Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại chi nhánh NHNN & PTNT Nam Am –

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại chi nhánh NHNN & PTNT Nam Am – Hải Phòng

    MỤC LỤC
    ​​
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam đang trong xu thế hội nhập quốc tế, cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, sự phát triển của kinh tế thỡ nhu cầu vốn để nâng cao cơ sở hạ tầng là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó một vấn đề cũng cấp thiết là nâng cao mức sống của người dân ở nông thôn, tạo điều kiện để họ có thể tiếp cận với những nguồn vốn để sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống. Tín dụng ngắn hạn, mà đặc biệt là cho vay đối với khách hàng cá nhân của các Ngân hàng thương mại là một công cụ đắc lực để đáp ứng nhu cầu đó. Nguồn tín dụng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân, hộ gia đỡnh cú thể cải thiện và nõng cao đời sống, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, giúp cho dân giầu nước mạnh xó hội cụng bằng dõn chủ văn minh.
    Nhận thấy tầm quan trọng của tớn dụng đối với khách hàng cá nhân với việc nâng cao, cải thiện đời sống của người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, các Ngân hàng thương mại đó và đang triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ thêm nữa cho các cá nhân có nhu cầu vay vốn.
    Tuy nhiên, thực tế hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân gặp nhiều khó khăn, nổi cộm vẫn là vấn đề hiệu quả cho vay cũn thấp, dư nợ tín dụng cấp cho khách hàng cá nhân của các Ngân hàng thương mại vẫn thường chiếm tỷ lệ không cao lắm so với yêu cầu. Điều đó nói lên rằng vốn đầu tư cho chiều sâu chưa đáp ứng được đũi hỏi bức thiết ngày càng tăng của nền kinh tế.
    Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa lớn lao của vấn đề trên, với những kiến thức đó được học tập, nghiên cứu tại trường và sau một thời gian thực tập tại chi nhỏnh Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Nam Am - Hải Phũng - một Ngõn hàng giữ vai trũ chủ lực trong việc cấp tớn dụng để các cá nhân có thể tự doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện sống góp phần thúc đẩy nền kinh tế ở nông thôn cũng nhu nền kinh tế chung của cả nước, nhận thấy một số vấn đề cũn tồn tại trong quỏ trỡnh cấp tớn dụng đối với khách hàng cá nhân, nên em chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại chi nhỏnh Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Nam Am – Hải Phũng” để thực hiện chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
    Chuyên để thực tập tốt nghiệp này bao gồm ba chương:
    Chương I : Lý luận chung về hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại đối với khỏch hàng cỏ nhõn.
    Chương II: Thực trạng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại chi nhỏnh Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Nam Am - Hải Phũng.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhõn tại chi nhỏnh Ngõn hàng Nụng nghiệp và Phỏt triển nụng thụn Nam Am - Hải Phũng.
    Do kiến thức và kinh nghiệm thực tế cũn nhiều hạn chế nờn những vấn đề trỡnh bày trong chuyờn đề khó tránh khỏi những thiếu sót. Em mong rằng sẽ nhận được những đóng góp bổ ích từ phía các thầy cô giáo, các cán bộ trong ngân hàng để có thể bổ sung , hoàn thiện hơn vốn kiến thức của mỡnh.
    Cuối cựng em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ThS. Nguyễn Đức Hiển và cỏc cụ, cỏc bỏc cỏn bộ trong Ngân hàng, đặc biệt là các cụ, cỏc bỏc cỏn bộ trong phũng Tớn dụng đó hướng dẫn em trong suốt quá trỡnh thực tập và thực hiện chuyờn đề này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...