MỤC LỤC MỤC LỤC DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BẢNG BIỀU LỜI MỞ ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2. Mục đích nghiên cứu 1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. 1 4. Phương pháp nghiên cứu 2 5. Kết cấu đề tài 2 NỘI DUNG 3 PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH NGHỆ AN 3 1.1 Quá trình hình thành và phát triển 3 1.2 Đặc điểm hoạt động và cơ cấu tổ chức 4 1.2.1 Đặc điểm hoạt động 4 1.2.1 Cơ cấu tổ chức 5 1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong những năm gần đây. 7 1.3.1 Hoạt đông huy động vốn 8 1.3.2 Hoạt động cho vay 10 1.3.3 Hoạt động khác 13 1.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh 14 PHẦN II: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY TÀI TRỢ XUẤT NHẬP KHẨU TẠI NHTMCP QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH NGHỆ AN 16 2.1. Thực trạng về chất lượng cho vay tài trợ Xuất nhập khẩu tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Nghệ An 16 2.1.1 Hệ số sử dụng vốn vay 16 2.1.2 Tỷ trọng cho vay tài trợ XNK 17 2.1.3 Tốc độ tăng trưởng cơ cấu tín dụng 18 2.1.4 Tình hình thu nợ 23 2.1.5 Lợi nhuận từ hoạt động cho vay từ hoạt động cho vay tài trợ XNK 24 2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động cho vay tài trợ XNK tại Ngân hàng 25 2.2.1 Kết quả đạt được 25 2.2.2 Hạn chế và nguyên nhân 27 2.2.2.1 Hạn chế 27 2.2.2.2 Nguyên nhân của những hạn chế 28 2.3 Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tài trợ XNK tại Ngân hàng TMCP Quân đội 31 2.3.1 Định hướng phát triển chung của Ngân hàng TMCP Quân đội chi nhánh Nghệ An trong thời gian tới 31 2.3.1.1 Định hướng phát triển chung 31 2.3.1.2 Định hướng phát triển tín dụng xuất nhập khẩu tại NHTMCP Quân đội Nghệ An trong thời gian tới 31 2.3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng xuất nhập khẩu tại NHTMCP Quân Đội chi nhánh Nghệ An 32 2.3.2.1. Thực hiện đa dạng hoá các loại sản phẩm tài trợ xuất nhập khẩu 32 2.3.2.2. Nâng cao hệ thống thông tin, cơ sở vật chất của Ngân hàng 34 2.3.2.3. Nâng cao chất lượng cán bộ quan hệ khách hàng. 35 2.3.2.4 Xây dựng các chiến lược kinh doanh một cách hợp lý 36 2.3.2.5 Nâng cao chất lượng thẩm định và đánh giá phương án kinh doanh 37 2.3.2.6 Chính sách khách hàng 37 2.3.2.7 Nâng cao chất lượng quản lý rủi ro trong cho vay tài trợ XNK 38 2.3.3 Một số kiến nghị 38 2.3.3.1 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 38 2.3.3.3 Kiến nghị đối với NHQĐ hội sở 40 2.3.3.3 Kiến nghị đối với NHQĐ chi nhánh Nghệ An 41 KẾT LUẬN 43 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 44