Luận Văn Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở Việt Nam giai đoạn 2000-2010

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Trước xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, nước ta phải tiến hành đổi mới và mở cửa nền kinh tế thì mới có thể tránh tụt hậu xa hơn về kinh tế. Trong quá trình đó chúng ta cần phải có một lực lượng để dẫn dắt nền kinh tế đi theo đúng hướng và đạt được những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước ta đã đặt ra, giúp chúng ta hoà nhập mà không hoà tan trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện nay. Lực lượng đó chính là đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế, họ có một vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước.
    Sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội ở nước ta trong thời kỳ CNH, HĐH đặt ra những yêu cầu, thách thức lớn đối với chiến lược con người trong đó có nhiệm vụ quan trọng là việc xác định mục tiêu, chiến lược đào tạo và sử dụng cán bộ, đặc biệt là đối với cán bộ quản lý kinh tế _ chính họ là những “ Người cầm lái cho con thuyền kinh tế ” của đất nước. Nhưng hiện nay ở nước ta vẫn chưa xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế giỏi về trình độ và năng lực chuyên môn và đủ về số lượng, muốn khắc phục được tình trạng đó chúng ta phải có sự tác động vào công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. Do đó, việc làm thế nào nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế là một vấn đề rất cấp thiết trong bối cảnh đất nước đang hội nhập thế giới.
    Chuyên đề của nhóm em: “Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở Việt Nam giai đoạn 2000-2010” với mục đích tìm hiểu về công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay. Trên cơ sở đó chúng em xin phép đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay.
    Do trình độ có hạn nên bài nghiên cứu của em có thế còn có rất nhiều thiếu sót, em rất mong được sự góp ý của các thầy, các cô để bài viết của em hoàn thiện hơn. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn Th.S Đàm Thanh Thủy đã giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện bài thảo luận này.
    Em xin chân thành cảm ơn!


    MỤC LỤC
    Phần mở đầu 1
    Phần I: Những lý luận cơ bản về chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế 2

    I. Khái niệm và vai trò của cán bộ quản lý kinh tế. 2
    1. Khái niệm về cán bộ quản lý kinh tế. 2
    2. Chất lượng cán bộ quản lý kinh tế. 2
    3. Vai trò của cán bộ quản lý kinh tế. 3
    II. Chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 5
    1. Khái niệm chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 5
    2. Vai trò chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 5
    3. Nội dung chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế 6
    4. Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 7
    a. Yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kin tế 7
    b. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 8
    5. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ QLKT. 11
    Phần II: Thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ QLKT ở nước ta 12
    I. Thực trạng chất lượng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay. 12
    II. Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 14
    1. Từ phía các cơ quan sử dụng cán bộ quản lý kinh tế. 14
    2. Từ phía các cơ sở tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 16
    3. Từ phía nhà nước. 17
    Phần III: Một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế 20
    I. Từ phía các cơ quan sử dụng cán bộ quản lý kinh tế. 20
    II. Từ phía các cơ sở tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 22
    III. Từ phía nhà nước. 25
    Kết luận 28
    Danh mục tài liệu tham khảo 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...