Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á – SeABank Chi Nhán

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 15/6/17.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    1.1 Tại sao phải thực hiện đề tài?
    Quá trình đổi mới nền kinh tế đất nước trong thời gian qua đã thu được những kết quả khả quan, tạo được niềm tin trong nhân dân cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với những thành tựu đổi mới của đất nước, hoạt động Ngân hàng đã có những bước tiến đáng kể, góp phần tích cực vào việc kiềm chế lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá để từng bước hội nhập vào nền kinh tế thế giới. Hội nhập kinh tế quốc tế tạo ra cho ngành ngân hàng nhiều thuận lợi hơn trong việc huy động, sử dụng vốn hiệu quả, góp phần tạo ra nguồn lợi nhuận cao hơn cho các ngân hàng. Là một ngân hàng thương mại cổ phần, được thành lập từ năm 1994 trải qua nhiều năm tồn tại và phát triển, ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á SeABank đã xây dựng được một vị trí nhất định trên thị trường. Đối tượng khách hàng của SeABank ngay từ khi thành lập chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ tuy nhiên với nhu cầu phát triển hơn nữa SeABank mong muốn có thể phục vụ tất cả các khách hàng không chỉ là các doanh nghiệp mà còn có các cá nhân, hộ gia đình điển hình là việc phát triển dịch vụ cho vay tiêu dùng. Năm 2009 đánh dấu bước chuyển mình tất yếu và toàn diện của Seabank, từđịnh hướng kinh doanh mới đến diện mạo mới và phong cách mới với việc triển khai chiến lược kinh doanh bán lẻ, hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là cá nhân. Tuy nhiên mô hình kinh doanh bán lẻ này còn nhiều hạn chế như quy mô vẫn còn nhỏ chưa được chú trọng phát triển tương xứng với tiềm năng của ngân hàng, nợ quá hạn còn ở mức cao đặc biệt khi kinh tế ngày càng phát triển thu nhập của người dân ngày càng cao, các nhu cầu tiêu dùng ngày càng lớn. Hơn nữa hiện nay dịch vụ này được các ngân hàng đồng loạt triển khai một khá mạnh mẽ một phần do để đáp ứng nhu cầu người dân một phần là do cho vay tiêu dùng mang lại một nguồn thu nhập không nhỏ cho các ngân hàng.Vì vậy để có thể cạnh tranh được trong thời gian tới SeABank cần có nhiều biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay tiêu dùng. Trong bối cảnh đó thì đề tài: “Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á – SeABank Chi Nhánh Láng Hạ” được chọn làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
    1.2 Đề tài nhằm giải quyết vấn đề gì ?
    Đề tài giúp cho ngân hàng giải quyết nguồn vốn nhàn rồi một cách tối ưu.Và giúp khách hàng có thể tiếp cận đến nguồn vốn một cách tối ưu nhất.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về cho vay tiêu dùng, cơ sở lý luận của cho vay tiêu đùng với các chủ thể của nền kinh tế từ đó cho thấy được tầm quan trọng của việc mở rộng cho vay tiêu dùng tại các ngân hàng thương mại.
    Xem xét tổng quát về chất lượng cho vay tiêu dùng tại SeABank Chi nhánh Láng Hạ để thấy được kết quả hoạt động trong thời gian qua đồng thời tìm ra những hạn chế còn tồn tại để đưa ra biện pháp hợp lý mở rộng cho vay tiêu dùng chi nhánh.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề chính là chất lượng cho vay tiêu dùng của các ngân hàng thương mại.Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề là chất lượng cho vay tiêu dụng tại ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á – Chi Nhánh Láng Hạ trong vòng 3năm 2014, 2015, 2016.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu là phương pháp quan sát kết hợp với tư duy logic ngoài ra còn sử sụng phương pháp ghi chép, phương pháp tiêu thu ý kiến của cán bộ ngân hàng.
    5.Kết cấu chuyên đề
    Nội dung khóa luận được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á –SeABank chi nhánh Láng Hạ
    Chương 3 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại đông nam á – SeABank Chi nhánh Láng Hạ

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 7
    1.1 Khái quát về chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 7
    1.1.1 Định nghĩa về cho vay tiêu dùng 7
    1.1.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 8
    1.1.3 Các hình thức cho vay tiêu dung của Ngân hàng thương mại 11
    1.2 Chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 14
    1.2.1 Định nghĩa 14
    1.2.2 Sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại. 14
    1.2.3 Chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại 15
    1.2.4 Nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 18
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐÔNG NAM Á – SEABANK CHI NHÁNH LÁNG HẠ 22
    2.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại Đông Nam Á – SeABank chi nhánh Láng Hạ và PGD Trung Hòa 22
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 22
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 23
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại Đông Nam Á – chi nhánh Láng Hạ 25
    2.2 Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại Đông Nam Á – SeABank Chi nhánh Láng Hạ 30
    2.2.1 Quy trình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại Đông Nam Á -SeABank 30
    2.2.2 Tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại Đông Nam Á – SeABank Chi Nhánh Láng Hạ 33
    2.3 Đánh giá chất lượng cho vay tiêu dung tại Ngân hàng thương mại Đông Nam Á – SeABank Chi nhánh Láng Hạ 39
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐÔNG NAM Á – SEABANK CHI NHÁNH LÁNG HẠ 45
    3.1 Định hướng hoạt động cho vay tiêu dùng đến 2020 của ngân hàng thương mại Đông Nam Á –SeABank Chi nhánh Láng Hạ 45
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại Đông Nam Á - SeABank Chi nhánh Láng Hạ 47
    3.2.1 Nâng cao hình ảnh, vị thế của ngân hàng. 48
    3.2.3 Hoàn thiện hơn sản phẩm cho vay tiêu dùng để có thể phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng hơn. 51
    3.2.4 Hoàn thiện và nâng cao chất lượng thẩm định tài chính 51
    3.2.5 Đào tạo, chọn lọc cán bộ tín dụng có chuyên môn, trình độ và đạo đức nghề nghiệp tốt. 52
    3.2.6 Không ngừng hiện đại hóa cơ sở vật chất công nghệ ngân hàng 53
    3.3 Một số kiến nghị 55
    3.3.1 Kiến nghị đối với Chính phủ: 55
    3.3.2 Đối với ngân hàng nhà nước 55
    3.3.3 Đối với khách hàng 56
    KẾT LUẬN 57
     
Đang tải...