Tiểu Luận Nâng cao chất lượng dạy học ở giáo viên tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Mục đích của đề tài:

    - Nhằm nâng cao chất lượng dạy học của các thầy cô giáo tiểu học, qua việc sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học của giáo viên, từ đó lôi cuốn được sự ham thích học tập của các em, khắc sâu kiến thức cho học sinh, từ đó dần nâng cao chất lượng học tập.

    - Thúc đẩy phong trào thi đua hai tốt trong nhà trường.

    - Bồi dưỡng được nhiều giáo viên trở thành giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

    - Có 01 đội ngũ giáo viên vững về tay nghề và không còn giáo viên dạy yếu.

    2. Những căn cứ về lý luận thực tiễn:

    * Những căn cứ về lý luận:

    Là phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn tiểu học, tôi nhận thấy học sinh muốn nắm được tri thức phải có sự tổ chức hướng dẫn của thầy. Thầy tổ chức hướng dẫn tốt thì trò chiếm lĩnh được chi thức một cách dễ dàng (học sinh hiểu, dễ nắm bắt). Ngược lại thầy tổ chức hướng dẫn không tốt thì trò tiếp thu kiến thức rất khó khăn.

    Như vậy chất lượng học tập của học sinh luôn tỷ lệ thuận với việc dạy của thầy, thầy dạy tốt, trò học tốt. Vì vậy việc nâng cao chất lượng dạy học của giáo viên có ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của học sinh. Chính vì thế việc nâng cao chất lượng dạy học ở giáo viên rất cần thiết hơn bao giờ hết.

    - Việc đổi mới cải cách chương trình sách giáo khoa vẫn được tiến hành để phù hợp với sự nhận thức của học sinh hiện nay thì phương pháp dạy học hiện đại cũng được tiến hành. Chính vì thế mà người giáo viên cần nắm chắc các phương pháp dạy học và nâng cao tay nghề là việc làm thường xuyên và luôn được chú trọng.

    - Học sinh tiểu học có một tâm lý riêng, tri thức thực sự là mới và rất mới đối với các em, sự tiếp thu cái mới này hoàn toàn phụ thuộc vào việc chỉ đạo hướng dẫn của thầy cô giáo.

    * Những căn cứ về thực tiễn:

    Xét về mặt thực tiễn thì trường tiểu học Hùng An là trường cạnh kề thị trấn Việt Quang, nằm trên trục đường quốc lộ II, học sinh ham học hỏi, hiểu biết xã hội tương đối tốt. Đội ngũ giáo viên có bằng cấp, nhiệt tình, cầu tiến. Song chất lượng học tập của học sinh thấp, số học sinh giỏi ít chưa đáp ứng được yêu cầu hiện nay, đã có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện.

    Người chỉ đạo chuyên môn tiểu học đã từng đạt nhiều năm giáo viên giỏi cấp huyện.

    Chính vì những căn cứ về lý luận và thực tiễn trên đây tôi đã chọn đề tài này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...