Luận Văn Nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Xí nghiệp chếbiến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội

    CHƯƠNG 1 . 1
    NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TRONG DOANH NGHIỆP . 1
    1.1.Doanh nghiệp và môi trường kinh doanh của doanh nghiêp 1.1.1.Khái niệm và đặc điểm chung của doanh nghiệp . 1
    1.1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp . 1
    1.1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp: . 2
    1.1.2. Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp: . 2
    1.1.2.1. Môi trường bên trong doanh nghiệp 2
    1.1.2.2. Môi trường kinh doanh bên ngoài doanh nghiệp: 3
    1.1.3. Mối liên hệ giữa doanh nghiệp và môi trường kinh doanh . 8
    1.2. Tiêu thụ hàng hoá và vai trò của tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp: 9
    1.2.1.Khái niệm tiêu thụ hàng hoá . 9
    1.2.2.Tầm quan trọng của tiêu thụ hàng hoá 9
    1.2.3.Các hình thức tiêu thụ hàng hoá 12
    1. 2.3.2. Bán buôn 12
    1.2.3.3.Tiêu thụ hàng hoá theo uỷ thác 13
    1.2.3.4.Tiêu thụ hàng hoá qua đại lý 14
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp . 14
    1. 2.4.1. Nhân tố khách quan . 15
    1.2.4.2. Nhân tố chủ quan: . 17
    1.3.Quản trị tiêu thụ hàng hoá và nội dung của quản trị tiêu thụ hàng hoá. 18
    1.3.1.Khái niệm quản trị tiêu thụ hàng hoá 18
    1.3.2.Vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá . 18
    1.3.3.Nội dung của quản trị tiêu thụ hàng hoá . 19
    1.3.3.1. Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng 19
    1.3.3.2.Quản trị tiêu thụ hàng hoá theo hoạt động tác nghiệp 29
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá . 33
    1.4.1.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 33
    1.4.1.1.Các yếu tố khách quan . 33
    1.4.1.2.Các nhân tố chủ quan . 35
    1.4.2.Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp. 36
    CHƯƠNG 2: KHẢO SÁT TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN THUỶ ĐẶC SẢN XUẤT KHẨU - HÀ NỘI . 38
    2.1.Khái quát chung về Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu Hà Nội. 38
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội . 38
    2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của xí nghiệp 40
    2.1.2.1. Chức năng: 40
    2.1.2.2. Nhiệm vụ: 40
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu HàNội: 41
    2.1.4. Đặc điểm hoạt động của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội 43
    2.1.4.1. Về lao động của Xí nghiệp 43
    2.1.4.2.Mặt hàng kinh doanh: 44
    2.1.4.3. Thị trường xuất khẩu chính của Xí nghiệp 46
    2.1.4.4. Nguồn cung ứng 47
    2.1.4.5. Khách hàng của xí nghiệp . 47
    2.1.4.6. Đối thủ cạnh tranh 48
    2.1.4.7. Qúa trình sản xuất chế biến . 48
    2.1.4.8. Đặc điểm về cơ cấu tài chính của Xí nghiệp 48
    2.2. Tình hình kinh doanh ở Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu- Hà Nội trong ba năm 2002-2003-2004 . 49
    2.2.1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp trong ba năm 2002-2003-2004 . 49
    2.2.2.Phân tích tình hình tiêu thụ theo kết cấu sản phẩm . 50
    2.2.3.Phân tích tình hình tiêu thụ theo khu vực thị trường . 51
    2.2.4. Phân tích tình hình tiêu thụ theo phương thức bán . 52
    2.2.5.Đánh giá tình hình kinh doanh của Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc xuất khẩu- Hà Nội. 53
    2.2.5.1.Những thành công: . 53
    2.2.5.2.Những hạn chế: 53
    2.2.5.3.Nguyên nhân: . 53
    2.3. Thực trạng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu . 54
    Hà Nội 54
    2.3.1. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng . 54
    2.3.1.1. Công tác hoạch định 54
    2.3.1.2. Công tác tổ chức tiêu thụ hàng hoá . 57
    2.3.1.3.Công tác lãnh đạo điều hành hoạt động tiêu thụ hàng hoá . 58
    2.3.1.4. Công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động tiêu thụ . 59
    2.3.2. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo thương vụ 59
    2.3.2.1. Các hoạt động trước khi thực hiện thương vụ 59
    2.3.2.2. Các hoạt động triển khai thực hiện thương vụ . 60
    2.3.2.3. Các hoạt động sau khi thực hiện thương vụ 61
    2.3.3.Đánh giá chung công tác quản trị tiêu thụ . 61
    2.3.3.1. Những kết quả đạt được 61
    2.3.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 65
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI XÍ NGHIỆP CHẾ BIẾN THUỶ ĐẶC SẢN XUẤT KHẨU- HÀ NỘI 67
    3.1. Phương hướng và nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp năm 2005. 67
    3.1.1. Những thuận lợi và khó khăn . 67
    3.1.1.1. Thuận lợi: 67
    3.1.1.2. Khó khăn: . 67
    3.1.2. Định hướng phát triển của xí nghiệp trong thời gian tới 68
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại xí nghiệp chế biến thuỷ đặc sản xuất khẩu -Hà Nội . 68
    3.2.1.1.Nâng cao chất lượng công tác hoạch định tiêu thụ hàng hoá ở Xí nghiệp. 69
    3.2.1.2. Nâng cao chất lượng công táctổ chức tiêu thụ hàng hoá 74
    3.2.1.3. Nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo . 76
    3.2.1.4.Nâng cao chất lượng công tác kiểm soát . 77
    3.3. Kiến nghị của cá nhân . 78
    3.3.1.Đối với doanh nghiệp 78
    3.3.1.1. Về mặt tăng cường cơ sở vật chất phù hợp với điều kiện kinh doanh của Xí nghiệp. 78
    3.3.1.2.Về vốn kinh doanh: 78
    3.3.1.3. Về trình độ các nhân viên bán hàng và nhân viên kinh doanh 79
    3.3.1. 4. Giải pháp về nghiên cứu thị trường 79
    3.3.1.5. Giải pháp về hoàn thiện tổ chức nhân sự và quản trị bán hàng tại Xí nghiệp. 80
    3.3.2.Đối với nhà nước . 81
    3.3.3.Đối với người lao động 82
     
Đang tải...