Luận Văn Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho đội ngũ công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    1Tịnh cấp thiết của đề tài
    Giáo dục đạo đức cách mạng cho giai cấp công nhân có vai trò to lớn trong việc xây dựng, xác lập thế giới quan và hệ tư tưởng của giai cấp, thúc đẩy họ hoạt động tích cực, tự giác sáng tạo, thực hiện có hiệu quả các chủ trương đường lối do Đảng đề ra. Chính vì vậy, một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch giáo dục đạo đức nhằm nâng cao ý thức giai cấp, ý thức và tình cảm dân tộc chân chính, đào tạo tay nghề, rèn luyện tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức và kỷ luật của công nhân, làm cho họ nhận thức rõ vị trí và vai trò của mình trong thời kỳ mới.
    Trong những năm qua công tác giáo dục đạo đức cho công nhân Việt Nam nói chung và đội ngũ công nhân ở các Tổng công ty nói riêng thường xuyên được quan tâm, đầu tư tốt hơn về cơ sở vật chất, đổi mới nội dung chương trình, hình thức, phương pháp chất lượng giáo dục từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, công tác giáo dục đạo đức vẫn còn bộc lộ không ít những mặt hạn chế, bất cập.
    Từ thực trạng nêu trên, việc giáo dục đạo đức cách mạng cho đội ngũ công nhân ở Việt Nam nói chung, ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội nói riêng là vấn đề có ý nghĩa thiết thực về lý luận và thực tiễn trong giai đoạn hiện nay. Do đó, tôi chọn đề tài “Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho đội ngũ công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trong giai đoạn hiện nay” làm luận văn thạc sĩ.
    2. Tình hình nghiên cứu
    Trong những năm qua, vấn đề đạo đức nói chung, đạo đức cách mạng nói riêng đã có nhiều cá nhân và tập thể tác giả quan tâm nghiên cứu ở những khía cạnh khác nhau.
    Từ việc khái quát tình hình nghiên cứu đề tài, có thể khẳng định, đề tài “Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho đội ngũ công nhân ở Tổng công ty xây dựng Hà Nội trong giai đoạn hiện nay” không trùng lặp với các công trình đã nghiên cứu. Trong đề tài này, tác giả kế thừa có chọn lọc các kết quả của những công trình có trước và đi sâu nghiên cứu thực trạng chất lượng giáo dục đạo đức của đội ngũ công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức của đội ngũ công nhân.
    3. Mục đích và nhiệm vụ của luận văn
    31 Mục đích: Trên cơ sở những vấn đề lý luận chung và thực trạng chất lượng giáo dục đạo đức của đội ngũ công nhân ở Tổng công ty xây dựng Hà Nội, nêu ra những quan điểm và đề xuất những giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng cho đội ngũ công nhân này trong giai đoạn hiện nay.
    32 Nhiệm vụ:
    - Làm rõ vai trò, nội dung của giáo dục đạo đức cách mạng đối với giai cấp công nhân Việt Nam. Xác định những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đạo đức cách mạng đối với đội giai cấp công nhân Việt Nam.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng của chất lượng giáo dục đạo đức cho đội ngũ công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, chỉ ra những nguyên nhân của thực trạng đó.
    - Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của luận văn
    41. Đối tượng nghiên cứu: Giáo dục đạo đức cho đội ngũ công nhân ở Tổng công ty xây dựng Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
    42 Phạm vi nghiên cứu: Đội ngũ công nhân ở Tổng công ty Xây dựng Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
    5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu
    51 Cơ sở lý luận: Luận văn dựa trên nền tảng lí luận của chủ nghĩa Mác – Lenin^, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam về đạo đức, giáo dục đạo đức cách mạng, về giai cấp công nhân. Đồng thời kế thừa kết quả nghiên cứu của một số công trình có liên quan đến chủ đề luận văn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...