Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dươn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương


    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    1.1. Hoạt động cho vay trung và dài hạn của các Ngân hàng Thương Mại 3
    1.1.1. Khái niệm về cho vay trung và dài hạn 3
    1.1.2. Phân loại các khoản cho vay trung và dài hạn 4
    1.1.3. Đặc điểm cho vay trung và dài hạn: 9
    1.2. Chất lượng cho vay trung và dài hạn 10
    1.2.1. Quan niệm về chất lượng cho vay trung và dài hạn 10
    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn 13
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay trung và dài hạn 15
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay trung và dài hạn của Ngân hàng Thương Mại 17
    1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 17
    1.3.2. Các nhân tố thuộc về phía khách hàng 21
    1.3.3. Các nhân tố khách quan khác 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 25
    2.1. Khái quát về Chi nhánh Ngân hàng Công Thương khu vực Chương Dương 25
    2.1.1. Sự ra đời và phát triển 25
    2.1.2. Tổ chức bộ máy 26
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức 26
    2.1.2.2. Hoạt động của các phòng ban 27
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương trong thời gian qua 30
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 30
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng 32
    2.1.3.3. Nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ 33
    2.1.3.4. Nghiệp vụ thanh toán quốc tế 33
    2.1.3.5. Nghiệp vụ bảo lãnh 34
    2.1.3.6. Cung cấp dịch vụ ngân hàng 34
    2.1.3.7. Công tác kế toán, tài chính 34
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương 35
    2.2.1. Cho vay trung và dài hạn 35
    2.2.2. Cơ cấu cho vay trung và dài hạn 38
    2.2.3. Thu nợ cho vay trung và dài hạn 41
    2.2.4. Nợ quá hạn về cho vay trung và dài hạn 41
    2.2.5. Thực trạng chất lượng cho vay trung và dài hạn 43
    2.2.5.1 Những kết quả đạt được 43
    2.2.5.2. Tồn tại và hạn chế 45


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 50


    3.1. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn của ngân hàng Công thương KV Chương Dương 51
    3.1.1. Kế hoạch kinh doanh năm 2009 51
    3.1.2. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn 53
    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương KV Chương Dương 54
    3.2.1. Các biện pháp về nguồn vốn 55
    3.2.2. Các biện pháp về thay đổi đầu tư 58
    3.2.3 Các biện pháp về công tác thẩm định dự án và quyết định cho vay 60
    3.2.3.1. Đổi mới dần cách thức thẩm định dự án 60
    3.2.3.2. Kéo dài thời gian cho vay đối với các dự án đầu tư chiều sâu theo dây chuyền công nghệ lớn 60
    3.2.3.3. Giảm bớt thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn 61
    3.2.3.4. Nâng cao trình độ thẩm định dự án của cán bộ tín dụng 61
    3.2.4. Về nâng cao trình độ các bộ tín dụng 61
    3.2.5. Về chính sách tiếp thị 63
    3.2.6 Các biện pháp khác 64
    3.2.6.1. Áp dụng một qui trình giám sát chặt chẽ và khoa học 64
    3.2.6.2. Các biện pháp xử lý kịp thời đối với nợ quá hạn 69
    3.2.6.3. Thành lập bộ phận thu hồi nợ riêng 70
    3.3. Một số kiến nghị 73
    3.3.1. Đối với Nhà nước 73
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Công Thương Việt Nam 74


    LỜI KẾT 76




     
Đang tải...