Chuyên Đề Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại VPBank chi nhánh Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngân hàng là trung gian tài chính giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt là sau khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức thương mại quốc tế WTO, nền kinh tế mở cửa hội nhập, các ngân hàng có điều kiện thuận lợi trong việc huy động nguồn vốn, và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đó. Được thành lập năm 1993, trải qua hơn 15 năm tồn tại và phát triển, VPBank đã xây dựng cho mình một vị thế nhất định trong thị trường tài chính Việt Nam. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân, hộ gia đình là đối tượng hướng tới của VPBank. Và thành công của VPBank chính là phát triển sản phẩm cho vay tiêu dùng. Hoạt động này đã đem lai nguồn thu nhập cao cho VPBank. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, sự cạnh tranh diễn ra vô cùng gay gắt, ngày càng nhiều tổ chức tài chính phát triển dich vụ này, vì vậy để có thể cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác VPBank cần có biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng. Đề tài “Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại VPBank chi nhánh Thăng Long” được chọn làm đề tài cho khóa luận.

    Ngoài lời mở đầu, mục lục, khóa luận gồm ba chương

    Chương 1: Tổng quan về chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại
    Chương 2: Thực trạng về chất lượng cho vay tiêu dùng tại VPBank Chi nhánh Thăng Long
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại VPBank Chi nhánh Thăng Long



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2

    1.1. Ngân hàng thương mại 2
    1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại 2
    1.1.2. Các hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 3
    1.2. Cho vay tiêu dùng tại NHTM 6
    1.2.1. Khái niệm và đặc diểm cho vay tiêu dùng(CVTD) 6
    1.2.2. Vai trò của CVTD 9
    1.2.3. Phân loại 10
    1.2.4. Quy trình cho vay tiêu dùng 12
    1.3. Chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 14
    1.3.1. Khái niệm 14
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá 15
    1.3.2.1. Chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ cho vay tiêu dùng 15
    1.3.2.2. Các chỉ tiêu nợ quá hạn. 17
    1.3.2.3. Thu nhập từ hoạt động cho vay tiêu dùng. 18
    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng CVTD tại NHTM 18
    1.4.1. Nhân tố chủ quan 19
    1.4.2. Nhân tố khách quan 23
    Chương II: THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG NGOÀI QUỐC DOANH – CHI NHÁNH THĂNG LONG 26
    2.1. Tổng quan về VPBank – chi nhánh Thăng Long 26
    2.1.1. Thông tin chung về VPBank 26
    2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 26
    2.1.3. VPBank chi nhánh Thăng Long 29
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của VPBank – chi nhánh Thăng Long trong những năm gần đây 34
    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn 34
    2.1.3.2. Tình hình hoạt động tín dụng 36
    2.2. Thực trạng về chất lượng cho vay tiêu dùng tại VPBank – Chi nhánh Thăng Long 37
    2.3. Đánh giá về chất lượng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh 46
    2.3.1. Kết quả đạt được 46
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 47
    2.3.2.1. Hạn chế 47
    2.3.2.3. Nguyên nhân 48
    Chương III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI VPBANK – CHI NHÁNH THĂNG LONG 52
    3.1. Những thuận lợi, khó khăn của chi nhánh– định hướng phát triển của VPBank Thăng Long 52
    3.1.1. Thuận lợi 52
    3.1.2. Khó khăn 52
    3.1.3. Định hướng phát triển 53
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh 54
    3.3. Một số kiến nghị 57
    3.3.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 57
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng VPBank 59
    KẾT LUẬN 61
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...