Báo Cáo Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại UBND huyện Thanh Trì

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tập tốt nghiệp Khóa học 2008 - 2012

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong suốt quá trình hình thành và phát triển đất nước, đặc biệt là trong xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, Việt Nam cũng đang thay đổi từng ngày trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Đứng trước thời cơ và thách thức mới đòi hỏi Đảng và Nhà nước ta phải có những chủ trương và biện pháp cụ thể phù hợp với xu thế phát triển chung. Trong tình hình đó, cán bộ, công chức làm việc trong bộ máy hành chính Nhà nước đóng vai trò quyết định và then chốt. Đảng và Nhà nước luôn xác định cán bộ, công chức là cái gốc của mọi công việc, sự thành công trên mặt trận Chính trị - Hành chính. Trong Chiến lược cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước khẳng định: “Cán bộ là nhân tố quyết định đến sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước và chế độ, là khâu then chốt trong xây dựng Đảng”. Chính vì vậy, trong báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa X tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XI của Đảng nêu rõ: “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, có năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới là yếu tố quyết định đến chất lượng của bộ máy hành chính Nhà nước” trước thực trạng “ Đội ngũ cán bộ, công chức tuy đông nhưng không đồng bộ, vẫn còn tình trạng vừa thừa, vừa thiếu. Trình độ kiến thức, năng lực quản lý chưa đáp ứng được nhu cầu”.
    Trong đợt thực tập tốt nghiệp vừa qua tại Phòng Nội vụ huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, em có điều kiện tìm hiểu về tình hình và thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức của UBND huyện. Chất lượng cán bộ, công chức còn thấp, trình độ và năng lực thực thi công vụ của đội ngũ này hiện còn nhiều bất cập so với yêu cầu công việc và yêu cầu của thực tế đặt ra.
    Với những lý do trên, em đã chọn đề tài thực tập:"Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại UBND huyện Thanh Trì".


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: QUÁ TRÌNH THỰC TẬP. 2
    I. KẾ HOẠCH THỰC TẬP. 2
    II. NHẬT KÝ THỰC TẬP. 3
    PHẦN II: 4
    GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP. 4
    CHƯƠNG I: 4
    TỔNG QUAN VỀ HUYỆN THANH TRÌ 4
    I. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ VÀ ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN 4
    II. ĐIỀU KIỆN KINH TẾ 4
    III. TÌNH HÌNH VĂN HÓA – XÃ HỘI 5
    CHƯƠNG II: 6
    CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN THANH TRÌ 6
    I. VỊ TRÍ CHỨC NĂNG 6
    II. NHIỆM VỤ. QUYỀN HẠN 6
    III. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ 8
    IV. MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC 9
    V. MỘT SỐ CÔNG TÁC TRỌNG TÂM PHÒNG NỘI VỤ ĐÃ THỰC HIỆN TRONG NĂM 2011. 10
    VI. PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC NĂM 2012. 12
    PHẦN III: BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: 14
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TẠI UBND HUYỆN THANH TRÌ 14
    CHƯƠNG I: NHỮNG NÉT KHÁI QUÁT VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC 14
    I.CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 14
    1. Khái niệm Cán bộ, công chức. 14
    2. Tiêu chuẩn để xác định cán bộ, công chức nhà nước. 14
    3. Đặc điểm cán bộ, công chức. 15
    4. Khái niệm chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. 15
    II. VAI TRÒ CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC 18
    CHƯƠNG II: 20
    THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HUYỆN THANH TRÌ 20
    I.THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HUYỆN 20
    1. Số lượng và độ tuổi 20
    2. Trình độ chuyên môn. 23
    3. Trình độ quản lý nhà nước và lý luận chính trị. 24
    4. Trình độ ngoại ngữ và tin học của cán bộ, công chức. 26
    II.ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HUYỆN THANH TRÌ 26
    1. Ưu điểm: 26
    2. Hạn chế. 27
    3. Nguyên nhân của những hạn chế trên. 29
    CHƯƠNG III: 30
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM . 30
    NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HUYỆN THANH TRÌ 30
    I. ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CỦA HUYỆN THANH TRÌ 30
    II. GIẢI PHÁP. 30
    1. Giải pháp trong tuyển dụng công chức và bổ nhiệm cán bộ. 31
    2. Giải pháp trong công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức. 31
    3. Giải pháp trong các vấn đề về lương, khen thưởng và kỷ luật đối với cán bộ, công chức 33
    4. Giải pháp trong các vấn đề khác. 34
    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC 34
    1. Đối với trung ương. 34
    2. Đối với thành phố Hà Nội 36
    3. Đối với UBND huyện Thanh Trì 36
    KẾT LUẬN 38
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 39
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...