Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Công thương Chi nhánh H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Công thương Chi nhánh Hai Bà Trưng


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1: Lý luận cơ bản về hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Thương mại



    1.1 Tổng quan về Ngân hàng Thương mại và hoạt động cho vay của Ngân hàng Thương mại

    1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng Thương mại

    1.1.2 Hoạt động cho vay của Ngân hàng thương mại

    1.1.2.1 Một số khái niệm

    1.1.2.2 Chính sách và quy trình cho vay của Ngân hàng thương mại

    1.1.2.3 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động cho vay

    1.2.2.4 Rủi ro trong hoạt động cho vay

    1.2 Tổng quan về doanh nghiệp lớn

    1.2.1 Khái niệm về doanh nghiệp lớn

    1.2.2 Những đặc điểm của doanh nghiệp lớn

    1.2.3 Vai trò, chức năng doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế thị trường Việt Nam

    1.2.4 Nhu cầu vốn của doanh nghiệp lớn

    1.3 Hoạt động cho vay của NH Thương mại đối với doang nghiệp lớn

    1.3.1 Vai trò của hoạt động cho vay

    1.3.2 Các loại hình cho vay

    1.3.3 Các nguyên tắc cho vay

    1.4 Một số nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay của NH

    1.4.1 Các nhân tố chủ quan

    1.4.2 Các nhân tố khách quan


    CHƯƠNG 2: Thực trạng về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp lớn tại chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng


    2.1 Khái quát về hoạt động Ngân hàng Công Thương Hai Bà Trưng

    2.1.1 Giới thiệu về ngân hàng

    2.1.2 Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong nhưng năm gần đây ( 2006, 2007, 2008 )

    2.1.2.1 Tình hình huy động vốn

    2.1.2.2 Tình hình hoạt động tín dụng

    2.1.2.3 Hoạt động tài trợ thương mại

    2.1.2.4 Hoạt động dịch vụ

    2.1.2.5 Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.2 Thực trạng về hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh NH Công Thương Hai Bà Trưng.

    2.2.1 Dư nợ cho vay tại Phòng KH DNL

    2.2.2 Xét cơ cấu dư nợ

    2.2.2.1 Cơ cấu dư nợ theo theo thời gian

    2.2.2.2 Dư nợ theo tài sản đảm bảo

    2.2.2.3. Dư nợ cho vay theo đối tượng kinh tế

    2.2.3 Số dư nợ phân loại theo nhóm

    2.2.3.1. Số dư nợ theo nhóm năm 2006

    2.2.3.2 Số dư nợ theo nhóm năm 2007

    2.2.3.3 Số dư nợ theo nhóm năm 2008

    2.2.4 Tình hình thu nợ đã được xử lý rủi ro

    2.3 Đánh giá chất lượng cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh

    2.3.1. Những kết quả đạt được

    2.3.2. Những mặt hạn chế

    2.3.3 Nguyên nhân của các hạn chế

    2.3.3.1 Nguyên nhân chủ quan

    2.3.3.2 Nguyên nhân khách quan


    CHƯƠNG 3: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng


    3.1 Mục tiêu và định hướng nâng cao hoạt động cho vay của Chi nhánh

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay dối với DNL tại Chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng

    3.2.1 Hoàn thiện quy trình thẩm định cho vay

    3.2.1.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng của Chi nhánh

    3.2.1.2 Hoàn thiện và đưa quy trình cho vay thực hiện nghiêm túc và hiệu quả.

    3.2.2 Đơn giản hoá và linh hoạt về thủ tục, cơ chế cho vay.

    3.2.1.3 Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay

    3.2.1.4 Tăng cường kiểm tra, giám sát các khoản vay

    3.2.2 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng

    3.2.3 Nâng cao chất lượng thông tin

    3.2.4 Xây dựng phòng có chức năng tư vấn luật.

    3.3 Một số kiến nghị về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng DNL tại Chi nhánh.

    3.3.1 Đối với NHCT Việt Nam

    3.3.2 Đối với Nhà Nước


    KẾT LUẬN


    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...