Luận Văn Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Công thương Chi nhánh H

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp lớn tại Ngânhàng Công thương Chi nhánh Hai Bà Trưng

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: Lý luận cơ bản về hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp lớn tại Ngân hàng Thương mại 3
    1.1 Tổng quan về Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng Thương mại 3
    1.1.2 Các hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1 Hoạt động huy động vốn. 3
    1.1.2.2 Hoạt động tín dụng. 5
    1.1.2.3 Hoạt động tài trợ thương mại 7
    1.2.2.4 Hoạt động dịch vụ. 8
    1.2 Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp lớn của NH Thương mại 8
    1.2.1. Tổng quan về doanh nghiệp lớn. 8
    1.2.1.1 Khái niệm về doanh nghiệp lớn. 8
    1.2.1.2 Những đặc điểm của doanh nghiệp lớn. 9
    1.2.1.3 Vai trò, chức năng doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế thị trường Việt Nam 11
    1.2.1.4 Nhu cầu vốn của doanh nghiệp lớn. 12
    1.2.2 Hoạt động cho vay của NH Thương mại 13
    1.2.3 Vai trò của hoạt động cho vay. 13
    1.2.4 Các loại hình cho vay. 14
    1.2.5 Các nguyên tắc cho vay. 18
    1.2.6 Quy trình cho vay. 19
    1.3 Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp lớn. 22
    1.3.1 Khái niệm về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay. 22
    1.3.2 Tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng cho vay. 23
    1.3.3 Các chỉ tiêu phân tích và đánh gía chất lượng cho vay. 26
    [​IMG]1.3.3.1 Các chỉ tiêu định lượng. 26
    1.3.3.2 Các chỉ tiêu định tính. 29
    1.4 Một số nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay của NH 30
    1.4.1 Các nhân tố chủ quan. 30
    1.4.2 Các nhân tố khách quan. 31
    CHƯƠNG 2: Thực trạng về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng Doanh nghiệp lớn tại chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng. 33
    2.1 Khái quát về Ngân hàng Công Thương Hai Bà Trưng. 33
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 33
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức. 35
    2.1.2.1 Sơ đồ và khái quát về bộ máy tổ chức điều hành Chi nhánh. 35
    2.1.2.2 Khái quát chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban của Chi nhánh. 35
    2.1.2.3 Khái quát về Phòng khách hàng DNL (KH số 1) chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng. 36
    2.1.2.4. Quy trình cho vay tại phòng KH DNL tại Chi nhánh Hai Bà Trưng. 37
    2.1.3 Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong nhưng năm gần đây ( 2006, 2007, 2008 ) 38
    2.1.3.1 Tình hình huy động vốn. 38
    2.1.3.2 Tình hình hoạt động tín dụng. 39
    2.1.3.3 Hoạt động tài trợ thương mại 42
    2.1.3.4 Hoạt động dịch vụ. 42
    2.1.3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh. 43
    2.3. Thực trạng về hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh NH Công Thương Hai Bà Trưng. 44
    2.3.1 Dư nợ cho vay tại Phòng KH DNL. 44
    2.3.2 Xét cơ cấu dư nợ. 45
    2.3.2.1. Cơ cấu dư nợ theo theo thời gian. 45
    2.3.2.2 Dư nợ theo tài sản đảm bảo. 46
    2.3.2.3. Dư nợ cho vay theo đối tượng kinh tế. 47
    2.3.3 Số dư nợ phân loại theo nhóm 49
    2.3.3.1. Số dư nợ theo nhóm năm 2006. 49
    2.3.3.2 Số dư nợ theo nhóm năm 2007. 51
    2.3.3.3 Số dư nợ theo nhóm năm 2008. 53
    2.3.4 Tình hình thu nợ đã được xử lý rủi ro. 54
    2.4 Đánh giá chất lượng cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh. 54
    2.4.1 Phân tích về chất lượng hoạt động cho vay tại phòng KH DNL. 54
    2.4.2. Những kết quả đạt được. 58
    2.4.3. Những mặt hạn chế. 60
    2.4.4 Nguyên nhân của các hạn chế. 60
    2.4.3.1 Nguyên nhân chủ quan. 60
    2.4.3.2 Nguyên nhân khách quan. 64
    CHƯƠNG 3: Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với KH DNL tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương Hai Bà Trưng. 67
    3.1 Mục tiêu và định hướng nâng cao hoạt động cho vay của Chi nhánh 67
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay dối với DNL tại Chi nhánh NHCT Hai Bà Trưng. 68
    3.2.1 Hoàn thiện quy trình thẩm định cho vay. 68
    3.2.1.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng của Chi nhánh 68
    3.2.1.2 Hoàn thiện và đưa quy trình cho vay thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. 68
    3.2.2 Đơn giản hoá và linh hoạt về thủ tục, cơ chế cho vay. 70
    3.2.1.3 Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay. 71
    3.2.1.4 Tăng cường kiểm tra, giám sát các khoản vay. 72
    3.2.2 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng. 72
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thông tin. 73
    3.2.4 Xây dựng phòng có chức năng tư vấn luật. 74
    3.3 Một số kiến nghị về nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với khách hàng DNL tại Chi nhánh. 75
    3.3.1 Đối với NHCT Việt Nam 75
    3.3.2 Đối với Nhà Nước. 76
    KẾT LUẬN 78
    Danh mục tài liệu tham khảo. 79
     
Đang tải...