Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dươn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng Côngthương khu vực Chương Dương

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Hoạt động cho vay trung và dài hạn của các Ngân hàng Thương Mại 3
    1.1.1. Khái niệm về cho vay trung và dài hạn. 3
    1.1.2. Phân loại các khoản cho vay trung và dài hạn. 4
    1.1.3. Đặc điểm cho vay trung và dài hạn: 10
    1.2. Chất lượng cho vay trung và dài hạn. 12
    1.2.1. Quan niệm về chất lượng cho vay trung và dài hạn. 12
    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn 14
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay trung và dài hạn 16
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay trung và dài hạn của Ngân hàng Thương Mại 18
    1.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng. 19
    1.3.2. Các nhân tố thuộc về phía khách hàng. 22
    1.3.3. Các nhân tố khách quan khác. 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG 27
    KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 27
    2.1. Khái quát về Chi nhánh Ngân hàng Công Thương khu vực Chương Dương 27
    2.1.1. Sự ra đời và phát triển. 27
    2.1.2. Tổ chức bộ máy. 28
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 28
    2.1.2.2. Hoạt động của các phòng ban. 29
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương trong thời gian qua. 32
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn. 32
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng. 35
    2.1.3.3. Nghiệp vụ kinh doanh ngoại tệ. 36
    2.1.3.4. Nghiệp vụ thanh toán quốc tế. 36
    2.1.3.5. Nghiệp vụ bảo lãnh. 36
    2.1.3.6. Cung cấp dịch vụ ngân hàng. 37
    2.1.3.7. Công tác kế toán, tài chính. 37
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương khu vực Chương Dương. 38
    2.2.1. Cho vay trung và dài hạn. 38
    2.2.2. Cơ cấu cho vay trung và dài hạn. 40
    2.2.3. Thu nợ cho vay trung và dài hạn. 43
    2.2.4. Nợ quá hạn về cho vay trung và dài hạn. 43
    2.2.5. Thực trạng chất lượng cho vay trung và dài hạn. 45
    2.2.5.1 Những kết quả đạt được. 45
    2.2.5.2. Tồn tại và hạn chế. 47
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 52
    3.1. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn của ngân hàng Công thương KV Chương Dương. 52
    3.1.1. Kế hoạch kinh doanh năm 2009. 52
    3.1.2. Phương hướng phát triển cho vay trung và dài hạn. 54
    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng Công thương KV Chương Dương. 55
    3.2.1. Các biện pháp về nguồn vốn. 56
    3.2.2. Các biện pháp về thay đổi đầu tư. 59
    3.2.3 Các biện pháp về công tác thẩm định dự án và quyết định cho vay 61
    3.2.3.1. Đổi mới dần cách thức thẩm định dự án. 62
    3.2.3.2. Kéo dài thời gian cho vay đối với các dự án đầu tư chiều sâu theo dây chuyền công nghệ lớn. 63
    3.2.3.3. Giảm bớt thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn. 63
    3.2.3.4. Nâng cao trình độ thẩm định dự án của cán bộ tín dụng 64
    3.2.4. Về nâng cao trình độ các bộ tín dụng. 64
    3.2.5. Về chính sách tiếp thị 66
    3.2.6 Các biện pháp khác. 67
    3.2.6.1. Áp dụng một qui trình giám sát chặt chẽ và khoa học. 67
    3.2.6.2. Các biện pháp xử lý kịp thời đối với nợ quá hạn. 72
    3.2.6.3. Thành lập bộ phận thu hồi nợ riêng. 72
    3.3. Một số kiến nghị 75
    3.3.1. Đối với Nhà nước. 75
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Công Thương Việt Nam 77
    LỜI KẾT. 78
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 80
     
Đang tải...