Báo Cáo Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn cơ sở huyện cam lộ - tỉnh quảng trị

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá vai trò của thanh niên, Mác chỉ cho chúng ta rằng, những người công nhân tiên tiến hoàn toàn hiểu rõ rằng tương lai của giai cấp họ và do đó tương lai của cả loài người hoàn toàn phụ thuộc vào việc giáo dục thế hệ trẻ đang lớn lên. Mác nói: Thanh niên là cội nguồn sự sống của mỗi dân tộc, giai cấp công nhân là bộ xương của mỗi cơ thể dân tộc.
    Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Bác Hồ luôn quan tâm đến vị trí, vai trò và khả năng to lớn của thanh niên với sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng xã hội mới luôn coi việc giáo dục thanh niên là sự nghiệp “Trồng người” và là công việc hệ trọng, cấp bách. Đề cập về công tác cán bộ, Bác Hồ đã khẳng định: Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém. Người cán bộ tốt, cán bộ ngang tầm thì việc xây dựng đường lối chính sách sẽ đúng đắn và đây chính là điều kiện tất yếu để đưa cách mạng giành thắng lợi, nếu không có cán bộ tốt thì đường lối chính sách có đúng đắn đến đâu thì cũng khó mà trở thành hiện thực, và ở đâu đội ngũ cán bộ có đủ đạo đức, phẩm chất, năng lực thì ở đó có phong trào tốt.
    Đảng ta đã khẳng định: Trong tình hình hiện nay, xây dựng, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong xây dựng Đảng thì công tác cán bộ là then chốt, cán bộ Đoàn có vị trí quan trọng trong công tác dân vận của Đảng và là nguồn cung cấp cán bộ cho hệ thống chính trị.
    Sau hơn hai mươi lăm năm đổi mới đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần to lớn thúc đẩy phát triển nền kinh tế - xã hội. Công cuộc CNH, HĐH đất nước do Đảng khởi xướng đã tạo niềm tin tuyệt đối của mọi tầng lớp nhân dân; uy tín, vị thế của đất nước được nâng cao trên trường quốc tế. Công cuộc đổi mới đặt ra một yêu cầu cấp thiết đó là phải không ngừng đổi mới hệ thống cán bộ các cấp từ Trung ương đến cơ sở nhằm đáp ứng với nhiệm vụ hiện nay. Điều này đã và đang đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi mới cho phong trào Đoàn nói chung và công tác cán bộ Đoàn nói riêng. Đặt ra những tiêu chuẩn, tiêu chí mới đối với người cán bộ Đoàn và những nội dung mới trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn.
    LỜI CẢM ƠN 2
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT 5
    PHẦN MỞ ĐẦU 6
    1. Lý do chọn đề tài 6
    2. Mục đích. 7
    3. Nhiệm vụ của đề tài 8
    4. Đối tượng nghiên cứu. 8
    5. Khách thể nghiên cứu. 8
    6. Phạm vi nghiên cứu. 8
    7. Phương pháp nghiên cứu. 8
    8. Kết cấu tiểu luận. 8
    PHẦN NỘI DUNG 10
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ ĐOÀN CẤP CƠ SỞ TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY 10
    1.1. Cơ sở lý luận. 10
    1.1.1. Các khái niệm liên quan đến đề tài 10
    1.1.1.1. Cán bộ Đoàn. 10
    1.1.1.2. Công tác cán bộ Đoàn. 11
    1.1.1.3. Công tác đào tạo cán bộ Đoàn. 12
    1.1.1.4. Công tác bồi dưỡng cán bộ Đoàn. 13
    1.1.2. Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về xây dựng đội ngũ cán bộ 13
    1.1.2.1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ. 13
    1.1.2.2. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về cán bộ. 17
    1.1.2.3. Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn 19
    1.2. Cơ sở thực tiễn. 22
    1.2.1. Những quy định chung của Nhà nước về tiêu chuẩn cán bộ công chức, về đào tạo bồi dưỡng cán bộ trong giai đoạn hiện nay. 22
    1.2.2. Yêu cầu về chất lượng cán bộ Đoàn cơ sở trong thời kỳ mới 23
    1.2.3. Những nội dung cần đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cơ sở trong giai đoạn hiện nay 26
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ ĐOÀN CƠ SỞ HUYỆN CAM LỘ - TỈNH QUẢNG TRỊ 28
    2.1. Đặc điểm, tình hình địa phương. 28
    2.1.1. Vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên huyện Cam lộ - tỉnh Quảng Trị 28
    2.1.2. Đặc điểm công tác Đoàn và phong trào Thanh niên huyện Cam Lộ - tỉnh Quảng Trị 28
    2.2. Thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn cấp cơ sở tại huyện Cam Lộ từ năm 2008 đến năm 2010. 33
    2.2.1. Công tác đào tạo. 33
    2.2.2. Công tác bồi dưỡng. 34
    2.3. Những thành tựu và hạn chế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Cam Lộ. 36
    2.3.1. Những thành tựu và nguyên nhân. 36
    2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 38
    2.3.3. Kinh nghiệm 40
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, 42
    BỒI DƯỠNG CÁN BỘ ĐOÀN CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN 42
    HUYỆN CAM LỘ - TỈNH QUẢNG TRỊ 42
    3.1. Phương hướng xây dựng cán bộ Đoàn. 42
    3.1.1. Quan điểm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn. 42
    3.1.2. Mục tiêu phương hướng. 42
    3.1.2.1. Mục tiêu. 42
    3.1.2.2. Phương hướng. 43
    3.1.3. Tiêu chuẩn cán bộ. 43
    3.2. Các giải pháp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. 44
    3.2.1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. 44
    3.2.2. Tăng cường công tác quy hoạch tuyển chọn cán bộ Đoàn cơ sở. 45
    3.2.3. Đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở 46
    3.2.4. Quản lý sử dụng luân chuyển đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. 47
    3.2.5. Quản lý và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ Đoàn 48
    3.3. Đề xuất, kiến nghị 50
    3.3.1. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền. 50
    3.3.2. Đối với các cấp bộ Đoàn. 51
    KẾT LUẬN 53
    DANH MỤC THAM KHẢO 55




    XEM THÊM CÁC ĐỀ TÀI TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNH TẠI ====>>>> ĐÂY
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...