Luận Văn Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách Mai Linh Thủ Đô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN
    Được sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của thầy giáo PGS.TS- Nguyễn Hồng
    Thái trưởng bộ môn quản trị kinh doanh khoa kinh tế - vận tải trường Đại Học Giao
    Thông Vận Tải, và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong khoa kinh tế vận tải đã
    giúp đỡ em hoàn thành luận văn.
    Em xin chân thành cám ơn Ban giám đốc, cán bộ nhân viên công ty cổ phần
    Mai Linh Thủ Đô những người đã tạo điều kiện giúp em hoàn thành luận văn.
    Do những hạn chế về kiến thức, thời gian, kinh nghiệm và tài liệu tham khảo
    nên thiếu sót và khuyết điểm là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy em rất mong
    được sự đóng góp, chỉ bảo của các thầy cô và đồng nghiệp để luận văn được hoàn
    thiện hơn trong quá trình công tác và nghiên cứu sau này.
    Em xin được bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đến thầy giáo hướng dẫn PGS.TS-
    Nguyễn Hồng Thái và toàn thể các thầy cô trong khoa Kinh Tế Vận Tải.
    Xin trân trọng cám ơn.
    Hà nội, ngày 18/04/10
    Sinh viên
    Phạm Thúy Vân


    LỜI NÓI ĐẦU
    1.Sự cần thiết của đề tài.

    Ngày nay, với nền kinh tế mở, thị trường ngày càng xuất hiện nhiều loại hàng
    hoá dịch vụ đa dạng, với đủ chủng loại, kích cỡ khác nhau, đáp ứng ngày càng cao
    của người tiêu dùng. Trong đó, xuất hiện dịch vụ vận tải hành khách công cộng
    bằng taxi, dịch vụ này khi mới ra đời là một trong những dịch vụ được coi là sa xỉ,
    chỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhên, kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu người
    dân ngày càng được nâng cao, dịch vụ taxi đã trở thành một phương tiện đi lại tiện
    lợi phục vụ nhu cầu đi lại của mọi tầng lớp xã hội với giá cả và chất lượng đa dạng
    mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó.
    Kể từ những năm đầu của thập niên 90 đến nay, dịch vụ taxi đã từng bước trở
    thành nhu cầu của đại bộ phận nhân dân, với ưu điểm rất lớn là liên lạc dễ dàng,
    thời gian chờ xe đến đưa khách đi là khá nhanh, thủ tục thanh toán đơn giản, dịch
    vụ taxi đã trở thành dịch vụ di chuyển an toàn và tiện lợi, nhanh chóng được giới
    doanh nhân ưa chuộng nhất là trong việc giao dịch và công tác. Bên cạnh đó phần
    lớn hiện nay nhiều người có thói quen sử dụng taxi trong việc rước đám cưới, đám
    hỏi, ,ma chay tiệc tùng, cấp cứu Mặt khác, chất lượng tiện ích và tính đa dạng
    dịch vụ thanh toán taxi chưa phong phú, khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều loại
    đối tượng còn hạn chế. Dịch vụ taxi chưa chứng tỏ được lợi ích hơn hẳn về kinh tế
    so với các phưong tiện kinh tế khác.
    Vấn đề đặt ra là làm sao để tạo sự chuyển biến mạnh về chất và lượng trong
    việc sử dụng dịch vụ taxi nhằm mục tiêu: đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi tầng
    lớp nhân dân, hiệu quả kinh tế hơn so với việc đầu tư phương tiện, di chuyển an
    toàn, hiệu quả sử dụng thuận tiện, văn minh.
    Do đó, đồ án “Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách Mai
    Linh Thủ Đô
    ” sẽ nghiên cứu, phân tích các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ
    taxi hành khách Mai Linh Thủ Đô, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao
    chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách Mai Linh Thủ Đô đáp ứng nhu cầu tối đa
    của khách hàng.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài đã hệ thống hóa các vấn đề cơ bản về chất lượng dịch vụ vận tải taxi
    hành khách trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần Mai Linh Thủ
    Đô.
    Đề tài dựa vào cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách từ đó
    phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách tại công ty,
    trên cơ sở đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành
    khách tại công ty cổ phần Mai Linh Thủ Đô nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh
    doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đồ án: Chất lượng dich vụ vận tải taxi hành khách
    tại công ty cổ phần Mai Linh Thủ Đô.
    Phạm vi nghiên cứu:Chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách của công ty cổ
    phần Mai Linh Thủ Đô từ năm 2007 đến năm 2009.
    4. Ứng dụng của đề tài
    Trong tình hình cạnh tranh ngày càng phức tạp và gay gắt trên thị trường, các
    nhà cung cấp dịch vụ luôn tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Với mục
    đích nghiên cứu các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ taxi hành khách Mai Linh
    Thủ Đô, đồng thời nêu nên các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải
    taxi hành khách Mai Linh Thủ Đô. Nghiên cứu này làm cơ sở cho taxi Mai Linh
    Thủ Đô cần phải làm gì để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi hành khách của
    mình nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng
    5. Kết cấu của đề tài
    Ngoài phần mở đầu, kết luận tài liệu tham khảo, phụ lục, kết cấu đề tài gồm ba
    chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý chất lượng dịch vụ vận tải
    taxi hành khách ở các đô thị lớn.
    Chương II: Phân tích - đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải taxi Mai Linh Thủ
    Đô.
    Chương III: Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải taxi
    hành khách Mai Linh Thủ Đô.


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    1. Sách tổ chức và quản lý vận tải ô tô của thạc sỹ Trần Thị Lan Hương và thạc sỹ
    Nguyễn Thị Hồng Mai.
    2. Sách quản trị chất lượng của tiến sỹ Phạm Thăng
    3. Thạc sỹ Nguyễn Thanh Dũng – Nghiên cứu một số giải pháp nâng cao chất lượng
    dịch vụ vận tải du lịch tỉnh Khánh Hòa – đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ.
    4. Thạc sỹ Nguyễn Thanh Chương – Nghiên cứu các giải pháp xã hội hóa hoạt động
    xe buýt công cộng ở các đô thị lớn ở Việt Nam- đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ.
    5. Báo cáo thường niên của tập đoàn Mai Linh
    6. Nghị định 110/2006/NĐ-CP ban hành ngày 28/09/2006 của Chính phủ và quyết
    định 17/2007/BGTVT ban hành ngày 26/03/2007 của Bộ Giao thông vận tải.
    7. Một số nguồn khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...