Luận Văn Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính cấp huyện trên địa bàn thị xã Qu

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Mục tiêu của đề tài 3
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu . 3
    4. Phương pháp nghiên cứu 3
    5. Cấu trúc của đề tài 4
    PHẦN NỘI DUNG
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN

    1.1. Lý luận chung về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính cấp huyện .
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản
    1.1.1.1. Khái niện về cán bộ, công chức hành chính cấp huyện
    1.1.1.1.1. Khái niện cán bộ, công chức .
    1.1.1.1.2. Khái niệm cán bộ, công chức hành chính
    1.1.1.1.3. Khái niệm cán bộ, công chức hành chính cấp huyện .
    1.1.1.2. Khái niệm đào tạo, bồi dưỡng .
    1.1.1.2.1. Khái niệm đào tạo
    1.1.1.2.2. Khái niệm bồi dưỡng
    1.1.2. Vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính cấp huyện
    1.1.3. Quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính .
    1.2. Quản lý nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    1.2.1. Khái niệm quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    1.2.2. Đặc trưng quản lý nhà nước đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    1.2.3. Vai trò của công tác quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính
    1.2.4. Hệ thống các cơ quan quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính .
    1.2.5. Nội dung quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính
    1.3. Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính của một số quốc gia trên thế giới

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ QUẢNG TRỊ
    2.1. Tổng quan về thị xã Quảng Trị
    2.1.1. Điều kiện tự nhiên .
    2.1.2. Tình hình kinh tế - xã hội
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy thị xã Quảng Trị
    2.2. Thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính cấp huyện trên địa bàn thị xã Quảng Trị .
    2.2.1. Về số lượng
    2.2.1. Về cơ cấu giới tính và cơ cấu độ tuổi
    2.2.3. Về chất lượng .
    2.2.4. Nhận xét chung về thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính
    2.3. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính cấp huyện trên địa bàn thị xã Quảng Trị
    2.3.1. Về đối tượng .
    2.3.2. Các lớp học
    2.3.3. Nhu cầu cán bộ, công chức cần đào tạo, bồi dưỡng .
    2.3.4. Kết quả đào tạo, bồi dưỡng
    2.3.5. Nhận xét chung .
    2.3.5.1. Ưu điểm .
    2.3.5.2. Hạn chế .
    2.3.5.3. Nguyên nhân của những hạn chế .
    2.4.Thực trạng công tác quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính .
    2.4.1. Công tác xây dựng các văn bản pháp luật về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    2.4.2. Công tác lập kế hoạch, quy hoạch xây dựng và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    2.4.3. Công tác tổ chức thực hiện .
    2.4.4. Công tác kiểm tra, giám sát
    2.4.5. Nguồn lực triển khai .
    2.4.5.1. Nguồn kinh phí thực hiện .
    2.4.5.2. Nguồn nhân lực làm công tác quản lý .
    2.4.6. Đánh giá thực trạng quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính .
    2.4.6.1. Những kết quả đạt được
    2.4.6.2. Những tồn tại, hạn chế .
    2.4.6.3. Nguyên nhân của những hạn chế .

    CHƯƠNG 3:
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ QUẢNG TRỊ
    3.1. Những cơ sở và nguyên tắc để xây dựng giải pháp .
    3.1.1. Những cơ sở đề xuất giải pháp
    3.1.1.1. Cơ sở lý thuyết .
    3.1.1.2. Cơ sở thực tiễn
    3.1.1.3. Cơ sở pháp lý .
    3.1.2. Một số nguyên tắc để xây dựng giải pháp .
    3.2. Mục tiêu, phương hướng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính .
    3.2.1. Mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính
    3.2.1.1. Mục tiêu chung .
    3.2.1.2. Mục tiêu cụ thể .
    3.2.2. Phương hướng đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính
    3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý nhà nước đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính trên địa bàn thị xã Quảng Trị .
    3.3.1. Nhóm giải pháp cơ bản .
    3.3.1.1. Đổi mới nhận thức quản lý nhà nước về công tác đào tạo,bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính.
    3.3.1.2. Đổi mới phương pháp quản lý nhà nước về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính.
    3.3.1.3. Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức hành chính
    3.3.1.4. Hoàn thiện hệ thống chính sách đối với cán bộ, công chức hành chính trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
    3.3.1.4. Hoạch định chính sách quản lý chiến lược đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức hành chính
    3.3.1.5. Nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức quản lý .
    3.3.2. Nhóm giải pháp bổ trợ .
    3.3.2.1. Nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức hành chính về công tác đào tạo, bồi dưỡng
    3.3.2.2. Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, đa dạng hóa các hình thức đào tạo.
    3.3.2.3. Tăng cường đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất cho các cơ sở đào tạo trên địa bàn
    3.3.2.4. Tăng cường công tác quản lý đối với đội ngũ giảng viên
    PHẦN KẾT LUẬN
    1. Kết luận
    2. Một số kiến nghị .
    PHỤ LỤC
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...