Báo Cáo Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU
    Trước xu thế toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế, nước ta phải tiến hành đổi mới và mở cửa nền kinh tế thì mới có thể tránh tụt hậu xa hơn về kinh tế. Trong quá trình đó chúng ta cần phải có một lực lượng nào đó để dẫn dắt nền kinh tế đi theo đúng hướng và đạt được những mục tiêu mà Đảng và Nhà nước ta đã đặt ra, giúp chúng ta hoà nhập mà không hoà tan trong bối cảnh nền kinh tế thế giới hiện nay. Lực lượng đó chính là đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế, họ có một vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của đất nước. Nhưng hiện nay ở nước ta vẫn chưa xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế giỏi về trình độ và năng lực chuyên môn và đủ về số lượng, muốn khắc phục được tình trạng đó chúng ta phải có sự tác động vào công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. Do đó làm thế nào nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế là một vấn đề rất cấp thiết hiện nay.
    Đề án môn học của em: “Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay” với mục đích tìm hiểu về công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay. Trên cơ sở đó em xin phép đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay.
    Để làm rõ được các vấn đề trong việc đào tạo và bồi dưỡng, em đã sử dụng rất nhiều các tài liệu như sách, giáo trình, thành quả nghiên cứu của các thầy trong trường. Bên cạnh đó em còn thu thập thông tin từ các nguồn khác như báo, tạp chí .
    Đề án này bao gồm một số nội dung sau:
    - Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế.
    - Chương II: Thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay.
    - Chương III : Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế.

    MỤC LỤC


    Phần mđầu. 1
    Chương I: Những lý luận cơ bản về chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 3
    I. Khái niệm và vai trò của cán bộ quản lý kinh tế. 3
    1. Khái niệm về cán bộ quản lý kinh tế. 3
    2. Chất lượng cán bộ quản lý kinh tế. 4
    3. Vai trò của cán bộ quản lý kinh tế. 5
    II. Chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 6
    1. Khái niệm chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 6
    2. Vai trò chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 7
    3. Nội dung chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế 9
    4. Nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 10
    4.1 .Yêu cu nâng cao cht lượng đào to và bi dưỡng cán b qun lý kinh tế. 10
    4.2 .Các nhân t nh hưởng đến vic nâng cao cht lượng đào to và bi dưỡng cán b qun lý kinh tế. 11
    5. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 15
    6. Đánh giá chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 16
    Chương II:Thực trạng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay. 18
    I. Thực trạng chất lượng cán bộ quản lý kinh tế ở nước ta hiện nay. 18
    II. thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 21
    1. Từ phía các cơ quan sử dụng cán bộ quản lý kinh tế. 21
    2. Từ phía các cơ sở tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 22
    3. Từ phía nhà nước. 24
    Chương III: Một số giải pháp để nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 27
    I. Từ phía các cơ quan sử dụng cán bộ quản lý kinh tế. 27
    II.Từ phía các cơ sở tổ chức đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế. 30
    III.Từ phía nhà nước. 34
    Kết luận. 37
    Danh mục tài liệu tham khảo. 38
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...