Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Đông Đô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 2
    1.1. Một số vấn đề CVTD của NHTM 2
    1.1.1 Khái niệm và đặc điểm của CVTD 2
    1.1.1.1. Khái niệm CVTD 2
    1.1.1.2 Đặc điểm hoạt động CVTD của NHTM 3
    1.1.2. Phân loại cho vay tiêu dùng 4
    1.1.2.1. Căn cứ vào mục đích vay 4
    1.1.2.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả khoản vay 4
    1.1.2.2 Căn cứ vào nguồn gốc hoàn trả khoản vay 6
    1.1.3 Quy trình chung cho hoạt đông CVTD của NHTM 7
    1.1.4 Cách xếp hạng khách hàng 9
    1.1.4.1. Phương pháp hệ thống điểm 9
    1.1.4.2 Phương pháp phán đoán 12
    1.1.5 Lãi suất trong cho vay tiêu dùng 12
    1.1.6 Phương thức cho vay tiêu dùng 12
    1.2 Chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại 14
    1.2.1 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng CVTD tại NHTM 14
    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng CVTD tại NHTM 16
    1.2.2.1 Chỉ tiêu định tính 16
    1.2.2.2. Chỉ tiêu định lượng 20
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng CVTD tại NHTM 23
    1.2.3.1 Nhân tố chủ quan 24
    1.2.3.2 Nhân tố khách quan 28
    1.3 Các giải pháp nâng cao chất lượng CVTD của NHTM 31
    Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay tiêu dùng ở Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và Phát triển Đông Đô 35
    2.1. Khái quát Chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô 35
    2.1.1 Mô hình tổ chức chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô 35
    2.1.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHĐT & PT Đông Đô trong những năm vừa qua 40
    2.2 Thực trạng chất lượng CVTD ở NHĐT & PT chi nhánh Đông Đô 45
    2.2.1 Cơ sở pháp lý cho hoạt động CVTD tại NHĐT & PT chi nhánh Đông Đô 46
    2.2.1.1 Các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động tín dụng 47
    2.2.1.2 Các căn cứ cho vay tiêu dùng 49
    2.2.2 Tình hình chất lượng CVTD tại NHĐT & PT chi nhánh Đông Đô 53
    2.2.2.1 Chất lượng CVTD của chi nhánh phản ánh qua các chỉ tiêu định tính sau 53
    2.2.2.2 Chất lượng CVTD của chi nhánh phản ánh qua các chỉ tiêu định lượng 58
    2.3 Đánh giá chất lượng CVTD của NHĐT & PT chi nhánh Đông Đô 66
    2.3.1 Kết quả đạt được trong CVTD của chi nhánh những năm trở lại đây (2005. 2006, 2007) 67
    2.3.2 Một số mặt còn hạn chế và nguyên nhân của CVTD của chi nhánh 69
    2.3.2.1 Những hạn chế của chất lượng CVTD 69
    2.3.2.2.Nguyên nhân của những hạn chế đó 70
    Chương 3: Nâng cao chất lượng CVTD tại NHĐT & PT Chi nhánh Đông Đô 73
    3.1 Định hướng nâng cao chất lượng CVTD của chi nhánh 73
    3.1.1 Định hướng phát triển cho vay của NHĐT & PT Việt Nam, trong đó bao gồm định hướng phát triển cho vay của chi nhánh Đông Đô 76
    3.1.2 Định hướng phát triển chất lượng CVTD tại NHĐT & PT VN, trong đó bao gồm cả định hướng phát triển CVTD của chi nhánh Đông Đô 77
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng CVTD tại chi nhánh 79
    3.2.1 Hoàn thiện chính sách CVTD 79
    3.2.2 Phát triển công nghệ ngân hàng 81
    3.2.3 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 82
    3.2.4 Nâng cao công tác quản trị điều hành, kiểm tra, kiểm soát nội bộ 83
    3.2.5 Chú trọng đến tình trạng phản hồi tư phía khách hàng 83
    3.2.6 Có chương trình thu thập thông tin 84
    3.3 Kiến nghị 85
    3.3.1 Đối với chính phủ 85
    3.3.2 Đối với ngân hàng nhà nước 85
    3.3.3 Kiến nghị với NHĐT & PT 86
    KẾT LUẬN 88
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 90
     
Đang tải...