Luận Văn Nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương Việt Nam, Chi nhánh Uông Bí

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY
    CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 17
    1.1. Khái quát về NHTM và hoạt động cho vay của NHTM 17
    1.1.1. NHTM 17
    1.1.2. Hoạt động cho vay tại ngân hàng thương mại 21
    1.2. Chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại 27
    1.2.1. Quan niệm về chất lượng cho vay Ngân hàng 27
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tại ngân hàng thương mại 28
    1.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tại NHTM 35
    1.2.4. Sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay 39
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY TẠI NGÂN
    HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM, CHI
    NHÁNH UÔNG BÍ . 41
    2.1. Khái quát về NHTMCP Công thương VN,Chi nhánh Uông Bí 41
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHTMCP Công thương VN, Chi
    nhánh Uông Bí 41
    2.1.2. Khái quát cơ cấu tổ chức của Ngân hàng . 43
    2.1.3. Chức năng các phòng ban 44
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh chủ yếu của chi nhánh thời gian qua 45
    2.2. Thực trạng chất lượng cho vay tại NHTMCP công thương VN, Chi nhánh
    Uông Bí 50
    2.3. Đánh giá chất lượng cho vay tại NHTMCP Công thương VN, Chi nhánh
    Uông Bí 60
    2.3.1. Những kết quả đạt được 60
    2.3.2. Những hạn chế về chất lượng cho vay . 61
    2.3.3. Nguyên nhân của hạn chế 61
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯƠNG
    CHO VAY TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG
    THƯƠNG VIỆT NAM, CHI NHÁNH UÔNG BÍ 64
    3.1. Định hướng hoạt động cho vay của NHTMCP Công thương VN, Chi nhánh
    Uông Bí 64
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại NHTMCP Công thương VN, Chi
    nhánh Uông Bí 65
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách cho vay 65
    3.2.2. Thực hiện tốt quy trình cho vay 67
    3.2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định 69
    3.2.4. Đa dạng hóa hình thức cho vay . 70
    3.2.5. Đẩy mạnh hoạt động Marketting đi kèm với hiện đại hóa công nghệ Ngân
    hàng 71
    3.2.6. Nâng cao trình độ cán bộ tín dụng 71
    3.3. Một số kiến nghị 73
    3.3.1. Đối với Chính phủ 73
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 74
    3.3.3.Đối với Ngân hàng Công thương Việt Nam 75
    KẾT LUẬN . 63
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Sự cần thiết của đề tài
    Hoạt động cho vay của hệ thống NHTM nói chung và Ngân hàng Công
    thương nói riêng đang đứng trước những thuận lợi cũng như thách thức rất lớn
    trong quá trình hội nhập. Thuận lợi chủ yếu là bên cạnh việc có một hệ thống
    khá vững chắc từ Trung ương đến cơ sở được xây dựng hàng chục năm nay, các
    NHTM từng bước được tiếp cận với các công nghệ hiện đại, kinh nghiệm quản
    lý và kinh doanh tiên tiến, hệ thống luật pháp và cơ chế chính sách ngày càng
    hoàn thiện để nâng cao hiệu quả cho vay. Tuy nhiên, trong hoạt động cho vay,
    các NHTM cũng đứng trước nhiều khó khăn thách thức: Chất lượng cho vay còn
    thấp, hệ quả là hiệu quả kinh doanh thấp, tình trạng nợ xấu chiếm tỷ lệ cao và
    luôn là nguy cơ tiềm ẩn của khủng hoảng và Chi nhánh Ngân hàng Công thương
    Uông Bí cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Vì vậy, việc nghiên cứu đề tài
    Nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại cổ phần công thương
    Việt Nam, Chi nhánh Uông Bí” có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao sức
    cạnh tranh của Chi nhánh nói riêng và của hệ thống Ngân hàng Công thương nói
    chung trong quá trình hội nhập.
    2. Mục đích nghiên cứu
    - Nghiên cứu những vấn đề cơ bản về chất lượng cho vay của Ngân hàng
    Thương mại.
    - Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng cho vay tại NHTMCP Công
    thương VN, Chi nhánh Uông Bí.
    - Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại NHTMCP Công
    thương VN, Chi nhánh Uông Bí trong thời gian tới.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu là chất lượng cho vay của NHTM.
    - Phạm vi nghiên cứu là chất lượng cho vay của NHTMCP Công thương
    VN, Chi nhánh Uông Bí giai đoạn 2009 - 2011.
    4. Trong quá trình thực hiện Khóa luận, các phương pháp được sử dụng:
    là phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử, phương pháp phân
    tích và tổng hợp, mô hình hoá
    5. Kết cấu của đề tài
    Ngoài mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, Khóa luận được kết cấu như
    sau:
    Chương 1: Một số vấn đề cơ bản về chất lượng cho vay của Ngân hàng
    Thương mại;
    Chương 2: Thực trạng chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương mại Cổ
    phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Uông Bí;
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng thương
    mại Cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Uông Bí:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...