Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch 1 - Ngân hàng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tạiSở giao dịch 1 - Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank)

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    Chương I: Chất lượng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 6
    1.1. Cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 6
    1.1.1. Khái quát về NHTM 6
    1.1.1.1. Khái niệm NHTM 6
    1.1.1.2. Chức năng, vai trò của Ngân hàng thương mại 7
    1.1.1.3. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 8
    1.1.2. Cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 14
    1.1.2.1. Khái niệm và đặc điểm của Doanh nghiệp vừa và nhỏ. 14
    1.1.2.2. Cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 16
    1.2. Chất lượng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp và nhỏ của NHTM 20
    1.2.1. Khái niệm chất lượng hoạt động cho vay. 20
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng hoạt động cho vay. 22
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 26
    1.3.1. Nhân tố chủ quan. 26
    1.3.2. Nhân tố khách quan. 27
    Chương II: Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch I – Ngân hàng công thương Việt Nam 31
    2.1. Khái quát về Sở giao dịch I – Ngân hàng công thương Việt Nam 31
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Sở giao dịch I 31
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và các hoạt động của Sở giao dịch I 32
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 32
    2.1.2.2. Các hoạt động cơ bản. 34
    2.2. Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Sở giao dịch I – Ngân hàng công thương Việt Nam 45
    2.2.1. Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 45
    2.2.1.1. Quy trình cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Sở giao dịch I – NHCT Việt Nam 45
    2.2.1.2. Thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Sở giao dịch I – NHCT Việt Nam. 49
    2.2.2. Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 54
    2.3. Đánh giá chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 56
    2.3.1. Kết quả đã đạt được. 56
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 57
    2.3.2.1. Hạn chế. 57
    2.3.2.2. Nguyên nhân. 59
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch I 63
    3.1. Định hướng hoạt động cho vay của Sở giao dịch I trong những năm tới 63
    3.1.1. Nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam 63
    3.1.2. Định hướng hoạt động cho vay DNV&N của Sở giao dịch I – Ngân hàng Công thương Việt Nam 66
    3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở. 68
    3.2.1. Thiết lập chính sách cho vay hợp lý & xây dựng quy trình cho vay riêng đối với các DNV&N 68
    3.2.2. Đổi mới cơ cấu huy động vốn. 69
    3.2.3. Đa dạng hóa các loại tài sản đảm bảo tiền vay. 70
    3.2.4. Hình thành trung tâm thông tin tín dụng riêng đối với hoạt động cho vay của Sở giao dịch. 70
    3.2.5. Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng. 71
    3.3. Kiến nghị 72
    3.3.1. Đối với Ngân hàng Công Thương Việt Nam 72
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 73
    KẾT LUẬN 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     
Đang tải...