Tiểu Luận Nâng cao chất lượng hệ thống kiểm soát nội bộ về hoạt động tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Mở đầu------------------------------------------------------------ Trang 01
    1. Giới thiệu tổng quan về lĩnh vực nghiên cứu-------------------- Trang 02
    2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu--------------------- Trang 05
    3. Tổng quan về lý thuyết--------------------------------------------- Trang 05
    3.1 Tổng quan về kiểm soát nội bộ------------------------------------ Trang 06
    3.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển lý thuyết kiểm soát nội bộ-- Trang 06
    3.1.1.1 Lịch sử hình thành------------------------------------------------- Trang 06
    3.1.1.2 Định nghĩa kiểm soát nội bộ-------------------------------------- Trang 08
    3.1.2 Các yếu tố của kiểm soát nội bộ----------------------------------- Trang 09
    3.1.2.1 Môi trường kiểm soát--------------------------------------------- Trang 09
    3.1.2.2 Đánh giá rủi ro----------------------------------------------------- Trang 10
    3.1.2.3 Các hoạt động kiểm soát------------------------------------------ Trang 11
    3.1.2.4 Thông tin và truyền thông---------------------------------------- Trang 11
    3.1.2.5 Giám sát------------------------------------------------------------- Trang 11
    3.1.3 Hạn chế của lý thuyết kiểm soát nội bộ-------------------------- Trang 12
    3.2 Quản trị rủi ro doanh nghiệp theokhuôn mẫu báo cáo COSO năm 2004 Trang 13
    3.2.1 Khái niệm về quản trị rủi ro doanh nghiệp---------------------- Trang 13
    3.2.2 Lợi ích của quản trị rủi ro doanh nghiệp------------------------- Trang 14
    3.2.3 Các yếu tố của quản trị rủi ro doanh nghiệp-------------------- Trang 15

    3.2.3.1 Môi trường quản lý------------------------------------------------ Trang 16
    3.2.3.2 Thiết lập mục tiêu-------------------------------------------------- Trang 16
    3.2.3.3 Nhận dạng sự kiện tiềm tàng------------------------------------- Trang 17
    3.2.3.4 Đánh giá rủi ro----------------------------------------------------- Trang 18
    3.2.3.5 Phản ứng với rủi ro ------------------------------------------------ Trang 19
    3.2.3.6 Hoạt động kiểm soát----------------------------------------------- Trang 19
    3.2.3.7 Thông tin và truyền thông---------------------------------------- Trang 20
    3.2.3.8 Giám sát------------------------------------------------------------- Trang 20
    3.3 Kiểm soát nội bộ đối với nghiệp vụ tín dụng trong Ngân hàng thương mại Trang 20
    3.3.1 Hệ thống lý luận về kiểm soát nội bộ ngân hàng theo báo cáo Basle---- Trang 20
    3.3.1.1 Mục tiêu và vai trò của nguyên tắc kiểm soát nội bộ ngân hàng------- Trang 21
    3.3.1.2 Các nguyên tắc của hệ thống kiểm soát nội bộ ngân hàng -------------- Trang 21
    3.3.2 Tín dụng và vai trò của tín dụng trong các ngân hàng thương mại------ Trang 25
    3.3.2.1 Tín dụng------------------------------------------------------------- Trang 25
    3.3.2.2 Các loại hình nghiệp vụ tín dụng--------------------------------- Trang 26
    3.3.2.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng---------------------------------- Trang 27
    3.3.3 Rủi ro tín dụng------------------------------------------------------- Trang 28
    3.3.3.1 Rủi ro tín dụng------------------------------------------------------ Trang 28
    3.3.3.2 Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng----------------------------------- Trang 28
    3.3.4 Kiểm soát nội bộ đối với nghiệp vụ tín dụng ngân hàng và quản lý rủi ro Trang 29
    3.3.4.1 Thiết lập quy trình tín dụng chặt chẽ ---------------------------- Trang 29
    3.3.4.2 Thiết lập hệ thống KSNB và hệ thống quản lý rủi ro tín dụng hiệu quả Trang 30
    4. Kết luận – Các đóng góp chính về lý thuyết của đề tài -------------- Trang 31
    TÀI LIỆU THAM KHẢO---------------------- Trang 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...