Luận Văn Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Kim Bảng - tỉnh Hà Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang​
    LỜI CAM ĐOANi

    LỜI CẢM ƠNii
    TÓM TẮT KHÓA LUẬNiii
    MỤC LỤCiv
    DANH MỤC BẢNG, ĐỒ THỊvii
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮTix
    PHẦN I: MỞ ĐẦU1
    1.1 Tính cấp thiết của đề tài1
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu. 3
    1.2.1 . Mục tiêu chung. 3
    1.2.2 . Mục tiêu cụ thể. 4
    1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 4
    1.3.1 . Đối tượng nghiên cứu. 4
    1.3.2 . Phạm vi nghiên cứu. 4
    PHẦN II: TỔNG QUAN TÀI LIỆU NGHIÊN CỨU5
    2.1 Cơ sở lý luận. 5
    2.1.1 . Một số khái niệm5
    2.1.2 . Đặc điểm của đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 9
    2.1.3 . Vai trò, ý nghĩa của đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 10
    2.1.4 . Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn13
    2.2 Cơ sở thực tiễn. 17
    2.2.1 . Những chủ trương, chính sách của nước ta về đào tạo nghề cho lao động nông thôn17
    2.2.2 . Kinh nghiệm đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở một số địa phương nước ta trong thời gian qua. 19
    2.2.3. Kinh nghiệm đào tạo nghề cho lao động nông thôn của một số nước Châu Á23
    3.1 Đặc điểm địa bàn nghiên cứu. 30
    3.1.1 Đặc điểm tự nhiên. 30
    3.1.2 . Đặc điểm điều kiện kinh tế - xã hội huyện Kim Bảng. 32
    3.2 Phương pháp nghiên cứu. 41
    3.2.1 . Phương pháp chọn điểm nghiên cứu và mẫu điều tra. 41
    3.2.2 . Phương pháp thu thập số liệu. 43
    3.2.3 . Phương pháp xử lý và phân tích thông tin. 45
    PHẦN IV: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN46
    4.1 Khái quát tình hình đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện46
    4.1.1 . Tình hình triển khai chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện46
    4.2 . Thực trạng chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn của huyện trong thời gian qua49
    4.2.1 . Số lượng lao động nông thôn được đào tạo trên địa bàn huyện trong thời gian qua49
    4.2.2 . Ngành nghề đào tạo cho lao động nông thôn huyện Kim Bảng. 52
    4.2.3 . Đánh giá của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Kim Bảng - tỉnh Hà Nam55
    4.2.4 . Chất lượng đào tạo nghề của huyện qua đánh giá của người lao động. 58
    4.2.5 . Chất lượng lao động được đào tạo qua đánh giá của các doanh nghiệp sử dụng lao động trên địa bàn huyện. 62
    4.3 . Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn của huyện64
    4.3.1 . Các chính sách của Nhà nước và chính quyền địa phương.64
    4.3.2 . Trình độ của đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý dạy nghề. 65
    4.3.3 . Cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo nghề. 66
    4.4 . Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn của huyện69
    4.4.1 Định hướng và mục tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới69
    4.4.2 . Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn huyện Kim Bảng trong thời gian tới.74

    PHẦN V: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ81
    5.1 Kết luận. 81
    5.2 Kiến nghị82

    5.2.1 Với Nhà nước. 82
    5.2.2 Với chính quyền địa phương huyện Kim Bảng. 82
    5.2.3 Với cơ sở đào tạo nghề. 82
    TÀI LIỆU THAM KHẢO83
    PHỤ LỤC 85
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...