Thạc Sĩ Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề tại Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    DANH MỤC BẢNG BIỂU . i
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC NÂNG CAO
    CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ TRONG CÁC
    TRƯỜNG NGHỀ 9
    1.1. Một số khái niệm cơ bản 9
    1.1.1. Nghề và đào tạo nghề 9
    1.1.2. Các loại hình đào tạo nghề 10
    1.1.3. Cơ sở đào tạo nghề 14
    1.2. Những đặc điểm của quá trình dạy nghề và vai trò của đội ngũ giáo
    viên dạy nghề 15
    1.2.1. Những đặc điểm của quá trình dạy nghề . 15
    1.2.2. Vai trò của đội ngũ giáo viên dạy nghề 16
    1.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giáo viên đào tạo nghề 20
    1.3.1. Những yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ giáo
    viên đào tạo nghề 23
    1.3.2. Những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến đội ngũ giáo viên đào tạo
    nghề 23
    1.4. Đào tạo nghề trong quân đội và yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ
    giáo viên đào tạo nghề . 23
    1.4.1. Đặc điểm tình hình 23
    1.4.2. Thực trạng công tác dạy nghề của các trường nghề trong quân đội
    hiện nay . 25
    1.4.3. Yêu cầu nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đào tạo nghề . 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN DẠY
    NGHỀ TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ SỐ 4- BỘ QUỐC PHÒNG . 32
    2.1. Khái quát về Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng 32
    2.1.1. Lịch sử phát triển của Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc
    phòng . 32
    2.1.2. Hệ thống đào tạo nghề của Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc
    phòng . 33
    2.2. Thực trạng đội ngũ giáo viên dạy nghề tại Trường Cao đẳng nghề số 4
    - Bộ Quốc Phòng . 35
    2.2.1. Khái quát về đội ngũ giáo viên dạy nghề tại Trường Cao đẳng
    nghề số 4 - Bộ Quốc Phòng 35
    2.2.2. Phân tích chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề tại trường Cao
    đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc phòng . 42
    2.3. Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề tại Trường
    Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng 48
    2.3.1. Những điểm mạnh . 48
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân 50
    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
    ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN DẠY NGHỀ TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
    SỐ 4- BỘ QUỐC PHÒNG 53
    3.1 Những nhân tố mới ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ
    giáo viên các trường nghề . 53
    3.1.1. Chủ trương phát triển đào tạo nghề trong Quân đội . 53
    3.1.2. Định hướng phát triển đào tạo nghề và nâng cao chất lượng đội
    ngũ giáo viên tại Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng . 54
    3.2 Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy nghề. 63 3.2.1. Những giải pháp đối với Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc
    phòng . 63
    3.2.2 Những giải pháp đối với cơ quan quản lý trực tiếp . 81
    3.2.3 Một số kiến nghị đối với cơ quan quản lý Nhà nước . 83
    KẾT LUẬN . 87
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 88
     
Đang tải...