Luận Văn Nâng cao chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc

    LỜI MỞ ĐẦU
    NHNo&PTNT Việt Nam là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng có liên quan đến nhiều mặt, nhiều lĩnh vực hoạt động và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trong nền kinh tế. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường, để tồn tại và phát triển, các NHTM phải tuân thủ các quy luật của nền kinh tế thị trường, không ngừng đổi mới và đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ theo những nhu cầu ngày càng đa dạng từ phía khách hàng.
    Chi nhánh NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh phúc là một thành viên của NHNo&PTNT Việt Nam, được thành lập vào ngày 1/1/1997 cùng với việc tái lập tỉnh Vĩnh phúc, hoạt động trên địa bàn tỉnh có tiềm năng phát triển kinh tế cao. Trong những năm qua chi nhánh đã đạt được những kết quả đáng kể và đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh. Cho đến nay, quy mô và mạng lưới hoạt động của chi nhánh ngân hàng ngày càng tăng và mở rộng. Tuy nhiên, trong điều kiện hội nhập nền kinh tế, đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO thì môi trường kinh doanh trong nước đã có nhiều thay đổi lớn. Riêng trong tỉnh Vĩnh Phúc với sự tham gia của hàng loạt các chi nhánh của các ngân hàng có 100% vốn nước ngoài, các NHTM cổ phần như: Techcombank, Habubank, Ngân hàng Đông Á đã làm cường độ cạnh tranh trong ngành ngân hàng tài chính càng trở nên gay gắt. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ là rất cần thiết để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh của chi nhánh NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh phúc, giúp chi nhánh có thể giữ vững vị trí của mình trên thị trường và mở rộng ra thị trường mới trong tương lai, vì vậy em chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc” làm khoá luận tốt nghiệp.
    Khoá luận này nhằm nghiên cứu các đặc điểm của dịch vụ ngân hàng và thực trạng về chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc. Từ đó tìm ra những ưu điểm đồng thời tìm được ra những hạn chế về chất lượng dịch vụ để có thể đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại chi nhánh.
    Khoá luận nghiên cứu những lý thuyết có liên quan đến chất lượng dịch vụ trong ngân hàng. Trên cơ sở đó vận dụng vào việc phân tích thực tế hoạt động của NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc trong 5 năm từ 2003-2007.
    Các phương pháp chủ yếu được sử trong việc thực hiện khoá luận là: Phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp duy vật lịch sử, phương pháp tổng kết thực tiễn, phương pháp thống kê-tổng hợp-phân tích.
    Kết cấu của khoá luận ngoài lời mở đầu và kết luận ra thì gồm có 3 chương:
    Chương I. Giới thiệu khái quát về NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc
    Chương II. Thực trạng chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc.
    Chương III. Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại NHNo&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc.
     
Đang tải...