Luận Văn Nâng cao chất lượng chương trình du lịch biển Hội An- Cù Lao Chàm

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng chương trình du lịch biển Hội An- Cù Lao Chàm ( 70 trang)

    MỤC LỤC​
    Phần I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
    I. Cơ sở lý luận về du lịch sinh thái (DLST)và chương trình du lịch (CTDL).

    1.Khái niệm về du lịch sinh thái
    2. Khái niệm và phân loại chương trình du lịch
    2.1 Khái niệm về chương trình du lịch
    2.2 Phân loại chương trình du lịch
    3. Nội dung và đặc điểm của chương trình du lịch
    3.1 Nội dung của chương trình du lịch
    3.2 Đặc điểm của chương trình du lịch
    4.Tính hấp dẫn và khả năng sinh lợi của chương trình du lịch
    4.1 Tính hấp dẫn của chương trình du lịch
    4.2. Khả năng sinh lợi của chương trình du lịch
    II. Kinh doanh lữ hành.
    1. Khái niệm kinh doanh lữ hành.
    2. Bản chất kinh doanh lữ hành.
    3. Chức năng và vai trò của kinh doanh lữ hành
    3.1. Chức năng
    3.2.Vai trò
    4. Sản phẩm lữ hành
    5. Vai trò và chức năng của doanh nghiệp lữ hành.
    5.1.Vai trò của doanh nghiệp lữ hành.
    5.2. Chức năng của doanh nghiệp lữ hành.
    5.3. Phân loại những doanh nghiệp lữ hành

    Phần II: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNGCHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH BIỂN “HỘI AN-CÙ LAO CHÀM” TẠI TRUNG TÂM VĂN HÓA
    I. Tổng quan về trung tâm văn hóa:

    1. Giới thiệu chung về trung tâm văn hoá Hội An:
    2. Qúa trình thành lập và phát triển tại văn phòng hướng dẫn tham quan phố cổ Hội An.
    3. Cơ cấu tổ chức quản lý của trung tâm:
    3.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy của công ty
    3.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy văn phòng hướng dẫn
    4. Cơ sở vật chất kỷ thuật tại trung tâm
    5. Hệ thống sản phẩm của Trung Tâm

    II. Tình hình hoạt động kinh doanh tại trung tâm văn hoá Hội An.
    1. Tình hình hoạt động kinh doanh.
    1.1. Ngành du lịch và dịch vụ thương mại
    1.2. Đội ngũ hướng dẫn viên
    2 . Số liệu lượng khách Cù lao Chàm tại trung tâm

    III. Tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng khai thác du lịch biển “Hội An-Cù Lao Chàm”tại trung tâm văn hóa trong thời gian qua.
    1. Các tour du lịch về biển Hội An-Cù Lao Chàm.
    2. Tình hình biến động nguồn khách đến Cù Lao Chàm.
    3.Thực trạng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch
    4. Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ du lịch biển đảo cù lao chàm

    Phần III: MỘT SỐ GIAỈ PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHƯƠNG TRÌNH BIỂN “ HỘI AN- CÙ LAO CHÀM” TẠI TRUNG TÂM VĂN HOÁ THỂ THAO THÀNH PHỐ HỘI AN
    I. Cơ sở đưa ra đề tài:

    1. Dựa vào tầm vĩ mô:
    1.1.Về nhân tố kinh tế : Khi xét về nhân tố này người ta dựa vào:
    1.2. Nhân tố thể chế và pháp lí:
    1.3. Nhân tố xã hội: bao gồm các yếu tố:
    1.4. Nhân tố tự nhiên:
    1.5. Nhân tố công nghệ và kỷ thuật
    2. Môi trường vi mô
    2.1.Đối thủ tiềm tàng: bao gồm các công ty hiện nay không ra mặt cạnh tranh nhưng vẫn có khả năng cạnh tranh trong tương lai. Khả năng cạnh tranh của đối thủ tiềm năng được đành giá qua ý niệm “rào cản ngăn chặn sự gia nhập vào ngành kinh doanh”. Có ba nguồn rào cản chính ngăn chặn sự gia nhập:
    2.2.Các doanh nghiệp cạnh tranh
    2.3.Khách hàng hay du khách
    2.4. Nhà cung ứng
    2.5. Sản phẩm thay thế

    II. Một số giải pháp nhằm “nâng cao chất lượng chương trình biển Hội An- Cù Lao Chàm”. Tại trung tâm văn hóa Thành phố Hội An.
    1 . Chiến lược và mục tiêu của trung tâm trong thời gian đến
    1.1. Quan điểm và định hướng phát triển du lịch biển đảo Cù Lao Chàm.
    1.2 . Mục tiêu phát triển.
    1.3. Các tính toán dự báo.
    2. Những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện giải pháp
    2.1. Thuận lợi:
    2.2.Khó khăn
    3. Một số giải pháp phát triển du lịch tại biển – đảo Cù Lao Chàm.
    3.1. Giải pháp về tổ chức quản lý khai thác tài nguyên khu du lịch.
    3.2. Giải pháp về quy hoạch đầu tư phát triển
    3.3. Giải pháp về môi trường
    3.4. Giải pháp mang tính ngiệp vụ
    4. Giải pháp về tuyên truyền xúc tiến quảng bá
    III. Kiến nghị và Kết luận
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...