Tiểu Luận Nâng cao chất lượng dạy học bộ môn lịch sử trường thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC BỘ MÔN LỊCH SỬ:
    A. THUẬN LỢI:
    - Giáo viên được Bộ Giáo Dục Đào Tạo cung cấp tài liệu bồi dưỡng thường xuyên theo chu kì
    - Trong hè được sở GD- DDT tổ chức những lớp tập huấn cho giáo viên về hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng, hướng dẫn sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học lịch sử
    - Phòng giáo dục TX Sông Cầu và trường học thường xuyên tổ chức các chuyên đề chọn giáo viên dạy thực nghiệm để cùng nhau trao đổi rút kinh nghiệm .
    - Học sinh đã được làm quen với phương pháp học tập mới
    - Học sinh được xã hội quan tâm có đầy dủ SGK
    B. KHÓ KHĂN:
    - Nhiều học sinh chưa chú ý được tầm quan trọng của việc học, chưa có động cơ học tập đúng đắn. Một số cha mẹ học sinh không mấy quan tâm đến việc học hành của con cái còn khoán trắng cho nhà trường, không nhắc nhở con em học bài, chuẩn bị bài
    - Bài học lịch sử so với các môn học khác quá dài, nhiều sự kiện, nhiều niên đại lượng kiến thức phải tiếp thu trong một tiết học còn nhiều, học sinh khó nắm vững đặc biệt HS ở thôn quê miền núi không có thời gian dành cho việc học dẫn đến các em chán nãn không thích thú học môn Lịch sử.
    Xuất phát từ những vấn đề trên, theo tôi muốn nâng cao chất lượng dạy học bộ môn lịch sử chúng ta phải nổ lực hết mức và thục hiện đổi mới tất cả các khâu trong quá trình dạy học. Sau đây là một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn lịch sử tại các trường THCS.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...