. XÂY DỰNG HỆ THỐNG THU THẬP CƠ SỞ DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG ĐỒNG THỜI KẾT HỢP ĐẦU TƯ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO HOẠT ĐỘNG ĐỂ QUẢN LÝ VÀ KIỂM SOÁT RỦI RO TÍN DỤNG,
    HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG XÉT DUYỆT TÍN DỤNG 87


    TÀI LIỆU
     
Đang tải...